'เสื้อแดงขอนแก่น' บี้อีแอบออกมารับผิดชอบยุ 'บุ้ง' จนเสียชีวิต

'พรรณวดี' เสียใจ 'บุ้ง'เสียชีวิต วอนคนส่งเสริมออกมาแสดงความรับผิดชอบให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตได้แล้ว

15 พ.ค.2567 - ผศ.ดร.พรรณวดี ตันติศิรินทร์ ที่ปรึกษาเครือข่ายสตรี 20 จังหวัดภาคอีสานและอดีตแกนนำคนเสื้อแดงขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า โดยส่วนตัวเสียใจกับการเสียชีวิตของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือบุ้ง ทะลุวัง ซึ่งเสียชีวิตระหว่างอดอาหารประท้วงเรียกร้องสิทธิ์การประกันตัวของผู้ต้องหาคดีการเมือง ซึ่งยอมรับว่าน้องมีอุดมการณ์ที่แน่วแน่ในการเรียกร้องสิทธิ์ในระบอบประชาธิปไตย แต่ที่สำคัญไปกว่านั้นทุกคนรู้อยู่แก่ใจว่าใครหนุนหลัง ใครส่งเสริม และใครสนับสนุน ดังนั้นคนที่ส่งเสริมและสนับสนุนให้น้องบุ้งทำจนนำมาสู่การเสียชีวิตและการสูญเสียของคนในครอบครัว ก็ต้องออกมาแสดงความรับผิดชอบ หรือกระทำการใดๆให้กับครอบครัวน้องเพื่อเป็นการเยียวยา ไม่ใช่นิ่งเงียบ เพราะเราทุกคนรู้ว่าการต่อสู้กันเพื่อเรียกร้องการได้มาซึ่งประชาธิปไตยนั้นเราผ่านอะไรกันมาแล้วบ้าง ซึ่งเป็นภาพจำที่ทุกคนนั้นไม่มีวันลืมเลือน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ตะวัน ทะลุวัง' เคลื่อนไหวครั้งแรก หลังศาลให้ประกันตัวคดีป่วนขบวนเสด็จ

น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน ทะลุวัง โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ถึง พี่บุ้ง พี่บุ้งเคยพูดกับหนูว่า “นี่แหละ เราต้องสู้เพื่อทุกคน ไม่ใช่สู้เพื่อแค่นักโทษการเมือง”

'รมว.ยุติธรรม' ก็อยากรู้ จนท.ราชทัณฑ์ทำผิดมาตรฐานการแพทย์หรือไม่ ปมบุ้งทะลุวังเสียชีวิต

กรณีที่นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้ดำเนินการขอไฟล์ภาพจากกล้องวงจรปิดของทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์

ราชทัณฑ์เฉลย 'พี่สาวบุ้ง' เป็นคนบอกให้ไป รพ.ธรรมศาสตร์

'กมลศักดิ์' เผย 'รพ.ราชทัณฑ์' ยอมให้ภาพวงจรปิดการเสียชีวิตของ 'บุ้ง' แต่แม่ต้องมอบอำนาจให้ทนายความ พร้อมมอบรายงานขั้นตอนการเสียชีวิตอย่างละเอียดให้กมธ.กฎหมายฯ พรุ่งนี้

ทนายกังขาเอกสารราชทัณฑ์มีพิรุธหลายจุด ห่วง 'ตะวัน' อาการตามรอย 'บุ้ง'

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความจากประจำศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เดินทางมาศาลอาญา เพื่อยื่นเอกสารในคดีอาญาที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช ฟ้องหมิ่นประมาท น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม