'ทนายบอน' วอน หยุดโหน หยุดบิดเบือน เพื่อให้ 'บุ้ง' ได้พักผ่อนอย่างสงบ

15 พ.ค.2567- นายณัฐนันท์ กัลยาศิริ หรือ ทนายบอน อดีตผู้สมัคร สส.กทม. พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ณัฐนันท์ กัลยาศิริ - ทนายบอน ว่า

เรื่อง “บุ้ง” หากแม้จะโหน ก็ได้โปรดอย่าด่วนสรุป

ก่อนอื่นขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้อง เกิดเหตุการณ์นี้แล้วไม่ว่าจะเคยรู้สึกกันอย่างไร ก็ได้แต่ขอให้อโหสิกรรมให้แก่กัน ... ตามวิถีชาวพุทธ

แต่สิ่งที่น่าผิดหวังตามเคยก็คือพวก “โหน” สถานการณ์ โหนธรรมดาไม่พอยังบิดเบือน ข้อเท็จจริง เพื่อทำลายความน่าเชื่อถือของกระบวนการยุติธรรม เพื่อทำลายล้างในเป้าหมายที่ตัวเองต้องการ
ถึงแม้อโหสิกรรมกันแล้ว แต่ข้อเท็จจริง ก็คือข้อเท็จจริง ว่าการกระทำของน้องมิใช่เพียงการ “เห็นต่าง” ...เอาแค่นี้ก็พอ ให้พอเห็นว่าบิดเบือนอย่างไร ... มากกว่านั้นอาจไม่เหมาะสมในสถานการณ์นี้

การบิดเบือนข้อเท็จจริง โหนเอาความสูญเสียของบุคคลอื่นเพื่อผลประโยชน์ของตนเองนั้น ไม่เหมาะสมด้วยประการทั้งปวง ... ถ้ามีสติสักนิด ขอได้โปรดเลือกการต่อสู้ด้วยวิธีการอื่นเถิด
และที่สำคัญเหตุการณ์นี้ยังต้องมีการตรวจสอบด้วยการ “ชันสูตร” ตามกฎหมาย เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ว่าเกิดจากการอดอาหาร หรือด้วยสาเหตุอื่น อย่าเพิ่งใจร้อนเร่งด่วนสรุป หาประโยชน์เข้าตัวเองกันออกนอกหน้าขนาดนั้น

หยุดโหน หยุดบิดเบือน เพื่อให้น้องได้พักผ่อนอย่างสงบ ... อย่างแท้จริง

ป.วิ.อ. มาตรา 148 “เมื่อปรากฏแน่ชัด หรือมีเหตุอันควรสงสัยว่าบุคคลใดตายโดยผิดธรรมชาติ หรือตายในระหว่างอยู่ในความควบคุมของเจ้าพนักงาน ให้มีการชันสูตพลิกศพ”

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว 'บิ๊กศาล' ขยับ สั่งสอบข้อเท็จจริง ถุงขนมภาคสอง 2 พันล้าน!

สืบเนื่องกรณี นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กระบุถึงขบวนการถุงขนมภาค 2 ที่จะเกิดขึ้นในประ

อดีตอัยการสูงสุด กางวิอาญา ตอบข้อสงสัย ร้องขอความเป็นธรรมทำได้ถึงชั้นไหน

ศ.พิเศษ อรรถพล ใหญ่สว่าง อดีตอัยการสูงสุด (อสส.) ให้ความเห็นข้อกฎหมายถึงเรื่องการร้องขอความเป็นธรรมในกระบวนการยุติธรรม ว่า ใ

'ทวี' บินอินโดฯ รับตัว 'แป้ง นาโหนด' กลับไทย 4 มิ.ย.

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ก่อนการเดินทางไปประเทศอินโดนิเซีย เพื่อขอบคุณรองประธานาธิบดีอินโดนีเซีย ในการประสานงานจับตัวนายเชาวลิต ทองด้วง