เปิดประวัติ ‘หมอเหรียญทอง’ ตอนอายุ 14 ปี

19 พ.ค.2567 – พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า มีเพจหนึ่งเผยแพร่ ‘ประวัติหมอเหรียญทองจากเด็กเก็บบอลสู่ผู้อำนวยการ รพ.มงกุฎวัฒนะ’

ผมขอเรียนว่าเป็นเรื่องจริงครับ เมื่อปี พ.ศ.2517 ขณะที่ผมเป็นเด็กอายุ 14 สมัยนั้นผมหน้าตาน่ารักนะครับ แก้มแดง เป็นนักเรียน รร.สาธิตรามคำแหง ครูฝึกสอนซึ่งเป็นนักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง จะเรียกผมว่า ‘หนูน้อยบูชิโด’

เพราะหลังจากเล่นฟุตบอลในเวลาพักเที่ยงแล้วเหงื่อไหลมาก ผมก็จะเอาผ้าเช็ดหน้าคาดหน้าผาก เหมือนชาวญี่ปุ่นที่เป็น ‘บูชิโด’

ช่วงปิดเทอมใหญ่ปี พ.ศ.2517 ผมได้ไปฝึกฟุตบอลกับ ‘ครู เสนอ ไชยยงค์’ ที่การกีฬาแห่งประเทศไทยที่สนามกีฬาหัวหมาก สมัยนั้นยังไม่เป็นสนามกีฬาราชมังคลาสถานดังที่ปรากฎในปัจจุบันนะครับ ยังมี ‘อินดอร์สเตเดี้ยม’ หรือ ‘เวลโลโดม’ สนามแข่งจักรยาน ฯลฯ

ผมยังได้ฝึกทักษะฟุตบอลใน ‘อินดอร์สเตเดี้ยม’ หรือ ‘เวลโลโดม’ ซึ่งเป็นการฝึกในร่ม ก่อนที่จะออกมาฝึกกลางแจ้งในสนามฟุตบอล สมัยนั้นผมยังเดาะลูกฟุตบอลทั้งหลังเท้า-ข้างเท้าด้านใน-ข้างเท้าด้านนอก-ต้นขา ทั้ง 2 ข้าง เดาะลูกฟุตบอลไปแล้วก็เดินไปด้วยรอบสนามบาสเก็ตบอลภายใน’อินดอร์สเตเดี้ยม’ หรือ ‘เวลโลโดม’ ผมทำได้เป็นร้อยๆ โดยลูกฟุตบอลหลุดหล่นพื้นน้อยมากเชียวนะครับ …โม้ชิบหายเลยนะครับ แต่เรื่องจริงนะโว้ย

‘ครู เสนอ ไชยยงค์’ เป็นโค๊ชทีมราชวิถี และเป็นโค๊ชทีมเยาวชนไทยที่มี ‘พี่เหลือง’ หรือ ‘จุฑา ติงศภัทิย์’ เป็นกัปตันทีมชาติ ‘พี่เหลือง’ ก็เป็นกัปตันทีมราชวิถีด้วย

ปีนั้นไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนานาชาติที่สนามศุภชลาสัย สมัยนั้นรอบสนามซึ่งเป็นลู่วิ่งจะมี ‘เด็กเก็บบอล’ สวมชุดสีขาว เสื้อขาว กางเกงฟุตบอลขาว กระจายตามจุดอยู่รอบลู่วิ่ง ทำหน้าที่เก็บลูกฟุตบอลที่ออกนอกสนามแล้วโยนกลับเข้าสนาม

‘ครูเสนอ ไชยยงค์’ ก็จัดให้เด็กนักเรียนที่ฝึกฟุตบอลได้มีประสบการณ์ ไปทำหน้าที่เก็บลูกฟุตบอล ได้ไปดูการแข่งขันในระดับชาติด้วย ตามแต่สมัครใจ ผมก็เลยมีโอกาสได้ทำหน้าที่ ‘เด็กเก็บบอล’

สมัยผมเป็นเด็กอายุ 14 ผมยังไม่มีเมียนะครับ ผมยังผสมพันธุ์ไม่เป็น หน้าตาก็ไม่แก่เหมือนกุ๊ย แต่ก็แอบชอบผู้หญิงหลายคนเหมือนกันนะครับ ก็แค่แอบชอบเท่านั้นแหละครับ เวลาเพื่อนผู้หญิงหรือรุ่นน้องผู้หญิงที่ผมแอบชอบคุยด้วย ยิ้มให้ ผมก็ได้แค่แอบปลื้มอยู่ในใจ ผมไม่คิดเลยเถิดที่จะไปเอาผู้หญิงที่แอบชอบเป็นเมียหรอกครับ ผมใจไม่ถึง

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา
ผู้สมัคร สว ปี 67
19 พ.ค.67 เวลา 10.55 น.

หมายเหตุ เพจที่เผยแพร่ประวัติของผมมีข้อมูลผิดพลาดนะครับ ผมไม่ได้มีพี่น้อง 10 คน แต่มีแค่ 9 คน ผมมีพี่สาว 7 น้องสาว 1 ส่วนผมเป็นลูกชายคนเดียว รวมแล้วแค่ 9 ครับ ก็ขอขอบพระคุณแอดมินเพจที่เผยแพร่ประวัติดีๆ น่ารักๆของผม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอเหรียญทอง' ลั่น! เชื่อมั่น 'พี่ตู่-รทสช.' นำพาชาติเดินหน้าฝ่าฟันภัยคุกคามราชบัลลังก์

พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา คณะทำงานด้านคุณภาพชีวิต พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ทหารเก่าอย่างผมผู้ไม่มีวันตายไปจากความจงรักภักดีต่อพระเจ้าแผ่นดิน ผมจะขึ้นปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้ายกับพรรครวมไทยสร้างชาติ

เอาแล้ว! ศาลรับฟ้องคดี 'สิระ' ร้องถูก 'หมอเหรียญทอง' หมิ่นประมาท

ศาลอาญาประทับรับฟ้อง คดี 'สิระ เจนจาคะ' ฟ้องหมิ่น 'หมอเหรียญทอง'โพสต์เฟซบุ๊กพาดพิงเป็นนักการเมืองสารเลว นัดพร้อมสอบคำให้การและตรวจหลักฐาน 8 พ.ค.

'หมอเหรียญทอง'​ เปิดวิธีการตบทรัพย์ 'เกรียนคีย์บอร์ด'​ อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

"การตบทรัพย์พวกเกรียนคีย์บอร์ดอย่างถูกต้องตามกฎหมาย" คือ 'งานอดิเรกลาภ' สำหรับผู้ที่มีความประสงค์ต้องการหารายได้จากผู้แชร์เฟคนิวส์หรือหมิ่นประมาท พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา มีขั้นตอนและวิธีการปฏิบัติดังนี้