กระทรวงยุติธรรม ผนึกกำลัง จัดการประกวด Street Food สร้างอาชีพ ช่วยผู้ก้าวพลาด

'เกณิกา' เผย รัฐบาลโดย กระทรวงยุติธรรม ผนึกกำลังทุกภาคส่วน จัดการประกวด Street Food สร้างอาชีพ ช่วยผู้ก้าวพลาดมีทักษะการทำอาหาร ใช้ต่อยอดประกอบอาชีพ สร้างรายได้

3 พ.ค.2567 - น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรมคุมประพฤติ สังกัดกระทรวงยุติธรรม ได้จับมือทุกภาคส่วนจัดกิจกรรม Kick Off “การแข่งขัน Street Food สร้างอาชีพ ซีซั่น 3”โดยมี พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานเปิดกิจกรรม เพื่อเฟ้นหาสุดยอดฝีมือด้านการทำอาหารประเภทอาหารคาวและหวานจากทั่วประเทศ พร้อมเยี่ยมชมการนำเสนออาหารพร้อมทานประเภทอาหารคาวและอาหารหวานจากสำนักงานคุมประพฤติในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และ Street Food สร้างอาชีพ ของผู้ถูกคุมความประพฤติที่ร่วมโครงการ

น.ส.เกณิกา กล่าวต่อว่า การดำเนินโครงการนี้ เพื่อเปิดโอกาสในผู้ที่อยู่ในความดูแลของกรมคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม ได้แสดงทักษะฝีมือในด้านการทำอาหาร และนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ต่อยอดในการสมัครงานหรือประกอบอาชีพ สร้างรายได้ให้ตนเองและเลี้ยงดูครอบครัวจนสามารถส่งต่อความสำเร็จให้กับคนอื่นต่อไปได้

“พ.ต.อ.ทวี เห็นความสำคัญในนโยบายการมีส่วนร่วมและบูรณาการสร้างงานสร้างอาชีพเพื่อแก้ไขฟื้นฟูผู้ที่อยู่ในความดูแล โดยเน้นการสร้างงานสร้างอาชีพทางด้านการทำอาหารขึ้น ภายใต้การจัดโครงการ Street Food สร้างงานสร้างอาชีพ เพื่อการพัฒนาทักษะฝีมือตามมาตรฐานฝีมือแรงงาน และนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ต่อยอดในการสมัครงานหรือประกอบอาชีพได้“น.ส.เกณิกา กล่าว

น.ส.เกณิกา กล่าวด้วยว่า กิจกรรมดังกล่าวได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่ง จากทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชนในส่วนกลางและภูมิภาค อาทิ สมาคมเดอะเชฟประเทศไทย, วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร, มหาวิทยาลัยสวนดุสิต, และหน่วยงานภาคีเครือข่ายในพื้นที่ทุกจังหวัด ที่ได้ให้การสนับสนุนความรู้ด้านทักษะการทำอาหาร ซึ่งการประกวดการทำอาหาร Street Food สร้างอาชีพ จะจัดประกวดการทำอาหารทั้งอาหารคาว และอาหารหวาน ในระดับสำนักงานคุมประพฤติ ระดับเขต ก่อนนำไปสู่การประกวดระดับประเทศในเดือน ก.ค. นี้

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' แจงปม 'แป้ง นาโหนด' กรมราชทัณฑ์สอบข้อเท็จจริงใกล้เสร็จแล้ว ระดมทุกอย่างแก้ยาเสพติด

'ทวี' แจง ปม 'แป้งนาโหนด' กรมราชทัณฑ์ สอบข้อเท็จจริงใกล้เสร็จแล้ว ยันไม่ได้นิ่งนอนใจ รับยาเสพติดเป็นโจทย์ใหญ่ ต้องเปลี่ยนเรือนจำเป็นสถาบันปฏิรูปคน-ระดมทรัพยากรทุกอย่างแก้ปัญหา

รัฐบาลเดินหน้าชวนลูกหนี้ร่วมมหกรรมแก้หนี้!

รัฐบาลชวนลูกหนี้ร่วมงาน 'มหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม' ไกล่เกลี่ยช่วยเหลือประชาชนที่เป็นหนี้สำเร็จกว่าหมื่นราย ลดค่าใช้จ่ายกว่า 739 ล้านบาท

อึ้งไม่ฟุ่มเฟือย! 'รมว.ยธ.' ใช้งบ 6 แสน รับตัว 'แป้ง นาโหนด'

'ทวี' แจงงบใช้ 6 แสน นำตัว ‘แป้ง นาโหนด’ กลับไทยดำเนินคดี ยันถูกกว่าใช้เครื่องบินพาณิชย์ เผยตำรวจหารือราชทัณฑ์ ส่งเข้าส่วนกลางได้หรือไม่

'แป้ง นาโหนด' จุดกระแสปฎิรูป 'กระบวนการยุติธรรมไทย'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า แป้ง นาโหนด : จุดกระแสปฎิรูปกระบวนการยุติธรรมไทย

'จตุพร' ลั่น 'บุ้ง' ตาย รัฐบาลเพื่อไทยต้องรับผิดชอบ เหตุปฏิบัติไม่เสมอภาคเหมือน 'ทักษิณ'

'จตุพร' ลั่น 'บุ้ง' ตาย รัฐบาลเพื่อไทยต้องรับผิดชอบ เหตุปฏิบัติไม่เสมอภาคเหมือนกรณี'ทักษิณ' ย้อนหาเสียงให้สิทธิประกันตัว แต่กลับนิ่งเฉยไม่ใส่ใจ อดอาหารอาการหนักยังไม่รู้สึกรู้สา ยังจะมาตั้งกรรมการสอบสวนแก้ตัวหลังชีวิตความตายของคนที่แตกต่างกัน