เอาแล้ว 'ผู้ว่าฯอัศวิน' โชว์ผลงานลั่น 'กรุงเทพเปลี่ยนไปแล้ว'

4 ม.ค.2565 - พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความในเฟซบุ๊ก มีรายละเอียดดังนี้

“การคมนาคม” เปลี่ยนไปแล้ว ถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า

การเดินทางของคน กทม. ในโซนกรุงเทพตะวันออกที่ส่วนใหญ่จะมีบ้านพักอาศัยอยู่ในพื้นที่เขตบางกะปิ สะพานสูง หนองจอก และลาดกระบัง จะขับรถเข้ามาทำงานในกรุงเทพชั้นใน ย่านธุรกิจการค้า เป็นหลัก และกรุงเทพฝั่งตะวันยังเป็นโซนที่มีโกดังสินค้าขนาดใหญ่ โรงงานอุตสาหกรรม และยังเชื่อมต่อการเดินทางไปยังจังหวัดสมุทรปราการ ที่จะมีระบบขนส่งสินค้าจำนวนมากทั้งที่สนามบินสุวรรณภูมิและที่เขตลาดกระบัง ทำให้บริเวณนั้นจะมีปริมาณที่ใช้สัญจรจำนวนมาก

การก่อสร้างถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า จึงเป็นการเพิ่มโครงข่ายถนนสายหลักตามแนวตะวันตก-ตะวันออก ทำให้การเดินทางจาก กทม.ด้านตะวันออกเข้ามายังพื้นที่เขต กทม.ชั้นใน ได้สะดวกและรวดเร็วขึ้น ที่จะช่วย แก้ไขปัญหาจราจรกรุงเทพฝั่งตะวันออก ที่สามารถรองรับปริมาณการจราจรในพื้นที่เขตบางกะปิ เขตสะพานสูง และเขตลาดกระบัง ได้ถึง 200,000 คันต่อวัน

การก่อสร้างได้มีการนำแนวถนนกรุงเทพกรีฑาเดิมมาปรับปรุงและตัดถนนในแนวใหม่ขึ้นมา จากถนนหัวหมาก (ซอยรามคำแหง 24) ไปบรรจบถนนเจ้าคุณทหาร ระยะทางรวมประมาณ 12 กม. ทำให้การเดินทางจากถนนศรีนครินทร์ไปยังถนนร่มเกล้ามีความสะดวกรวดเร็ว โดยไม่ต้องผ่านทางแยกสัญญาณไฟจราจร (ไม่ติดไฟแดง) แม้แต่แห่งเดียว

ก่อนหน้านี้เมื่อ 2 ม.ค. พล.ต.อ.อัศวิน ได้โพสต์ข้อความว่า นอกจากกรุงเทพฯ จะเป็นเมืองหลวงแล้ว ก็ยังเป็นเมืองแห่งความหวังของใครอีกหลายๆ คน ที่เข้ามาเพื่อหวังว่าจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ผมก็เป็นหนึ่งคนที่เข้ามาทำงานและใช้ชีวิตในกรุงเทพเป็นเวลานาน เกือบทั้งชีวิตที่อยู่กรุงเทพฯ ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของ “เมือง” และ "คน" มาโดยตลอด และมีความฝัน อยากพัฒนากรุงเทพมหานครของเราให้ดีขึ้น

จนถึงตอนนี้ กรุงเทพฯ ได้เปลี่ยนไปแล้ว ทั้งในเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน ทัศนียภาพ สิ่งแวดล้อม ระบบคมนาคม ปัญหาน้ำท่วม คุณภาพการศึกษา และในอีกหลายๆด้าน และรวมทั้งการเตรียมพร้อมรับมือกับปัญหาของเมืองรูปแบบใหม่ๆ ที่ต้องเผชิญในอนาคต

ผมดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันการเปลี่ยนแปลงนี้ และภูมิใจที่ได้พัฒนาเมืองร่วมกับใครอีกหลายๆคน เป็นการทำตามความฝัน ที่ได้ทำให้ทุกคนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี ทำให้กรุงเทพเป็นเมืองแห่งความหวัง และเมืองแห่งอนาคตที่พร้อมจะพัฒนาต่อไปครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดั๊บเบิ้ล เอ จับมือศุภาลัย ชวนทำดีมอบสมุดให้โรงเรียนกทม. ในโครงการ Hero Zero เพื่อสิ่งแวดล้อมและการศึกษา

นายชาญวิทย์ จารุสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ดั๊บเบิ้ล เอ (1991) จำกัด (มหาชน) และ นายกิตติพงษ์ ศิริลักษณ์ตระกูล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด

กทม.เปิดแผนรับมือน้ำท่วม ใช้ AI พร้อมรางระบายน้ำรูปแบบใหม่

พร้อมรับมือหน้าฝน กทม. เปิดแผนปฎิบัตารป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในทุกมิติ พร้อมนำ AI เจาะจุดเสี่ยง เลี่ยงน้ำท่วม ขุดลอกคลองเปิดทางน้ำไหล

กรมอุตุฯ เตือนร่องมรสุมพาดผ่าน 44 จว.ฝนตกหนัก ‘กทม.’ ร้อยละ 80 ของพื้นที่

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านตอนบนของภาคเหนือ และประเทศลาวตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน