ผวาย้อนยุค 2516 'วัชระ' ถาม 'ผบ.ทบ.'ใช้ ฮ.ฉลองวันเกิดที่เกาะสมุย

'วัชระ'ถามตรงกองทัพบก มีการใช้ ฮ.แบล็คฮอว์กไปฉลองวันเกิดที่เกาะสมุยจริงหรือไม่ นำข้าว 10 ปีให้พลทหารกินหรือไม่

16 พ.ค.2567 - นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงข่าวพร้อมกับส่งหนังสือถึง พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เพื่อขอให้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีนำเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพบกไปร่วมงานวันเกิดอดีตนายทหารที่ อ.เกาะสมุย และขอทราบนโยบายเรื่องการนำข้าวสาร 10 ปี ไปให้พลทหารรับประทาน ว่าตามที่มีข่าวปรากฏตามสื่อมวลชนเรื่องการนำเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กของกองทัพบกไปร่วมงานวันเกิดอดีตนายทหารที่อำเภอ เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชาชนมีความคลางแคลงใจและสงสัยมากว่ามีการใช้เฮลิคอปเตอร์และน้ำมันของกองทัพซึ่งเป็นเงินภาษีอากรของพี่น้องประชาชนไปใช้ในกิจการส่วนตัวเหมือนดังเช่นกรณีใช้เฮลิคอปเตอร์ไปล่าสัตว์ป่าที่ทุ่งใหญ่นเรศวรเมื่อปี พ.ศ. 2516

“เพื่อให้ความยุติธรรมต่อทหารที่ถูกกล่าวหาและประชาชนผู้เป็นเจ้าของภาษีอากร จึงขอให้กองทัพบกตั้งกรรมการสอบสวนกรณีนำเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กร่วมงานวันเกิดอดีตนายทหารที่อำเภอ เกาะสมุย เป็นความจริงหรือไม่ ให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน อีกทั้งกรณีนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีนโยบายซื้อข้าวเน่า 10 ปี มาให้พลทหาร (ทหารเกณฑ์) ในกองทัพรับประทาน ขอคำมั่นจากผู้บัญชาการทหารบกถามว่ามีนโยบายอย่างไร ว่าจะไม่ให้พลทหาร หรือทหารเกณฑ์ กินข้าวเน่า 10 ปี แม้แต่เมล็ดเดียว โดยให้เร่งดำนินการโดยเร่งด่วน และแถลงให้พี่น้องประชาชนทราบภายใน 15 วันด้วย”นายวัชระ กล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า หลังนายวัชระแถลงข่าวได้นำส่งเอกสารทางไปรษณีย์ประกอบด้วย 1. สำเนาข่าวอิศราลงวันที่ 14 พฤษภาคม 2567 เปิด 3 ปทสงสัยขึ้น ฮ.คณะใหญ่ร่วมงานวันเกิดนายเก่า จำนวน 1 ชุด 2. สำเนาเฟซบุ๊กปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน “ใช้ ฮ.บินฉลองวันเกิดนายเก่าเกาะสมุย“ จำนวน 1 ชุด 3. สำเนาข่าวสดลงวันที่ 9 พฤษภาคม 2567 ยินดีซื้อข้าว 10 ปี หากมีคุณภาพหวังช่วยรัฐบาล จำนวน 1 ชุด ถึง พล.อ.เจริญชัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' ห่วง กกต. ปล่อยผี สว. รับรองไปก่อน แต่สอยใครไม่ได้

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า รับรองไปก่อน สอยทีหลัง ระวังจะซ้ำรอยเดิม!!!

‘ภูมิธรรม’ ตรวจเข้ม ‘วีเอท’ ลั่นห้ามมีนอมินี-ฮั้วซื้อข้าว 10 ปี

“ภูมิธรรม” เผยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และองค์การคลังสินค้า (อคส.) กำลังตรวจสอบ “วีเอท อินเตอร์เทรดดิ้ง” อย่างละเอียดอยู่ ลั่นไม่ยอมให้มีนอมินีหรือฮั้วเด็ดขาด ทุกอย่างต้องโปร่งใส ตรวจสอบได้ ให้รอประกาศรายชื่อผู้ชนะ 21 มิ.ย.นี้ ย้ำหากรายแรก ไม่เอาข้าวหรือทิ้งสัญญา ให้สิทธิ์ราย 2 เสียบ แต่ถ้าได้ราคาไม่เท่าเดิม ต้องจ่ายส่วนต่างให้รัฐ

'วัชระ' จี้ถาม นายกฯเศรษฐา ร่างกม.ปปท.มีอำนาจเหนือองค์กรอื่น ขัดรธน.หรือไม่

ที่ศูนย์รับเรื่องนราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ผ่านนายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

ภูมิต้านทานต่ำ!'ภูมิธรรม' ไม่สบายใจ ถูกวิจารณ์บริษัทประมูลข้าวทุนจดทะเบียนต่ำไป

ที่รัฐสภา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการประมูลข้าว 10 ปี ที่