บี้รับผิดชอบ! นายกฯ-รมต. รู้เห็นเป็นใจ 'นักโทษ' จุ้นจ้านเมียนมา

10 พ.ค. 2567 – นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า รัฐบาลเมียนมาตำหนิทักษิณทำสิ่งไม่เหมาะสม ระวังกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

เมื่อนายซอ มิน ตุน โฆษกรัฐบาลทหารเมียนมา กล่าวถึงประเด็นรายงานข่าวของสื่อไทยที่ระบุว่าเมื่อเร็วๆ นี้ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไทย ได้พบปะพูดคุยกับกองกำลังกลุ่มชาติพันธุ์หลายกลุ่มที่ปฏิบัติการเคลื่อนไหวอยู่ตามแนวชายแดนไทยอยู่ในเวลานี้ โดยกล่าวว่า “เราคิดว่าการสนับสนุนกลุ่มผู้ก่อการร้าย ที่ทำลายผลประโยชน์เมียนมานั้น เป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม”

เมื่อพิจารณาจากท่าทีของรัฐบาลทหารเมียนมาแล้ว เห็นว่าเป็นการแสดงความไม่พอใจ หรือไม่ยอมรับการเคลื่อนไหวของคุณทักษิณ ในการพบกับกลุ่มชาติพันธุ์ในเมียนมา โดยใช้ภาษาทางการทูตแบบสุภาพว่า เป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม ถ้าภาษาชาวบ้านเขาเรียกว่า เสือก หรือจุ้นจ้านกิจการภายในของเขา

เมื่อรัฐบาลทหารเมียนมา แสดงท่าทีให้เห็นว่าพฤติกรรมของนายทักษิณเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมแล้ว ฝ่ายรัฐบาลไทยรู้สึกอย่างไร และเห็นว่าเป็นสิ่งที่เหมาะสมหรือไม่ ขอตั้งคำถามไปยังบุคคล และหน่วยงานเหล่านี้

1.นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่บอกว่าเป็นความหวังดีของนายทักษิณ

2.นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่บอกว่านายทักษิณเป็นผู้กว้างขวาง มีเพื่อนมาก

3.หน่วยงานความมั่นคงด้านความของประเทศ เช่น สภาความมั่นคงแห่งชาติ สำนักงานข่าวกรองแห่งชาติ กองทัพไทย

4.กรมราชทัณฑ์ หน่วยงานที่ดูแลการคุมขังของนายทักษิณ

5.กรมคุมประพฤติ มีหน้าที่ดูแลควบคุมพฤติกรรมของนายทักษิณ ระหว่างที่อยู่ในระหว่างการพักโทษ

ถ้าพฤติกรรมของนายทักษิณไม่เหมาะสม ในฐานะที่เป็นนักโทษอยู่ระหว่างการพักโทษ และทำตัวเป็นผู้มีบารมีเหนือรัฐบาล ไปติดต่อกับกลุ่มชาติพันธุ์ในต่างประเทศ จนประเทศเพื่อนบ้านแสดงท่าทีไม่พอใจ แล้วรัฐบาลไทยจะรับผิดชอบต่อเรื่องนี้อย่างไร เพราะรัฐมนตรีหลายคนในคณะรัฐบาลชุดนี้ ชื่นชมนายทักษิณว่า เป็นผู้มีบารมี เป็นผู้กว้างขวาง สามารถเคลียร์ปัญหาความขัดแย้งในเมียนมาได้ ซึ่งแสดงท่าทีเป็นการรู้เห็นเป็นใจกับการเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ซึ่งอยากจะเตือนให้รัฐบาลได้ตระหนักถึงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศของไทยกับเมียนมาด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ชวนคนไทยเชียร์ตัวแทนทีมชาติไทยในโอลิมปิกปารีส 2024

นายกฯ ส่งกำลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาตัวแทนประเทศไทยร่วมแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 ครั้งที่ 33 วันที่ 26 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2567 นี้ เชิญชวนคนไทยร่วมเชียร์และรับชมถ่ายทอดสด

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

'เทพไท' ห่วง กกต. ปล่อยผี สว. รับรองไปก่อน แต่สอยใครไม่ได้

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า รับรองไปก่อน สอยทีหลัง ระวังจะซ้ำรอยเดิม!!!

‘เศรษฐา’ ใส่เสื้อลายแมวโคราช เปิดโมเดลมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต

‘เศรษฐา’ ใส่เสื้อลายแมวโคราช เปิดโคราชโมเดลมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต ยกระดับการทำงานภาครัฐ-เอกชน ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ทำงานรูปแบบดิจิทัล คาดหวังปชช.ได้รับบริการภาครัฐอย่างสะดวก ชี้เป็นฟันเฟืองสำคัญขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ขณะนร.กรี๊ดได้เซลฟี่นายกฯ