‘นันทิวัฒน์’ ชม ‘ปานปรีย์’ รักษาศักดิ์ศรี ‘รมว.ต่างประเทศ’ อย่างสมเกียรติ

28 เม.ย.2567-นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ และอดีตเลขานุการ รมว.การต่างประเทศ โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “สมเกียรติ” ระบุว่า ข่าวช็อกวันนี้ คือ การประกาศลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศของนายปานปรีย์ มหิทธานุกร ตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศเป็นตำแหน่งที่สำคัญที่สุดในฝ่ายบริหารรองจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยทั่วไป ที่ผ่านมารัฐมนตรีต่างประเทศจะดำรงตำแหน่งรองนายกฯด้วย เพื่อเป็นการให้เกียรติให้ความสำคัญกับตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศ

รัฐมนตรีต่างประเทศในทุกประเทศจะมีความสำคัญอย่างมาก เพราะจะเป็นตัวแทนประเทศในการเจรจาความเมืองกับทุกประเทศ เพื่อรักษาและเพิ่มพูนผลประโยชน์และความมั่นคงแห่งชาติ รัฐมนตรีต่างประเทศเป็นตำแหน่งที่ทำงานเหนื่อยถึงเหนื่อยมากที่สุด ต้องตรากตรำเดินทาง ผิดอากาศ ข้ามเวลา ร่างกายอ่อนเปลี้ย เป็นตำแหน่งที่ไม่มีโอกาสหาผลประโยชน์ ทำแต่งาน

“เมื่อเขาไม่เห็นคุณค่า ไม่เห็นความสำคัญ ไม่ให้เกียรติ. อยู่ไปก็ไลฟ์บอยรักษาศักดิ์ศรีของตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศที่ไม่ใช่ใครก็ได้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

พาณิชย์การันตี! เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ไว้พร้อมแล้ว

'ภูมิธรรม' เผยพาณิชย์เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเลต' พร้อมแล้ว ประชุมวันนี้ทบทวนรายละเอียดทั้งหมด ก่อนนายกฯ แถลง 24 ก.ค.

สะกิด อาจารย์มหาวิทยาลัย อย่าเห็นกงจักรเป็นดอกบัว พรรคทำลายล้าง 'สังคม-สถาบัน' เอาไว้ทำไม

ตกใจคำกล่าวของอาจารย์มหาวิทยาลัยที่เคยชื่นชม พูดอะไรที่รับไม่ได้ กู่ไม่กลับ การยุบพรรคการเมืองจะดีหรือไม่ดี ต้องถามตัวเองว่า เมืองไทยจะไปทางไหน ประชาธิปไตย

หมดปัญญา! ซัดรัฐบาลผ่านไป 10 เดือนไม่มีอะไรจับต้องได้ ฝ่ายค้านมุ่งแต่แก้ 112

ผ่านไป 10 เดือน รัฐบาลทำอะไรเป็นชื้นเป็นอันที่จับต้องได้บ้าง นอกจากนโยบายหาเสียง ประชาชนจะตายกันหมดแล้ว เศรษฐกิจย่อยยับ ตลาดตายเงียบ