สส.ก้าวไกล นับถือใจ 'บุ้ง' ชี้ไม่ควรมีใครจากไปเพราะความอยุติธรรม

ศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์14 พ.ค.2567 - นางสาวศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ หรือทนายแจม สส.กทม. พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความแสดงความอาลัยต่อการจากไปของนางสาวเนติพร หรือบุ้ง ทะลุวัง ว่า “มิตรสหายท่านหนึ่ง

เจอบุ้งครั้งแรกปีที่แล้ว พร้อมๆกับที่เจอตะวันและแบม

ตอนนั้น พี่ทนายสิทธิติดต่อมา เพราะต้องการหาหมอมาช่วยดูแลระหว่างที่ตะวันแบมจะย้ายออกจากโรงพยาบาล เพื่อไปอดอาหารต่อที่หน้าศาลฏีกา ตอนนั้น ทั้งสองคนซีดเซียว คำว่า "อดอาหาร" ของนักกิจกรรมกลุ่มนี้เป็นคำศักดิ์สิทธิ์ เขาตั้งใจอดจริง แม้จะแนะนำให้กินเพื่อประทังร่างกายไว้ได้บ้าง ตอนนั้นตะวันเหมือนกระดูก ตาลึกโบ๋ เเรงทั้งหมดได้แค่ลุกนั่ง ประจำเดือนขาด แบมไม่ต่างกัน ทั้งคู่ก็ยังเสียงแข็ง ปฏิเสธที่จะรับอาหารเล็กๆน้อยๆแม้จะไม่มีใครรู้ก็ตาม บุ้งอยู่ตรงนั้นกับตะวันแบมตลอด

ในฐานะหมอ ได้แค่แนะนำว่า ส่วนตัวไม่เห็นด้วยเลย แต่ในฐานะนักกิจกรรม ก็รู้ว่าเราไม่มีทางกล้าได้เท่าคนกลุ่มนี้

บุ้งโทรมาถามวิธีดูแลตะวันแบม รายงานอาการ เหมือนเป็นสมาชิกครอบครัวคนนึง จัดการเรื่องการขับถ่าย ไม่มีท่าทีรังเกียจ

แม้เราจะมีหลายอย่างที่จุดยืนไม่เหมือนพวกเขา จุดที่เสี่ยงชีวิต เรายืนยันว่าไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง ได้แต่เคารพการตัดสินใจ

วันนี้ บุ้งเสียชีวิตหลังจากอดอาหารนานกว่าสามเดือน เพราะเคยเจอพวกเขามาก่อน มั่นใจว่าคำว่าอดอาหารของทั้งบุ้งและนักกิจกรรมคนอื่นๆ คือการเอาชีวิตของตัวเองมาต่อสู้จริงๆ นี่ไม่ใช่สถานการณ์ที่พวกเขาคาดไม่ถึง แต่เป็นเหตุการณ์ที่เตรียมใจมาแล้ว

นับถือใจและเสียใจที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น

ไม่ควรมีใครต้องมาเสียชีวิตจากขบวนการอยุติธรรมนี้

สังคมควรมีบรรทัดฐานอย่างน้อยในการไม่ยินดีกับการตายของใคร เพื่อยังรักษาความเป็นมนุษย์ไว้ แม้จะเพียงน้อยนิดก็ยังดี“

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

ปูดดีลใหญ่พลิก! จับตาสอย 'เศรษฐา' ดัน 'อนุทิน' นายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

'พิธา' ปลื้มผลโพลนิด้า 'ก้าวไกล' เนื้อหอมสุด

'พิธา' ยกความดีความชอบให้ทุกคนในพรรค หลังผลโพลนิด้า 'ก้าวไกล' เนื้อหอมสุด พร้อมให้กำลังใจ 'นายกฯเศรษฐา' ได้คะแนนที่สาม บอกถ้าเป็นตัวเองคงไม่เสียกำลังใจ-ตั้งหน้าพิสูจน์ตัวเองอย่างหนัก

'โบว์' ชำแหละส้ม! ฮั้วไม่สำเร็จ ชี้นิ้วใส่คนอื่นเฉยเลย

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์เฟซบุ๊กว่า เพิ่งรู้ตัวว่าแฉจนถูกเขา