หาม 'ตะวัน' ส่งรพ.ธรรมศาสตร์ คาดช็อกหลังรู้ข่าว 'บุ้ง' เสียชีวิต

15 พ.ค.2567 - เฟซบุ๊ก Tawan Tantawan ของน.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ ผู้ต้องขังคดีมาตรา 112 โพสต์ข้อความว่า 13.00 น. ตะวันกำลังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์

โดยนายสมหมาย ตัวตุลานนท์ บิดาของนางสาวทานตะวัน และ ใบปอ ณัฐนิช นักกิจกรรมกลุ่มทะลุวัง เดินทางมาเยี่ยมที่หอผู้ป่วยด้วย

นางอาจารี ศรีสุนาครัว ผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิงกลาง ให้ข้อมูลทางโทรศัพท์กับทีมข่าว โดยยืนยันว่าได้มีการส่งตัวน.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์จริง โดยเมื่อช่วงเช้าได้รับแจ้งจากแพทย์ที่ดูแลว่า น.ส.ทานตะวัน มีอาการเครียด ซึ่งเบื้องต้นเท่าที่ได้เข้าเยี่ยมอาการ พบว่าสุขภาพร่างกายปกติดี แต่อาจมีอาการเสียใจและเครียดจากการเสียชีวิตของน.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือบุ้ง ทะลุวัง ซึ่งเป็นเพื่อนสนิท แต่น.ส.ทานตะวันยังช่วยเหลือตัวเองได้

สำหรับน.ส.ทานตะวันมีอาการวูบหรือไม่นั้น ส่วนตัวยังไม่ทราบรายละเอียดในส่วนนี้ จึงได้ประสานส่งไปตัวน.ส.ทานตะวัน ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เพื่อลดอาการเครียด

ส่วนเรื่องการแจ้งไปยังผู้ปกครองของน.ส.ทานตะวันนั้น จะให้ทางโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เป็นผู้ดำเนินการ 

ทั้งนี้ นางอาจารี ยืนยันอีกครั้งว่า ว่าอาการน.ส.ทานตะวัน ไม่หนักแต่มีเพียงภาวะเครียด ซึ่งเบื้องต้นทางทัณฑสถานหญิงกลางได้ส่งเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ไปเตรียมพร้อมให้การสนับสนุนที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์แล้ว

ด้านนายแพทย์พงศ์ภัค อารียาภินันท์ ผู้อำนวยการทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ กล่าวว่า อาการของน.ส.ทานตะวัน และนายแฟรงค์ที่ยังอยู่ในโรงพยาบาลนั้น อาการแข็งแรงดีและกลับมารับประทานอาหารตามปกติแล้ว โดยแฟรงค์สามารถทานอาหารได้มากขึ้นและเดินได้ ส่วนนางสาวทานตะวันยังคงมีภาวะเครียดและอาการซึมเศร้า และกลับมารับประทานอาหารได้น้อย ซึ่งทางโรงพยาบาลราชทัณฑ์ได้ส่งจิตแพทย์เข้าไปดูแลอย่างอย่างใกล้ชิดแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ก้าวไกล โผล่ศาล เรียกร้องนิรโทษคดี 112 ขอยืนหยัดข้างนักโทษการเมืองทุกคน

น.ส.ธิษะณา ชุณหะวัณ หรือ แก้วตา สส.กทม. พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้มาสังเกตการณ์คดีเก็ท โสภณ นัดไต่สวนมูลฟ้อง (ไต่สวนพยานฝ่ายโจทก์) จากการชุมนุมวันที่ 1 พ.ค. 2566 (วันแรงงาน) ได้พูดถึงการผูกขาด

'ตะวัน ทะลุวัง' เคลื่อนไหวครั้งแรก หลังศาลให้ประกันตัวคดีป่วนขบวนเสด็จ

น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน ทะลุวัง โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ถึง พี่บุ้ง พี่บุ้งเคยพูดกับหนูว่า “นี่แหละ เราต้องสู้เพื่อทุกคน ไม่ใช่สู้เพื่อแค่นักโทษการเมือง”

'รมว.ยุติธรรม' ก็อยากรู้ จนท.ราชทัณฑ์ทำผิดมาตรฐานการแพทย์หรือไม่ ปมบุ้งทะลุวังเสียชีวิต

กรณีที่นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้ดำเนินการขอไฟล์ภาพจากกล้องวงจรปิดของทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์

ราชทัณฑ์เฉลย 'พี่สาวบุ้ง' เป็นคนบอกให้ไป รพ.ธรรมศาสตร์

'กมลศักดิ์' เผย 'รพ.ราชทัณฑ์' ยอมให้ภาพวงจรปิดการเสียชีวิตของ 'บุ้ง' แต่แม่ต้องมอบอำนาจให้ทนายความ พร้อมมอบรายงานขั้นตอนการเสียชีวิตอย่างละเอียดให้กมธ.กฎหมายฯ พรุ่งนี้