ชำแหละ 'เพื่อไทย' ครบรอบ 1 ปี เลือกตั้ง 66 ทำประเทศเสียหายมากมาย

ครบรอบหนึ่งปี เลือกตั้ง 66 'จตุพร' ซัดเพื่อไทยทำ ปท.เสียหายมากมาย ตั้งแต่ตระบัดสัตย์  ปล่อย'ทักษิณ' จุ้นจ้านสงครามพม่า แต่นายกฯ กลับเงียบ ไม่มีใครทำอะไรได้ จึงลำพองอำนาจ ลั่น 29 พ.ค.วันชี้ชะตาบ้านเมืองครั้งสำคัญ

15 พ.ค.2567- นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ว่า วันนี้เป็นวันครบรอบหนึ่งปีเลือกตั้งเมื่อปี 2566 และได้สร้างความเสียหายให้ประเทศขึ้นตามลำดับ แต่หัวหน้าพรรคเพื่อไทย อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร กลับไม่รู้สึกรู้สาอะไร ไม่ว่าจะเป็นการกระทำของพ่อ และการชี้แจงกรณีพม่าของลูก ทั้งที่พ่อไม่มีสถานะอะไรไปเจรจายุติสงครามภายในของพม่า

อย่างไรก็ตาม ทักษิณ ทำทุกเรื่องเหมือนคนคับแค้นเมื่อได้กลับบ้านจึงเริ่มแก้แค้น โดยเฉพาะสงครามพม่าที่เป็นเรื่องบาดหมางของกลุ่มชาติพันธุ์กับรัฐบาลทหารพม่า ซึ่งต้องเข้าใจว่า ตัวเองไม่มีหน้าอะไร ต้องไม่เข้าไปยุ่ง เพราะจะทำให้ประเทศเสียหายมาก

"แทนที่เมื่อเข้าไปยุ่งโดยไม่มีสถานะอะไรแล้ว ต้องออกมาขอโทษประเทศและประชาชน แต่กลับออกมาบอกว่า เป็นความหวังดี เจตนาดี ก็ให้ท้ายกันแบบนี้ จึงไม่มีใครตั้งแต่นายกฯ หัวหน้าพรรค รองนายกฯ และ รมต. ที่จะกล้าเห็นต่างทักษิณเลย และทำอะไรก็ไม่ได้”

นายจตุพร กล่าวว่า สังคมต้องตำหนิพฤติกรรมของทักษิณ และกรมควบคุมความประพฤติกลับไม่รู้สึกรู้สา ไม่รู้ว่าทักษิณขอออกนอกพื้นที่ กทม.ไปงานอะไร แต่สิ่งที่ปรากฎคือ กลับทำงานเกินที่ขออย่างเห็นได้ชัด คือ ไม่ได้ไปพักผ่อนตามคำอ้าง

"แต่การเจรจากับกองกำลังพม่าเป็นความเสียหายให้ประเทศ แล้วใครอนุญาติให้นักโทษไปทำได้และขอกรมควบคุมความประพฤติหรือเปล่า สุดท้ายก็ไม่มีใครทำอะไรได้ เพราะหน่วยงานเหล่านี้ก็ขึ้นกับกระทรวงกับรัฐบาล และใครเป็นแกนนำรัฐบาล แล้วนายกฯ คุกเข่าให้ใคร เขาจึงทำอะไรกันไม่ได้”

พร้อมย้ำว่า คณะดีลได้ทำการเจรจาลากประเทศมาทำลายกันทุกกระบวนการได้อย่างไร มีอะไรการันตี และเชื่อเรื่องรับปากจากคนนี้ได้อย่างไร แล้วท้ายสุดเหมือนเอาขึ้นมาจากหลุมแล้วควบคุมไม่ได้ แล้วพวกตกลงดีลทั้งหลายคิดจะหนีไปปลิกวิเวกกันหรืออย่างไร

"เมื่อผีตนนี้คุณปลุกมา จึงเป็นหน้าที่ของคุณที่ต้องนำกลับไปหลุมเดิม ใครเป็นสาเหตุต้องรับผิดชอบกันไป ทั้งที่เห็นได้ชัดว่าเกิดความเสียหาย กระทั่งกรณีบุ้งเสียชีวิตกับการปฏิบัติของราชทัณฑ์กรณีทักษิณ ยังไม่เหมือนกันเลย”

นายจตุพร กล่าวว่า สถานการณ์ขณะนี้ต้องรอพิจารณาถึงวันที่ 29 พ.ค. นี้ ซึ่งอัยการจะสั่งคดี ม.112 กับทักษิณ อย่างไร แล้วหลังจากนั้นจึงคิดกันอีกแบบหนึ่ง ว่าสถานการณ์ของบ้านเมืองเราจะปล่อยให้ประเทศเป็นแบบนี้ได้อย่างไร โดยหวังว่าประชาชนจะตื่นกัน เพราะความเสียหายมีมากมายเหลือเกิน เมื่อคนสร้างเหตุให้ยึดอำนาจยังไม่หลาบจำ และคนยึดอำนาจมา 2 ครั้งก็ยังไม่หลาบจำอีกเหมือนเดิม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

นายกฯ ลุยศรีสะเกษ ไหว้พระ ปลูกต้นไม้ ถ่ายรูปกับเด็กนักเรียน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ โดยมี นายอมรเทพ สมหมาย สส.ศรีสะเกษ เขต 5 พรรคเพื่อไทย และจ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศีรษะ