'สมชัย' ฟาด 'สหายอ้วน' แค่ส่งข้าวทดสอบอย่างเป็นวิทยาศาสตร์ จะยากอะไรนักหนา

15 พ.ค.2567- นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า กรณีที่นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ พาสื่อมวลชนลงพื้นที่ตรวจสอบข้าวสารตามโครงการรับจำนำข้าวซึ่งเก็บมากว่า 10 ปี และนำข้าวมาหุงรับประทาน พร้อมเตรียมเปิดประมูล 2โกดังสุดท้ายเพื่อการส่งออก ว่า

สิ่งที่พี่อ้วนควรดำเนินการในเรื่องข้าว 10 ปี
การจัดอีเว้นท์ทานข้าว 10 ปี นั้นเตรียมการยิ่งใหญ่ แต่ได้ไม่คุ้มเสีย
การเตรียมการทั้งกำลังคน อุปกรณ์ การเชิญสื่อ ลำดับงาน ล้วนมี instruction ที่ซักซ้อมมาอย่างดี ไม่เช่นนั้นจะไม่เห็นภาพ การเจาะกระสอบ ใส่ถัง ยกมาเป็นขบวน มีป้ายกำกับ ใส่ถุงมือ ล้างในกาละมังโดยแอบผสมน้ำส้มสายชูเพื่อดับกลิ่นและทำให้ขาว ขัดแล้วขัดอีกถึง 15 น้ำ ก่อนนำมาหุงในหม้อไฟฟ้าที่เตรียมมาอย่างดี
พี่อ้วนเอง อุตส่าห์ใจดี แอบมอบข้าวให้ช่อง 3 ทั้งสรยุทธ์ กิตติ ที่เชื่อว่า จะช่วยโปรโมทบอกต่อว่าข้าวกินได้
สรยุทธ์ก็เอาไปหุงทานในรายการ ข่าวว่าซาว 20 น้ำ บอกว่าทานได้ แต่ก็ยังไม่สามารถทำให้คนเชื่อว่าทานได้จริง
ช่อง one ได้ข้าวจากช่อง 3 เอามาหุงในรายการ “เรื่องใหญ่รายวัน” ซาวน้ำ 6 รอบ ไม่ผสมน้ำส้มสายชู ผมร่วมทานยังมีกลิ่นหืน ทานได้แค่ครึ่งช้อนก็พะอืดพะอม
ช่อง one เอาข้าวสารที่เหลือไปให้ อ.อ๊อด จากเกษตรทำการทดลอง อ.อ๊อด ก็บอกตรงไปตรงมาว่า พบอะฟลาทอ็อกซินเกินเกณฑ์ 1 ใน 3 Test คือ 3 ตัวอย่างพบ 1 ตัวอย่าง
แค่ 1 ใน 3 ก็สมควรตกใจ ไม่ใช่มีคนมาแก้ตัวว่า ทำไมไม่ตีผลว่า 2 ใน 3 ไม่พบ เป็นข่าวดี ไม่รู้จบปริญญาอะไรที่ไหนมา
พี่อ้วนครับ เรื่องนี้เรื่องใหญ่ระดับโลก ไม่มีใครต้องการดิสเครดิตข้าวไทย แต่คนเป็นรัฐบาลที่มีหน้าที่ดูแลการค้าข้าวทั้งในและนอกประเทศต่างหากที่ต้องสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภค
ไม่ใช่บอกฉันเปิดประมูล ใครอยากซื้อก็มาซื้อ ราคาตามสภาพ เอาไปทำอะไรแล้วแต่ท่าน
พ่อค้าน่ะ เขาไม่กำไรเขาไม่ทำหรอก ได้ของถูกไปเขาก็ไปแปรสภาพให้ดูดีขายต่อที่ไหนเราจะรู้หรือ
อีแค่ ส่งข้าวทดสอบอย่างเป็นวิทยาศาสตร์ ผลเป็นอย่างไรก็ประกาศให้รู้ แฟร์ทั้งผู้มาประมูล สร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้บริโภคทั้งในและนอกประเทศ มันจะยากอะไรนักหนากัน
ทำเป็นโมโห ขู่จะฟ้องคนโน้นคนนี้ ไม่เข้าท่าเลยครับ คน 14 ตุลา เขาไม่มีนิสัยแบบนี้

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลฝันประชุม JTC ครั้งที่ 3 ดันมูลค่าการค้ากระฉูด

นายกฯ ผลักดันต่อยอดความร่วมมือไทย-มาเลเซียทุกมิติต่อเนื่อง เชื่อมั่นการประชุมคณะกรรมการร่วมทางการค้าไทย-มาเลเซีย ครั้งที่ 3 จะส่งเสริมตัวเลขการค้าระหว่างสองประเทศเพิ่มขึ้นในทุกมิติ

จุดพลังเพิ่มศักยภาพข้าวไทย เป็นที่ 1 บนเส้นทางพัฒนามาตรฐานข้าว “Best Quality Rice Expo 2024 : Inspire Rice Standard

จุดพลังเพิ่มศักยภาพข้าวไทย เป็นที่ 1 บนเส้นทางพัฒนามาตรฐานข้าว “Best Quality Rice Expo 2024 : Inspire Rice Standard @ EM Market Hall ชั้น G ศูนย์การค้า EMSPHERE สุขุมวิท 22