'เทพไท' ประกาศยอมเป็นลิเกหลงโรง ขอต่อต้านระบอบทักษิณถึงที่สุด

28 เม.ย. 2567 – นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความระบุว่า
ยอมเป็นลิเกหลงโรง

แม้ว่าผมและคนที่เคยต่อต้านระบอบทักษิณ จะเป็นกลุ่มเล็กๆ แต่ก็ยังใช้สิทธิ์แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับระบอบทักษิณคืนชีพอยู่ต่อไป ทั้งที่รู้ว่า ตอนนี้อะไรเกิดขึ้นกับการเมืองไทย

การที่มาอ้างว่า “ทั้งๆที่เห็นกันอยู่จะๆโต้งๆว่าคนที่ทำการปฏิวัติรัฐประหารและคนที่เป็นแกนนำในการล้ม และไล่คุณยิ่งลักษณ์ คุณทักษิณ และพรรคเพื่อไทย ก็อยู่ในพรรครวมไทยสร้างชาติและบางคนก็อยู่พลังประชารัฐ ปัจจุบันเขาเป็นรัฐบาลร่วมกัน”

เรื่องนี้สังคมรู้ดีเช่นเดียวกับผม แต่บางคนเหมือนน้ำท่วมปากไม่อยากพูด ผมขอพูดแทนมวลชนเหล่านี้ว่า เพราะผู้นำของแต่ละฝ่าย เขาจับมือ ฮั้วอำนาจได้แล้ว สมประโยชน์กันทั้งสองฝ่าย จนลืมอุดมการณ์ที่เคยต่อสู้กันมา ไม่แคร์ความรู้สึกของมวลชน ที่สนับสนุนฝ่ายตัวเอง แต่ไม่ได้หมายความว่า ถ้าชนชั้นนำฮั้วอำนาจกันได้แล้ว สมประโยชน์กันแล้ว มวลชนจะต้องปิดปากเงียบยอมรับโดยดุษฎีนั้น เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ เพราะมวลชนส่วนใหญ่ที่เคลื่อนไหวทางการเมือง ล้วนแล้วแต่เชื่อมั่นในจุดยืนและอุดมการณ์ทางการเมืองของตัวเองทั้งสิ้น

การตั้งคำถามว่า “เขาเลิกด่าเลิกว่ากันแล้ว เขาปรองดองสมานฉันท์กันหมดแล้ว แล้วคุณเป็นใคร เป็นแค่เสี้ยวเล็กๆ เป็นธุลีน้อยๆ ยังจะหลงโรงกันอยู่อีกรึ?” ผมขอตอบอย่างตรงไปตรงมาว่า มวลชนส่วนใหญ่รู้อยู่เต็มอก แต่ไม่สามารถพูดออกมาได้ ผู้นำของแต่ละฝ่ายจะเลิกด่ากัน หันหน้ามาจูบปากกัน ก็เป็นเรื่องของเขา ผมยอมเป็นลิเกหลงโรง เป็นเม็ดกรวดในรองเท้าก็ยอม อย่างน้อยก็จะทำให้เกิดความรำคาญ ไม่ให้เดินไปได้อย่างสะดวกสบาย

ใครจะขายตัว ขายอุดมการณ์ ขายวิญญานก็ทำไป แต่สำหรับผมยังมีจุดยืนต่อต้านระบอบทักษิณต่อไป อย่างไม่เปลี่ยนแปลง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

'เทพไท' ห่วง กกต. ปล่อยผี สว. รับรองไปก่อน แต่สอยใครไม่ได้

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า รับรองไปก่อน สอยทีหลัง ระวังจะซ้ำรอยเดิม!!!

‘ภูมิธรรม’ รีบออกตัว ‘ชาญ’ ชนะ เหตุ พท.ปรับการทำงาน ไม่เกี่ยวมนต์ขลังทักษิณ

‘ภูมิธรรม’ ชี้ ‘ชาญ’ ชนะนายกอบจ.ปทุมธานี เหตุ พท.ปรับกระบวนการทำงาน แต่ขออย่าหลงระเริง บอกไม่เกี่ยวมนต์ขลัง ‘ทักษิณ’ แซะ ‘นิด้าโพล’ ให้คะแนนนิยมก้าวไกลนำ เหมือนฟันธงให้ ‘บิ๊กแจ๊ส’ เข้าวิน ลั่น ถ้าทำตามโพล ประเทศล่มสลายแน่

‘ชาญ’ ขอบคุณ ‘ทักษิณ-พท.’ สนับสนุน บอกชาวปทุมฯ จากนี้จะเห็นการเปลี่ยนแปลง

การเมืองต้องมีแพ้มีชนะ 4 ปีจากนี้ไปพี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานีต้องเห็นการเปลี่ยนแปลงและการศึกษาของลูกหลานชาวจังหวัดปทุมธานีต้องมาเป็นอันดับแรก

พท.ตีปีก! คว้าชัย 'นายก อบจ.ปทุม' มนต์ขลัง 'ทักษิณ' ยังไม่เสื่อม

'ประเสริฐ' ขอบคุณชาวปทุมฯ เลือกเพื่อไทย 'ชาญ พวงเพ็ชร' 'คว้าชัย ตอกย้ำมนต์ขลัง ’ทักษิณ‘ ไม่เสื่อม รับทำงานหนักขึ้น ลุย อบจ.ทั่วประเทศ ต้นปีหน้า