แก๊งทะลุป่วน! บุกทำเนียบ ทวงถามข้อเท็จจริง 'บุ้ง' เสียชีวิต

“กลุ่มทะลุวัง” บุกประชิดทำเนียบฯ ทวงถามข้อเท็จจริงการเสียชีวิตของ “บุ้ง เนติพร“ ด้าน ”ตร.“ ตั้งแถวกันผู้ชุมนุม ก่อนชุลมุนเจ้าหน้าที่ปิดล้อมเตรียมผลักดันออกนอกบริเวณ ทำ ”สมคิด” วิ่งโร่รับหนังสือก่อนเหตุการณ์สงบ

21 พ.ค.2567 - เมื่อเวลา 11.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางกลุ่มทะลุฟ้า ได้นัดรวมตัวกันที่บริเวณสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.) เพื่อยื่นหนังสือทวงความเป็นธรรมกรณีให้ตรวจสอบการเสียชีวิตของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้งทะลุวัง ต่อนายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ที่มีการนัดหมายไว้รับฟังความคืบหน้าเกี่ยวกับตรวจสอบการเสียชีวิตของน.ส.เนติพร ในวันนี้ (21 พ.ค.)

แต่ปรากฎว่ากลุ่มผู้ชุมนุมรอนานกว่า 1 ชม. ก็ยังไม่มีท่าทีว่าจะมีใครออกมารับหนังสือหรือให้คำตอบ ทำให้กลุ่มทะลุวังที่เป็นแนวร่วมมายื่นหนังสือในครั้งนี้ เดินข้ามถนนเข้ามายังทำเนียบรัฐบาลทางประตู 1 เชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ ทำให้เจ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ ประจำการอยู่บริเวณประตู 1 ออกมาตั้งแนวป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไปภายในทำเนียบรัฐบาลได้ พร้อมระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มเติมเข้ามาจำนวนมาก เนื่องจากที่ทำเนียบฯ กำลังมีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)

ทั้งนี้ ตัวแทนผู้ชุมนุมได้ชูป้ายระบุข้อความ ”ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม“ รวมถึงชูรูปของบุ้ง พร้อมกล่าวว่ารัฐบาลพรรคเพื่อไทย เคยบอกว่าจะนำเรื่องของการแก้ไขมาตรา 112 ไปพูดคุยกันในสภา พร้อมทั้งขอความเมตตาศาลให้ปล่อยนักโทษคดีการเมือง แต่ผ่านมา 10 กว่าเดือนแล้วยังไม่มีความคืบหน้า และ 109 วันที่บุ้งอดอาหาร รัฐบาลก็ไม่ได้ตอบสนองข้อเรียกร้องใดๆทั้งสิ้น จึงอยากขอให้รัฐบาลออกมาแถลงถึงข้อเท็จจริง เพราะว่าหนีประชาชนไม่พ้นหรอก

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรั้วเหล็กมาปิดกั้นบริเวณทางเข้า - ออก ประตู 1 เพื่อเตรียมผลักดันผู้ชุมนุมให้ออกจากพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล ทำให้น.ส. ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ นักเคลื่อนไหวทางการเมืองที่เป็นแนวร่วมมายื่นหนังสือในครั้งนี้ด้วยไม่พอใจ โดยระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาปิดประตูรั้วกักขังประชาชนแบบนี้ไม่ได้ พร้อมทั้งขอให้เปิดประตูแล้วจะเดินออกไปเอง ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจยอมเปิดประตูให้ ก่อนที่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจะเดินออกไป และกลับไปที่ก.พ. เนื่องจากนายสมคิด ได้มารอรับหนังสือแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ตะวัน ทะลุวัง' เคลื่อนไหวครั้งแรก หลังศาลให้ประกันตัวคดีป่วนขบวนเสด็จ

น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน ทะลุวัง โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ถึง พี่บุ้ง พี่บุ้งเคยพูดกับหนูว่า “นี่แหละ เราต้องสู้เพื่อทุกคน ไม่ใช่สู้เพื่อแค่นักโทษการเมือง”

'รมว.ยุติธรรม' ก็อยากรู้ จนท.ราชทัณฑ์ทำผิดมาตรฐานการแพทย์หรือไม่ ปมบุ้งทะลุวังเสียชีวิต

กรณีที่นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้ดำเนินการขอไฟล์ภาพจากกล้องวงจรปิดของทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์

ราชทัณฑ์เฉลย 'พี่สาวบุ้ง' เป็นคนบอกให้ไป รพ.ธรรมศาสตร์

'กมลศักดิ์' เผย 'รพ.ราชทัณฑ์' ยอมให้ภาพวงจรปิดการเสียชีวิตของ 'บุ้ง' แต่แม่ต้องมอบอำนาจให้ทนายความ พร้อมมอบรายงานขั้นตอนการเสียชีวิตอย่างละเอียดให้กมธ.กฎหมายฯ พรุ่งนี้

ทนายกังขาเอกสารราชทัณฑ์มีพิรุธหลายจุด ห่วง 'ตะวัน' อาการตามรอย 'บุ้ง'

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความจากประจำศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เดินทางมาศาลอาญา เพื่อยื่นเอกสารในคดีอาญาที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช ฟ้องหมิ่นประมาท น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม