'จาตุรนต์' ร่วมโหนหมูด่ารัฐบาลไม่ช่วยผู้บริโภคอย่างยั่งยืน

'จาตุรนต์' ร่วมโหนปัญหาราคาหมู โชว์กึ๋นอดีต รมช.การคลังอัดรัฐบาล แก้ปัญหาขอไปทีทำให้ระยะยาวทำลายศักยภาพเกษตรกร

06 ธ.ค.2565 – นายจาตุรนต์ ฉายแสง สมาชิกพรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังทวีตข้อความบนทวิตเตอร์เรื่องการแก้ไขปัญหาราคาเนื้อหมูที่ราคาถีบตัวสูงขึ้นว่า หมูแพง นึกอะไรไม่ออกก็สั่งคุมราคา ห้ามส่งออก การแก้ปัญหาอย่างที่รัฐบาลนี้ทำอยู่ไม่สามารถช่วยผู้บริโภคได้อย่างยั่งยืน เกษตรกรก็ลำบากทั้งขึ้นทั้งร่อง

สองปีมานี้ หมูเป็นโรคระบาดกันมาก การดูแลไม่ดี การคุมราคาและห้ามส่งออกบ่อยๆเวลาหมูแพงจะทำให้ประเทศไทยกลายเป็นผู้เลี้ยงหมูรายเล็กที่อาจต้องนำเข้าเนื้อหมู ทั้งๆที่มีศักยภาพเป็นประเทศส่งออกหมูได้มาก่อน

การสั่งคุมราคาและห้ามส่งออกเป็นการทำร้ายเกษตรกรผู้เลี้ยงหมู และไม่เป็นผลดีต่อผู้บริโภคในระยะยาว ทำลายศักยภาพทางการเกษตรของประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

ปูดดีลใหญ่พลิก! จับตาสอย 'เศรษฐา' ดัน 'อนุทิน' นายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก