'ครูมานิตย์' มองเป็นเรื่องธรรมดา ไม่มีนัยยะการเมือง 'ทักษิณ-แกนนำพรรคร่วม' ไปร้านอาหาร 'เต้น ณัฐวุฒิ'

16 พ.ค.2567 - นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์กรณีร่วมรับประทานข้าวร่วมกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในโอกาสร่วมแสดงความยินดีการเปิดร้านอาหารเยี่ยมใต้สาขา 2 ของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย (พท.) ที่มีรัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลร่วมรับประทานอาหารด้วย ว่า เนื่องจากเมื่อวานนี้ (15 พ.ค.) เป็นวันคล้ายวันเกิดครบ 69 ปีของนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ แกนนำพรรค พท. โดยช่วงเช้านางเยาวภา ได้ทำบุญกับครอบครัวที่บ้านพักส่วนตัว

นายครูมานิตย์ กล่าวต่อว่า จากนั้นในช่วงเย็นนางเยาวภา จึงได้ชวนญาติพี่น้อง พร้อมกับได้ชวนสส. ของพรรคพท.บางส่วน ไปรับประทานอาหารร่วมกัน จึงถือโอกาสไปแสดงความยินดีกับนายณัฐวุฒิ ที่เปิดร้านอาหารเยี่ยมใต้ สาขา 2 เมื่อวันที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านมาด้วย อีกทั้งนายทักษิณ ก็มีความคุ้นเคยกันดีกับนายณัฐวุฒิ จึงถือโอกาสไปร่วมแสดงความยินดีกันในคราวเดียวกัน

เมื่อถามว่า มีแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลทั้งนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.), ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ร่วมรับประทานอาหารด้วย มีการพูดคุยกันถึงการทำงานของพรรคร่วมรัฐบาลด้วยหรือไม่ นายครูมานิตย์ กล่าวว่า เป็นการรับประทานอาหารร่วมกันของนายทักษิณกับครอบครัว ร่วมทั้ง สส.ของพรรคพท. บางส่วน จึงได้ชวนแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลที่สนิทคุ้นเคยมาร่วมรับประทานอาหารร่วมกัน

“ไม่ได้มีนัยยะทางการเมืองแต่อย่างใด อีกทั้งนายทักษิณ กับผู้ใหญ่ของแต่ละพรรคก็รับประทานอาหารร่วมกันอีกโต๊ะ ส่วนตนรับประทานอาหารร่วมกับเพื่อนๆ สส.อีกโต๊ะ แต่เชื่อว่าไม่ได้มีการพูดคุยหรือเคลียร์ใจปัญหาทางการเมืองกับพรรคร่วมรัฐบาลแต่อย่างใด เพราะไม่มีเหตุผลอะไรที่พรรคร่วมรัฐบาลจะมาทะเลาะกันเองในเวลานี้ อีกทั้งงบประมาณปี 2567 เพิ่งมีผลบังคับใช้ รัฐบาลยังมีเรื่องต้องขับเคลื่อนนโยบายสำคัญๆ อีกหลายเรื่องในการแก้ปัญหาให้กับประชาชน จึงเชื่อว่ายังไม่มีเหตุผลที่จะทำให้เกิดความขัดแย้งถึงขั้นต้องยุบสภาฯ ให้มีการเลือกตั้งใหม่” นายครูมานิตย์ กล่าว

เมื่อถามว่า มีการเชื่อมโยงถึงประเด็นการนำกัญชาเสรี ซึ่งเป็นนโยบายของพรรคภท. กลับเป็นยาเสพติดอีกครั้ง จะมีปัญหาต่อการทำงานของพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายครูมานิตย์ กล่าวว่า เรื่องการกัญชากลับเป็นยาเสพติดของรัฐบาล ยืนยันว่าจะไม่เป็นประเด็นความขัดแย้งของพรรคร่วมรัฐบาล เพราะทุกฝ่ายสามารถนำข้อมูลทางวิชาการ ทางการแพทย์เกี่ยวกับการนำกัญชามาเป็นยาเสพติดมาพูดคุยกันด้วยเหตุผลเพื่อหาข้อสรุปร่วมกับโดยยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง รวมทั้งรัฐบาลยังมีเวลาขับเคลื่อนงานอีกกว่า 3 ปี

นายครูมานิตย์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ยังมีหลายนโยบายที่สำคัญๆ ทั้งโครงการเติมเงิน 1 หมื่นบาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ ซึ่งเป็นนโยบายที่จะช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศได้ อีกทั้งประชาชนก็รอคอยนโยบายดังกล่าว จึงไม่มีเหตุผลที่รัฐบาลจะไม่ร่วมกันผลักดันนโยบายสำคัญๆ ให้เกิดขึ้นกับประชาชน พูดตามตรงในเวลานี้คงไม่มีพรรคการเมืองไหนที่อยากจะเลือกตั้งใหม่ เพราะไม่มีเหตุผลเพียงพอ เนื่องจากยังไม่ได้ทำงานการแก้ปัญหาให้กับประชาชนได้มากนัก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

นายกฯ ลุยศรีสะเกษ ไหว้พระ ปลูกต้นไม้ ถ่ายรูปกับเด็กนักเรียน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ โดยมี นายอมรเทพ สมหมาย สส.ศรีสะเกษ เขต 5 พรรคเพื่อไทย และจ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศีรษะ