'โจ้ เพื่อไทย' ชิงขอบคุณ 'ผบ.ทร.' ไม่ของบซื้อเรือดำน้ำลำที่ 2-3

6 ม.ค.2565 - นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การที่ผู้บัญชาการทหารเรือไม่ของบซื้อเรือดำน้ำลำที่ 2-3 ในปีงบประมาณ 2565 ต้องขอขอบคุณจริงๆ ที่ตัดสินใจไม่จัดงบประมาณครั้งนี้ เข้าใจว่าเห็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน ประเทศชาติ ที่กำลังอยู่ในช่วงของปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด และตอนนี้โอมิครอนก็มาแล้ว ขณะเดียวกันในสถานการณ์ที่งบประมาณมีจำกัด อยากให้รัฐบาลพิจารณานำงบประมาณส่วนนี้ ไปช่วยประชาชนที่ประสบปัญหาความเดือนร้อนจากโควิดเสียก่อน

"ดีแล้วที่ตัดสินใจอย่างนี้ ขอบคุณและเห็นด้วยที่ตัดสินใจอย่างนี้ เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ ประชาชน ถ้าจะมาดึงดันซื้อตอนนี้มันไม่เหมาะสม"

นายยุทธพงศ์ กล่าวอีกว่า เรื่องการซื้อเรือดำน้ำนั้น เมื่อเราได้มีการซื้อลำที่หนึ่งมาแล้ว จะได้รับมอบในปี 2566 อยากให้ได้เรือดำน้ำมาใช้ก่อน มาลองดูเรื่องคุณภาพ แล้วค่อยมาพิจารณาในการจะซื้อลำที่สอง หรือลำที่สามก็ได้ ไม่จำเป็นต้องรีบร้อนอะไร เพราะเทคโนโลยีเปลี่ยนเร็วถึงเวลาเราอาจจะได้ของดีขึ้นด้วยซ้ำไป ขณะนี้ประเทศใกล้เคียงกับเราไม่มีภาวะตึงเครียดเรื่องสงคราม ส่วนใหญ่ประเทศใกล้เคียงกับเรามีปัญหาเรื่องเศรษฐกิจเรื่องโควิดเหมือนกัน ดังนั้นเรื่องภัยคุกคามระหว่างประเทศไม่มี ก็ไม่จำเป็นต้องรีบร้อน รอให้เราได้ใช้ลำแรกก่อนค่อยมาพิจารณาความเหมาะสม ความจำเป็น เหตุผลในอนาคต มาดูเรื่องงบประมาณ สถานการณ์ระหว่างประเทศเป็นอย่างไร ให้เป็นเรื่องอนาคต ตอนนี้ชะลอไปก่อนถูกต้องแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือนมหามงคล ทร.จัดพิธีบวงสรวงใหญ่ เรือพระราชพิธีพยุหยาตราทางชลมารค

พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีบวงสรวงพระภูมิเจ้าที่ พิธีสงฆ์ และเซ่นไหว้แม่ย่านางเรือพระราชพิธี จำนวน 14 ลำ ณ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ เรือพระราชพิธี ถนนอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.