'วัชระ' จวกยับ 'วิษณุ' กลืนน้ำลายตัวเอง ขอปิดประตูการเมือง

28 พ.ค.2567 - นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีไปหานายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรีที่บ้านพักแล้วแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี(สคล.)พร้อมเตรียมห้องทำงานที่ทำเนียบโดยนายวิษณุ เครืองาม จะเข้ามารายงานตัวเร็วๆนี้นั้น นายเศรษฐาไปเพราะนายกรัฐมนตรีตัวจริงสั่งการให้ไปมากกว่า และนายวิษณุก็ต้องจำใจเปิดบ้านตามที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีขอมา เพราะนายวิษณุจัดการให้นายทักษิณทุกเรื่องตั้งแต่สมัยระบอบทักษิณเรืองอำนาจแล้ว

"การที่นายทักษิณและครอบครัวชินวัตรได้เข้าไปทำบุญในวัดพระแก้ว ใช่ผลงานของนายวิษณุหรือไม่ และการที่นายทักษิณได้ออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพในคืนวันที่ 23 สิงหาคม 2566อ้างว่าไปพักรักษาตัวที่ชั้น14โรงพยาบาลตำรวจนั้น ถ้านายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีและรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมไม่เข้าไปหานายทักษิณในเรือนจำคืนนั้น นายนัสที ทองปลาด ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษจะกล้าอนุญาตหรือไม่ นายวิษณุ เครืองาม ย่อมรู้แก่ใจเป็นอย่างดีว่าใครเป็นตัวการร่วมและต้นเหตุในการทำลายกระบวนการยุติธรรมในยุคนี้"

นายวัชระ กล่าวอีกว่า ต่อมานายวิษณุ ประกาศปิดประตูการเมืองว่ากลับไปเลี้ยงหลาน ใครมาชวนไปที่ไหนจะเปิดพุงให้ดู พร้อมยืนยันว่างานการเมืองไม่มีอะไรทำ ถือว่าจบแล้ว จะให้ผมไปสาบานที่ไหน” นายวิษณุเปิดพุงให้นายเศรษฐาดูหรือไม่และเห็นไส้กี่ขด ฉะนั้นการที่นายวิษณุผิดคำพูดทำให้นึกถึงคำเตือนของหนังตะลุง ที่สั่งสอนผู้ชมเสมอว่า”อันกษัตริย์ตรัสแล้วไม่คืนคำ” หรือนายวิษณุไม่สามารถขัดใจนายทักษิณ ชินวัตรได้เพราะเหตุใด และอยากจะฝากโคลงโลกนิติให้นายวิษณุไว้พิจารณาอนุสติ1บทคือ วาจาเหมือนงาช้าง

งาสารฤาห่อนเหี้ยน หดคืน
คำกล่าวสาธุชนยืน อย่างนั้น
ทุรชนกล่าวคำฝืน คำเล่า
หัวเต่ายาวแล้วสั้น เล่ห์ลิ้นทรชน๚

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ต่อสายหารือนายกฯลาว ยืนยันร่วมมือแก้ปัญหายาเสพติดแนวชายแดน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้หารือทางโทรศัพท์กับ นายสอนไซ สีพันดอน (H.E. Sonexay Siphandone) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างกัน

นายกฯ สั่งหน่วยขึ้นตรง กอ.รมน. ให้มีส่วนร่วมจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติในหลวง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (ผอ.รมน.) เป็นประธานการประชุมหน่วยขึ้นตรง กอ.รมน.(วาระพิเศษ) และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง

ไทม์ไลน์เคาะเครื่องบินรบ แง้มเส้นทางเรือดำน้ำเข้าครม.

เป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนที่กองทัพอากาศจะคัดเลือกแบบเครื่องบินรบฝูงใหม่ทดแทน เพื่อนำเข้าประจำการแทนเครื่องที่กำลังปลดประจำการ

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา