แฟนตัวยง! ‘เทพไท’ ส่งจม.เปิดผนึก แนะ ’ก้าวไกล’ เป็นขั้วการเมือง อย่ารอฮั้วระบอบทักษิณ

20 พ.ค.2567-นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊กจดหมายเปิดผนึกแนะนำให้เป็นขั้วการเมือง อย่ารอฮั้วกับระบอบทักษิณถึงพรรคก้าวไกล ระบุว่า ผมติดตามการจัดงานมหกรรมนโยบายพรรคก้าวไกล Policy Fest ครั้งที่ 1 “ ก้าวไกล Big Bang ”แล้ว อดที่แสดงความเห็นเกี่ยวกับมติของพรรคก้าวไกลไม่ส่งผู้สมัครนายกอบจ. ที่จังหวัดปทุมธานีไม่ได้ เพราะรู้สึกแปลกใจว่า ทำไมพรรคก้าวไกลไม่ได้เตรียมพร้อมส่งผู้สมัครในนามพรรค  เพื่อเป็นทางเลือกให้กับพี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานี ทั้งที่การเลือกตั้งส.ส.เมื่อปี 2566 คนปทุมธานี เทคะแนนให้กับพรรคก้าวไกลอย่างถล่มทลาย กวาดที่นั่งส.ส.มาเกือบยกจังหวัด

แต่เมื่อพรรคก้าวไกลมีมติไม่ส่งผู้สมัครในนามพรรค ทำให้มวลชนที่เคยเลือกพรรคก้าวไกลรู้สึกเคว้งคว้าง ไม่รู้จะไปลงคะแนนให้กับผู้สมัครคนใด ทำให้มวลชนหรือฐานคะแนนเสียงของพรรคก้าวไกลไม่มีตัวเลือก อยากจะนำเสนอไปยังพรรคก้าวไกลว่า ตอนนี้พรรคก้าวไกลคือขั้วทางการเมือง ต้องประกาศให้ชัดว่า พรรคก้าวไกลคือทางเลือกหนึ่งของประชาชน ต้องแข่งขันกับขั้วอนุรักษ์นิยมใหม่ ที่มีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำหรือหัวขบวน

พรรคก้าวไกลต้องเลิกคิดที่จะเป็นแนวร่วม เป็นมิตรร่วมอุดมการณ์ หรือเป็นตัวสำรองของระบอบทักษิณ หรือหวังลมๆแล้งๆว่า อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ระบอบทักษิณจะขัดแย้งกับกลุ่มอนุรักษ์นิยมเดิม แล้วหันกลับมาจับมือกับพรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาล

ในอดีตที่ผ่านมาขั้วการเมืองก็คือ การแข่งขันระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคเพื่อไทย แต่ตอนนี้พรรคประชาธิปัตย์สิ้นสภาพการเป็นขั้วทางการเมืองไปแล้ว การเมืองไทยเดินมาสู่ขั้วการเมืองใหม่ คือระหว่างพรรคก้าวไกลกับพรรคเพื่อไทยเท่านั้น โดยมีพรรคของกลุ่มอนุรักษ์นิยมเป็นตัวประกอบ

พรรคก้าวไกลจะต้องเตรียมพร้อมทางการเมืองอยู่ตลอดเวลา คัดตัวสรรหาคนผู้เหมาะสมลงแข่งขันในนามพรรคทุกสนาม เพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชน ยังมีการเลือกตั้งท้องถิ่นอีกหลายสนาม หลายพื้นที่ ที่พรรคก้าวไกลจะต้องแสดงความพร้อม เมื่อพลาดท่าสนามเลือกตั้งอบจ.ปทุมธานีไปแล้ว ก็ไม่ควรให้พลาดในสนามอื่นๆอีก  ถ้าหากพรรคเพื่อไทยตั้งความหวังเลือกตั้งครั้งหน้าได้ส.ส.270 คน ต้องปรับปรุงแนวทางการต่อสู้ และนำบทเรียนทางการเมืองในอดีต มาปรับปรุงแก้ไข เพื่อลบภาพความไร้เดียงสาทางการเมืองออกไปให้ได้

ผมเป็นนักการเมืองอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมืองใด ยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข และต่อสู้ในแนวทางประชาธิปไตยสุจริต  ผมอยากเห็นการแข่งขันทางการเมืองแบบตรงไปตรงมา ไม่มีการซื้อเสียง ไม่มีการฮั้วทางการเมืองหรือจับมือกันเพื่อประโยชน์เฉพาะหน้า และการเมืองแบบกินรวบประเทศไทย จึงขอเสนอความเห็นมายังพรรคก้าวไกล ด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่มีอะไรแอบแฝงทั้งสิ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ

'ไอติม' ยันก้าวไกลไม่ได้หนุน 'บิ๊กแจ๊ส' ชิงนายก อบจ.ปทุมธานี

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี สส.ของพรรคก้าวไกล โพสต์แสดงความยินดีกับ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) ที่ชนะการเลือกตั้ง

'เทพไท' ห่วง กกต. ปล่อยผี สว. รับรองไปก่อน แต่สอยใครไม่ได้

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า รับรองไปก่อน สอยทีหลัง ระวังจะซ้ำรอยเดิม!!!

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน