จับตา 22 สิงหา! 'ทักษิณ' พักโทษยังทำได้ขนาดนี้ พ้นโทษจะขนาดไหน

17 พ.ค. 2567 – นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อยู่ระหว่างการพักโทษ ยังทำได้ขนาดนี้ พ้นโทษแล้วจะขนาดไหน

เมื่อเห็นภาพการเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร ในบทบาทต่างๆ ระหว่างการพักโทษ ได้เดินสายไปในหลายพื้นที่มี คิวยาวเหยียดยิ่งกว่าดาราเสียอีก และแสดงบทบาทในฐานะซูเปอร์นายกฯ อย่างเห็นได้ชัด และยิ่งในช่วงนี้นายกรัฐมนตรีตามกฎหมาย คือ นายเศรษฐา ทวีสิน เดินทางไปต่างประเทศ 10 วัน มีนายภูมิธรรม เวชชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ รักษาการแทนนายกรัฐมนตรี ก็ไม่ต่างอะไรกับนายทักษิณเป็นนายกฯ ตัวจริง เพราะนายภูมิธรรม คือร่างทรงของนายทักษิณที่แท้จริงมาตั้งแต่ต้น

เพราะฉะนั้นตอนนี้นายทักษิณก็สามารถสั่งการได้ตามอำเภอใจ และไม่ต้องห่วงเรื่องอำนาจซ้อนอำนาจ เหมือนตอนที่นายเศรษฐาอยู่ในประเทศ แต่ยังไงก็ตาม ไม่ว่านายเศรษฐาจะอยู่หรือไม่ นายทักษิณก็ยังเป็นนายกฯ ตัวจริงอยู่วันยังค่ำ แสดงบทบาทเหนือนายกรัฐมนตรีของประเทศ เห็นจากการเสนอตัวเป็นคนกลางสร้างสันติภาพในเมียนมา ข้ามหัวรัฐบาลไทย อาสาตัวเป็นตัวแทนของกลุ่มชาติติพันธุ์ พูดคุยเจรจากับรัฐบาลทหารเมียนมา ซึ่งอุ๊งอิ๊ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็ออกมายืนยันข้อเท็จจริงแล้ว

หรือการเดินทางไปเปิดร้านอาหารเยี่ยมใต้ของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ก็เห็นได้ชัดว่ามีนักการเมืองที่เป็นบริวารของคนทักษิณ ทั้งพรรคเพื่อไทย และพรรคร่วมรัฐบาลไปชุมนุมกันอย่างเต็มคาราเบล อย่างนี้เป็นการแสดงให้เห็นถึงนัยทางการเมืองว่า ศูนย์กลางอำนาจทางการเมืองที่แท้จริงของประเทศอยู่ที่ใคร

ตอนนี้นายทักษิณยังอยู่ในระหว่างการพักโทษ และอยู่ในการควบคุมของกรมคุมประพฤติ แต่ไม่ต้องติดกำไลอีเอ็ม จึงสามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้โดยอิสระ ไม่มีการตรวจสอบและไม่สามารถควบคุมได้ ยังมีคิวเดินสายไปในต่างจังหวัดอีกหลายจังหวัด

จึงเห็นได้ว่านายทักษิณอยู่ในระหว่างการพักโทษยังเคลื่อนไหวทางการเมืองได้มากขนาดนี้ ถ้าหากพ้นโทษไปแล้ว หลังวันที่ 22 สิงหาคม 2567 นายทักษิณจะมีอำนาจบารมี และเคลื่อนไหวทางการเมืองได้มากขนาดไหน ไม่ต่างอะไรกับเสือติดปีกอย่างแน่นอน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์