บรรยากาศเก่าๆ สมัย 'ระบอบทักษิณ' เริ่มย้อนกลับมา ให้กำลังใจกับคนที่ต่อสู้เพื่อความถูกต้อง


1พ.ค.2567- ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

บรรยากาศเก่าๆ ของบ้านเมืองเมื่อหลายสิบปีก่อนเริ่มย้อนกลับมานะครับ

เหตุการณ์แรกคือ การที่ข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศจำนวนมากมายมาส่ง ดร. ปานปรีย์ พหิทธานุกร ที่ขอลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ

เหตุการณ์สอง คือ พนักงานของธนาคารแห่งประเทศไทยจำนวนมากให้กำลังใจ ดร. เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยที่กำลังต่อสู้กับรัฐบาลเรื่องแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ทคนละหนึ่งหมื่นบาทอันจะสร้างภาระหนี้ทางการคลังให้กับประเทศไทย

บรรยากาศการให้กำลังใจกับคนที่ต่อสู้เพื่อความถูกต้อง รักษาบ้านเมืองกำลังเกิดขึ้น บรรยากาศแบบนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วในสมัยระบอบทักษิณเรืองอำนาจ และก็กลับมาหลอนย้อนมาใหม่

ประเทศไทยจะเดินไปทางไหนต่อ ก็เป็นสิ่งที่น่าติดตาม แต่ผมเห็นว่าจิตใจของผู้คนในสังคม เริ่มต้องการแสดงพลัง ให้กำลังใจกับผู้ที่ต่อสู้เพื่อประเทศชาติ โดยเฉพาะคนที่ทำงานเพื่อประเทศชาติ
ขอให้กำลังใจ และขอคารวะจากใจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

'ดร.อานนท์' ต่อต้านการฮุบป่าของนายทุนตระกูลจึงรุ่งเรืองกิจ ถึงการปกป้องป่าทับลาน

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

‘ดร.อานนท์’ เผยทีเด็ด ครั้งไปนั่งดีเบต ’รุ้งปนัสยา’ เรื่องทรัพย์สินพระมหากษัตริย์

หลักการสำคัญสุดส่วนตัวของผมในการต้องดีเบตเรื่องใดๆ ก็ตาม เนื่องจากไม่มีความสามารถพอที่จะเอาชนะด้วยวาทกรรมได้ ผมจึงต้องแม่นยำในเรื่องข้อมูล

โฆษกรัฐบาล ขอบคุณ 'ผู้ว่าแบงก์ชาติ' ยอมรับเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวช้า

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต่อการให้สัมภาษณ์ของนายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนนั้น รัฐบาลต้องขอบคุณมากที่ ผู้ว่าฯธปท.