GO SO BIG ผู้ว่าฯ ขรก.ตั้งแถวรับนักโทษ แนะ ครม.ออกระเบียบใช้รับนช.ทักษิณ

3 พ.ค.2567- นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก เทพไท- คุยการเมือง ว่า

ประเทศไทย GO SO BIGผู้ว่าฯ ขรก.ตั้งแถวค้อนรับนักโทษ แนะ ครม.มีมติออกระเบียบเพื่อใช้รับนักโทษทักษิณ

หลังจากที่คุณทักษิณ ชินวัตร นักโทษผู้ได้รับการพักโทษ ซึ่งต้องพักอาศัยอาศัยอยู่ในสถานที่ซึ่งได้จดแจ้งต่อกรมคุมประพฤติ คือบ้านจันทร์ส่องหล้าเท่านั้น แต่ในขณะนี้คุณทักษิณได้ออกเดินสายไปในพื้นที่ต่างๆในหลายจังหวัดบ่อยครั้งมาก ล่าสุดเดินทางไปยังจังหวัดภูเก็ต โดยอ้างเหตุผลว่าไปพักผ่อนในฐานะส่วนตัว แต่มีข้าราชการชั้นสูงระดับผู้ว่าราชการจังหวัด มาต้อนรับ นำเยี่ยมชมโครงการต่างๆ พร้อมการบรรยายสรุป ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม และไม่ถูกต้องตามระเบียบราชการ ที่ให้ข้าราชการมาต้อนรับนักโทษ

ก่อนหน้านี้คุณทักษิณ เดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ 2 ครั้ง มีผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ก็มาต้อนรับเยี่ยม พาชมโครงการต่างๆ และกล่าวบรรยายสรุปเช่นเดียวกัน และตอนนี้คุณทักษิณได้ประกาศจะเดินสายไปในจังหวัดต่างๆ ซึ่งคิวต่อไป คือจังหวัดนครราชสีมา และอีกหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคอีสาน ซึ่งอาจจะทำให้บรรดาข้าราชการ ผู้ที่เคร่งครัดในระเบียบวินัย อาจจะลำบากใจที่ต้องไปต้อนรับนักโทษอย่างคุณทักษิณ เพราะถ้าไม่ไปต้อนรับ ก็อาจจะมีผลต่ออนาคตทางราชการ เพราะคุณทักษิณเป็นผู้มีบารมีเหนือรัฐบาลชุดนี้ ทั้งนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีทุกคน ยอมซูฮกเชื่อฟังคุณทักษิณกันทั้งนั้น

ดังนั้นเพื่อให้เป็นบรรทัดฐานและแนวทางปฏิบัติที่เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ อยากให้ คุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ออกคำสั่งหรือมติครม.เพื่อใช้เป็นแนวทางปฏิบัติของข้าราชการทุกคน ที่มีต่อนักโทษชายทักษิณ ชินวัตร ในระหว่างการเดินทางไปจังหวัดต่างๆ และจะต้องพิจารณา ตรวจสอบเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ว่าราชการจังหวัด ที่ไปต้อนรับ อำนวยความสะดวก นำเยี่ยมชมโครงการ และบรรยายสรุปแผนงานของจังหวัด ต่อบุคคลที่มีสถานะเป็นนักโทษอยู่ สามารถทำได้ หรือผิดวินัยข้าราชการหรือไม่

มิฉะนั้นจะทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำในการปฎิบัติหน้าที่ อาจเกิดการแข่งขันในการต้อนรับ และอำนวยความสะดวกนักโทษ เพื่อหวังผลความเจริญก้าวหน้าทางราชการในอนาคต ซึ่งจะเป็นเรื่องที่ผิดหลักการของบ้านเมือง ซึ่งตอนนี้ GO SO BIG หรือไปกันใหญ่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สวนทาง! สิ่งที่ต้องบังคับคดีมากที่สุดคือ 'นช.ทักษิณ' ต้องอยู่ในเรือนจำ

นายพิชิต​ ไชยมงคล แกนนำกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีศาลแพ่งมีคำสั่งเมื่อวันที่​ 17 ก.ค.​ ให้ยุติการชุมนุมหลังศาลมีคำสั่งภายใน 7 วัน

สส.ภูเก็ต เสนอมาตรการ 3 ข้อ เหตุไฟไหม้ 'กะรนไนท์พลาซ่า' เสียหายหนัก

นายเฉลิมพงศ์ แสงดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เขต 2 พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า "จากเหตุเพลิงไหม้บริเวณกะรนไนท์พลาซ่า 13 ก.ค.67 เวลา 01:44 น. ที่ผ่านมา เป็นย่านแหล่งช้อปปิ้ง ต.กะรน ร้านขายเสื้อผ้าและของที่ระลึกรวมถึงร้านอาหารที่บริการกับนักท่องเที่ยว ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทั้งหมด 20 ร้านค้า

ภูเก็ตทำหนังสือด่วนที่สุด ให้ทุกหน่วยงานในพื้นที่เตรียมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน 13-17 ก.ค.นี้

ภูเก็ตทำหนังสือด่วนที่สุด ถึง นายอำเภอ นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทุกแห่ง ทุกส่วนราชการ เตรียมความพร้อมน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก 13-17ก.ค.นี้