'หมอวรงค์' ลั่น คนไทยอย่าเล่นกับไฟ คนเพื่อไทยอย่าเล่นกับข้าว

9 พ.ค.2567 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กว่า คนไทยอย่าเล่นกับไฟคนเพื่อไทยอย่าเล่นกับข้าว

ผมคิดว่านายภูมิธรรม คงคิดไม่ถึงว่า การออกมากินข้าว10ปี จะมีปฏิกิริยาโต้กลับรุนแรงหลายมิติ โดยเฉพาะสังคมออนไลน์

1.ในมิติข้อเท็จจริง ที่ต้องการเร่งระบายข้าว ก็มีหลักฐานชัดเจนว่า ได้มีการระบายข้าวชุดนี้มาตลอด แต่ผู้ชนะไม่มารับข้าวทั้งสามครั้ง คุณน่าจะคิดได้นะว่าเพราะอะไร

ที่สำคัญการระบายครั้งที่4 ที่คุณเป็นรัฐมนตรีดูแล ก็มีไอ้โม่งสั่งให้หยุดประมูล ก่อนยื่นซองคุณสมบัติเพียงวันเดียว เพียงเพื่อเก็บข้าวนี้ให้คุณเล่นละคร เพราะข้าวชุดนี้เหลือชุดสุดท้ายแล้ว

2.ในมิติชาวโซเชียล แม้คุณจะกินข้าวโชว์สื่อ แต่ชาวโซเชียล ก็ยังจับได้ทุกช็อตว่า คุณเน้นกินแต่กับไม่กินข้าว

3.ในมุมของสุขภาพประชาชน ก็มีผู้รู้นำข้อมูลมาชี้ ให้เห็นถึงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับ สารพิษตกค้าง รวมทั้งอัลฟาท๊อกซิน ในข้าว10ปี ที่ไม่เหมาะแก่การบริโภคทั้งคนและสัตว์

4.ในแง่ของตลาดข้าว สิ่งที่คุณทำ ก็กำลังทำลายความเชื่อมั่นตลาดข้าว ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพราะถ้าประชาชนทราบว่า บริษัทไหนประมูลข้าว10ปีได้ ข้าวถุงบริษัทนั้นจะขายไม่ได้ หรือแม้จะส่งออก ไปอัฟริกาก็จะมีปัญหา เท่ากับว่าคุณกำลังดูถูก คนอัฟริกัน อย่าลืมว่าคู่แข่งตลาดข้าวประเทศไทยมีมาก

5.สุดท้ายคือมิติทางการเมือง ที่ต้องการเอาข้าวชุดสุดท้ายที่เหลือ มาฟอกขาวโครงการจำนำข้าว รวมทั้งฟอกขาวยิ่งลักษณ์ กลับกลาย การทุจริตจำนำข้าวยิ่งถูกตีแผ่

สรุปแล้วข้าว 10 ปีกินได้ ภูมิธรรมและเพื่อไทย "เจ๊ง" ครับ สู้ชาวโซเชียลไม่ได้ อยากบอกไว้เลยว่า "คนไทยอย่าเล่นกับไฟคนเพื่อไทยอย่าเล่นกับข้าว"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ภูมิธรรม’ รีบออกตัว ‘ชาญ’ ชนะ เหตุ พท.ปรับการทำงาน ไม่เกี่ยวมนต์ขลังทักษิณ

‘ภูมิธรรม’ ชี้ ‘ชาญ’ ชนะนายกอบจ.ปทุมธานี เหตุ พท.ปรับกระบวนการทำงาน แต่ขออย่าหลงระเริง บอกไม่เกี่ยวมนต์ขลัง ‘ทักษิณ’ แซะ ‘นิด้าโพล’ ให้คะแนนนิยมก้าวไกลนำ เหมือนฟันธงให้ ‘บิ๊กแจ๊ส’ เข้าวิน ลั่น ถ้าทำตามโพล ประเทศล่มสลายแน่

‘อุ๊งอิ๊ง’ แสดงความยินดี ‘ลุงชาญใจดี’ ได้เป็น นายก อบจ.ปทุมธานี

อิ๊งค์และพรรคเพื่อไทยยินดีอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกัน และเชื่อว่าชาวปทุมจะได้รับการดูแลจากคนที่ตั้งใจทำงานจริง

‘ชาญ’ ขอบคุณ ‘ทักษิณ-พท.’ สนับสนุน บอกชาวปทุมฯ จากนี้จะเห็นการเปลี่ยนแปลง

การเมืองต้องมีแพ้มีชนะ 4 ปีจากนี้ไปพี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานีต้องเห็นการเปลี่ยนแปลงและการศึกษาของลูกหลานชาวจังหวัดปทุมธานีต้องมาเป็นอันดับแรก