'นางแบก' แขวะทูตโลกที่1 กังวลเรื่องประชาธิปไตย สิทธิมนุษยชน แต่ช่วยอะไรไม่ได้


15 พ.ค.2567- ภายหลังการเสียชีวิตของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ "บุ้ง ทะลุวัง" เอกอัคราชทูตหลายแห่งที่ประจำประเทศไทยได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าว

นางสาวลักขณา ปันวิชัย หรือ คำผกา หรือ แขก กองเชียร์พรรคเพื่อไทย และพิธีกรชื่อดัง โพสต์ข้อความใน X Kam Phaka @kamphaka ระบุว่า


ถ้าพวกสถานทูตฯ ประเทศโลกที่ 1 ทั้งหลายมีพลังในการสร้างประชาธิปไตยในประเทศโลกที่สามจริงคนเสื้อแดงไม่ถูกฆ่าเป็นร้อย, รบ. ยิ่งลักษณ์คงไม่ถูก รปห. และประยุทธ์คงไม่อยู่ในอำนาจถึง 9 ปีหรือดูสถานการณ์เมียนม่า ถ้าประเทศโลกที่ 1 เหล่านั้นแอคทีฟจริง น่าจะช่วยเมียนม่าได้ตั้งนานแล้ว Nothing pretentious than งานของทูตแล้วไม่ว่าจะที่ไหน

เขียนในฐานะที่เคยได้รับเชิญไปคุยเรื่องสถานการณ์การเมืองโดยทูตต่างๆของประเทศโลกที่ 1 ที่กังวลเรื่องประชาธิปไตย สิทธิมนุษยชน ในช่วงสถานการณ์เสื้อแดงพีคๆ ทูตต่างๆก็แอคทีฟมาก แต่มันก็เป็นเพียง ‘ข้อกังวล‘ แต่ช่วยอะไรไม่ได้ ทูตเหล่านี้ก็นัดคุยกับทุกฝ่ายทุกสีแล้วก็ฟังข้อมูล
ก็อสสิพกันไปมาของทุกฝ่ายปสมปนเปกับ conspiracy ของ journalists ช่างพูดบางคน ผสมกันเป็นตุเป็นตะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอวรงค์' จวกยับเจ้าของคอก-พวกแพ้เลือกสว. แล้วโทษรัฐประหาร

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี แสดงความเห็นเกี่ยวกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา(สว.) เป็นกระบวนการที่ผูกโยงกับพร

ศูนย์ทนายฯ เผย ผูัลี้ภัยไทยยังมี 104 คน เรียกร้องศาลให้ประกันคดีการเมือง-นิรโทษ 112

ศูนย์ทนายฯ เผย สถานการณ์ผู้ลี้ภัยไทย ยังมี 104 คนอยู่ต่างแดน เรียกร้องศาลให้ประกันคดีการเมืองเพื่อไม่เพิ่มผู้ลี้ภัย-รบ.เร่งนิรโทษไม่เว้น 112

'ดร.อานนท์' ฟันเปรี้ยง! สลิ่มถูกหลอกเอา 'แดง' มาสู้กับ 'ส้ม' ล้มเจ้า

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า

'อนาคตไกล' ชี้รัฐประหารมีโอกาสเกิดขึ้นอีก หากบ้านเมืองยังมีนายกรัฐมนตรีหุ่นเชิด

ครบ 92 ปีเปลี่ยนแปลงการปกครองไทย 2475 การเมืองไทยยังวนลูปแย่งชิงอำนาจ “อนาคตไกล” ชี้รัฐประหารมีโอกาสเกิดขึ้นอีก หากบ้านเมืองยังมีนายกรัฐมนตรีหุ่นเชิด

'ธนกร' ชม 'สุทิน' เข้าใจงานทหาร จวก 'วิโรจน์' พูดเอามัน หนีไม่พ้นพาดพิง 'บิ๊กตู่'

นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล อภิปรายงบประมาณปี 2568 ในส่วนของกระทรวงกลาโหม