'นิพิฏฐ์' ประกาศชัดไม่ลง สว.และเล่นการเมืองท้องถิ่น

02 พ.ค.2567 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “ผมไม่ครับ” ระบุว่า

1.ผมไม่สมัคร สว.เพราะผมลงมติไม่เห็นชอบกับรัฐธรรมนูญฉบับนี้ และการเลือก สว.มีกระบวนการยุ่งยาก ซับซ้อน ไม่สะท้อนความเป็นตัวแทนที่แท้จริงของประชาชน
-ผมเป็น สส.มา 8 สมัย เคยเป็นรัฐมนตรีกับเขามาบ้าง รู้ว่า สว.ในระบบการเมืองไทย ทำอะไรได้บ้าง
- ถ้า สว.มีหน้าที่กลั่นกรองกฎหมาย ตรวจสอบ, เลือกองค์กรอิสระ ฯลฯ ดูรายชื่อผู้ที่ประกาศตัวมาแล้ว ผมไม่อาจอหังการพูดว่าผมทำหน้าที่ได้ดีกว่า แต่ผมน่าจะพูดได้ว่า ผมทำหน้าที่ได้ไม่แพ้ใคร แต่ใจไม่รัก สว.ครับ

2.ส่วนนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด นั่นก็อย่าระแวงผมเลยครับ ผมเคยเป็นสมาชิกสภาจังหวัด เคยเป็นประธานสภาจังหวัดมาแล้ว 2 สมัย ผมไม่รักและไม่ถนัดการเมืองท้องถิ่นอีกแล้ว

3.ผมถนัดและรัก 2 เรื่อง คือการเป็น สส. และนักกฎหมาย เมื่อประชาชนไม่เลือกเป็น สส.ผมก็กลับมารักและหลงไหลในอาชีพนักกฎหมาย แม้จะขัดใจ “กระบวนการยุติธรรม” และ“รำคาญ” ทนายความเพื่อนร่วมอาชีพผมก็ตาม

4.ผมยังคงขอใช้สิทธิแสดงความเห็นทางการเมืองไปด้วยในฐานะพลเมืองคนหนึ่ง ก็ขอเท่านี้แหละครับ

5.เนื่องจาก ผมสมาทานเป็นนัก “เสรีนิยมประชาธิปไตย” และหันหลังให้ “ประชาธิปไตย” ไปแล้ว หากการเมืองยังเป็นเช่นนี้ สมัยหน้าผมคงเดินเข้าคูหา แล้วไม่เลือกพรรคใดและผู้สมัครรายใด เชิญบรรดาท่านนักการเมืองและประชาชนชาวไทย ละเลงประเทศนี้กันตามสบายครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เทวฤทธิ์ -กลุ่มสว.พันธุ์ใหม่ เสรีนิยมก้าวหน้า ปฏิรูปสภาสูง

สมาชิกวุฒิสภา(สว.)ชุดปัจจุบัน 200 คน จะประชุมร่วมกันนัดแรกในวันอังคารนี้ 23 ก.ค. โดยมีระเบียบวาระสำคัญที่จะให้สว.ทั้งหมดร่วมกันประชุมลงมติ นั่นก็คือ

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

เปิดศึกชิงเก้าอี้ ประมุขสภาสูง เสร็จสว.นํ้าเงิน

ฝุ่นตลบ! ศึกชิงเก้าอี้ประธานสภาสูง ล็อบบี้กันเดือด "เทวฤทธิ์” ชี้ควรเป็นคนเปิดกว้าง ให้พื้นที่เสียงส่วนน้อย ยันกลุ่มพันธุ์ใหม่ส่งชิงแน่ พร้อมเล็งเก้าอี้ประธาน

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

'หมอเกศ' โผล่สภาแล้ว! ยิ้มแทนคำตอบ

พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ได้เดินทางเข้ามายังอาคารรัฐสภาฝั่งสภาผู้แทนราษฎร โดยผู้สื่อข่าวบังเอิญไปเจอ พญ.เกศกมล ที่ห้องอาหารชั้น 1