'ดร.อานนท์' ซัด 'โน้ส' อีกดอกโง่แล้วยังอวดเก่ง

08 พ.ค.2567 - ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณี “เดี่ยวสเปเชียล : ซูเปอร์ ซอฟต์ พาวเวอร์” ของ โน้ส อุดม แต้พานิช ว่าคำว่าพอเพียงที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงสอน ไม่ใช่ที่นายอุดม แต้พานิช เอาไปตีความทำตามแบบโง่ๆ โดยการปลูกผักกินเองนะครับ แล้วเอามาบอกว่าทำไม่ไหว

ก็ใครให้เขาไปทำอะไรโง่ๆ แบบนั้น มันโง่จนตีความไม่แตกฉานเองว่าเศรษฐกิจพอเพียงคืออะไร ไม่ใช่ปลูกผักกินเอง ไม่ใช่ต้องทำเกษตร ไม่ใช่เลย

หลักคิดของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงต่างหากที่สำคัญ มีคนโง่ไม่แตกฉานไปลอกคนที่ปฏิบัติเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงได้แต่เปลือก เข้าไม่ถึงแก่น แล้วคนโง่ๆ ก็ทำตามแบบโง่ๆ โดยปราศจากความเข้าใจ แล้วก็เอามาเสี้ยมแซะว่าทำยาก ทำตามไม่ได้ พวกนี้โง่แล้วยังอวดเก่ง และจิตใจต่ำทรามครับ

โถ ไก่ได้พลอย ไม่รู้เรื่อง ไม่ได้มีความเข้าใจอะไรเลย ทำแบบโง่ๆ ไม่มีความรู้ ไม่มีสติปัญญา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปลุก 'ผู้สมัคร สว.' เก็บหลักฐานฮั้ว อาชญากรการเมืองไม่รอดแน่

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เรียนผู้สมัคร สว ทุกท่าน ที่พบเห็นกระบวนการฮั้ว!

คนไทยสิ้นคิดบางคน ปลุกปั่น บิดเบือน ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า ปรัชญาพอเพียง ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงพระราชทานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

'นิพิฏฐ์' ด่าแฝงปรัชญา! ซื้อชมพู่เหมือนจมูกเจ้าโน้สมากระทืบระบายอารมณ์หน่อย

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง หลายสมัย โพสต์เฟซบุ๊ก กรณี โน้ต อุดม แต้พานิช ว่า มีคนอยากฟังความเห็นของผม ก

โปรดฟังอีกครั้ง! สายลมเปลี่ยนแปลงกำลังตั้งเค้าทะมึน

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์