พระดี-พลเมืองดี 'นิพิฏฐ์' โพสต์ถึงอดีต 2 พระนักเทศน์ชื่อดังที่ลาสิกขา

4 ม.ค.2565 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก มีรายละเอียดดังนี้

*พระดี-พลเมืองดี

-ปีใหม่นี้ ผมตระเวนไหว้พระสงฆ์ผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ หลายรูป ด้วยเจตนาให้กำลังใจท่านในการสืบต่อพระพุทธศาสนา ผมไม่มีวาสนาได้บวชนานๆหรอก เพราะยังมีนิวรณ์บางประการรัดตรึงอยู่

-ผมรู้จักพระนักเทศน์ชื่อดัง 2 รูป รูปหนึ่งอยู่จังหวัดนครศรีธรรมราช อีกรูปหนึ่งอยู่จังหวัดตรัง ทั้ง 2 รูป ท่านได้ลาสิกขาไปนานหลายปีแล้ว เอ่ยชื่อคนจ.นครฯและจ.ตรัง ก็รู้จักดี แต่อย่าเอ่ยชื่อท่านเลย ทั้ง 2 ท่าน เมื่อลาสิกขาแล้ว ท่านหนึ่งก็ยังเกี่ยวข้องอยู่กับวัด เป็นพิธีกรในทางศาสนา เวลาพระนักเทศน์มาช้า ท่านก็พูดให้ธรรมะไปก่อน ก็น่าฟังดี ท่านยังพูดได้คงเส้น คงวา อีกท่านหนึ่งที่อยู่จ.ตรัง เมื่อลาสิกขาไปแล้ว ท่านก็ปรึกษาผม ผมก็ถามกระทรวงวัฒนธรรมว่ามีงานอะไรที่ให้ท่านได้ทำบ้าง ก็ปรากฎว่า มีตำแหน่งนักวิชาการวัฒนธรรม ท่านก็สอบได้ เป็นนักวิชาการวัฒนธรรมอยู่ที่จ.ตรัง เวลาผมเจอท่านในงาน ผมก็รีบยกมือไหว้ท่านก่อน แม้ท่านจะอายุน้อยกว่าผม เพราะในใจผมก็ยังคิดว่าท่านยังเป็นพระอยู่ เมื่อท่านลาสิกขาแล้ว พ่อ-แม่ ก็สร้างบ้านเล็กๆให้ท่าน

อยู่ในสวนยาง ก็นึกในใจว่า เอ!! บวชมานาน เป็นนักเทศน์ชื่อดัง ไม่มีเงินติดตัวมาเลยหรือ สึกมาแล้วพ่อแม่ยังต้องสร้างบ้านหลังเล็กๆให้อีก แต่ในใจผมชื่นชมท่านว่าท่านไม่สะสมทรัพย์สินขณะบวช ไม่มีเงินมาฝากพ่อแม่จากการบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา

-บุคคลทั้ง 2 นี้ น่าจะติดตามเฟซบุ๊กผมอยู่ด้วยแหละ ผมเขียนก็เพราะ ผมเคารพนับถือ และ คิดถึงท่านเท่านั้น อ่านเฟสผมแล้ว หากมีเวลา แวะมาหาผมหน่อยก็ดี ไม่มีไร เพียงคิดถึงเท่านั้น เมื่อท่านเป็นพระท่านก็เป็นสาวกที่ดีของพระพุทธองค์ สึกมาแล้วท่านก็เป็นพลเมืองดีของสังคม ไม่เสียแรงที่ท่านห่มผ้ากาสาวพัตร์มายาวนาน

*ใครที่รู้จักก็อย่าเอ่ยชื่อท่านนะครับ😁

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุกรวบคากุฏิ! เจ้าสำนักสงฆ์นครพนม ขืนใจเณรวัย 13

กลายเป็นข่าวฉาวอีก สำหรับวงการพระสงฆ์ หลังนางลาวัลย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี แม่ของสามเณรการ์ตูน อายุ 13 ขวบ ชาวบ้านโสกแมว หมู่ 2 ต.อุ่มเหม้า อ.ธาตุพนม จ.นครพนม

จับแล้ว! ปู่หื่นล่วงละเมิดหลานสาว 7 ขวบ ซ่อนตัวในคราบผ้าเหลือง

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบ TOP G จับกุม นายหนูกุน หรือจ่อย อายุ 57 ปี

'นิพิฏฐ์' แนะเอาตัวให้รอด จากการเมืองใหม่ที่ไม่เห็นอนาคต กับการเมืองเก่าประชานิยมซื้อเสียงไปวันๆ

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ทนายความ อดีตส.ส.พัทลุง โพสต์ข้อความหัวข้อ "เอาตัวให้รอด" มีรายละเอียดดังนี้