สัญญาณชัด! เทพไทชี้ 'ระบอบทักษิณ' คืนสู่อำนาจ

25 เม.ย.2567 – นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “สัญญานการคืนสู่อำนาจของ“ระบอบทักษิณ” ชัดขึ้นเรื่อยๆ” มีเนื้อหาว่า หนทางการหวนสู่อำนาจของระบอบทักษิณ กำลังดำเนินไปอย่างราบรื่นไ ร้อุปสรรคใดๆทั้งสิ้น หลังจากได้จับมือฮั้วอำนาจกับกลุ่มอนุรักษ์นิยมแล้วทุกอย่างก็เป็นไปอย่างสะดวกโยธิน ทั้งคดีความของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ยังเหลืออยู่ 1 คดี เกี่ยวกับการกระทำผิด ม.112 ซึ่งกำลังรอคำสั่งของอัยการสูงสุด ในวันที่ 29 พฤษภาคม 2567 ถ้าหากอัยการสูงสุดมีคำสั่งไม่ฟ้อง คุณทักษิณก็จะไม่มีคดีเป็นชนักติดหลังเลย

ส่วนของคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตรนั้น ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำพิพากษายกฟ้องไปแล้ว 2 คดี ยังคงเหลือเพียงคดีเดียวเท่านั้น ที่ศาลฎีกาฯมีคำพิพากษาไปแล้วไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ นอกนั้นแทบจะไม่ต้องลุ้นคำพิพากษาแต่อย่างใดเลย เห็นได้ชัดจากกรณีที่อัยการสูงสุด (อสส.) ชี้ขาดไม่อุทธรณ์คดีโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) โดยมิชอบไปแล้ว

ล่าสุดที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติเอกฉันท์ ไม่อุทธรณ์คำพิพากษาของศาลฎีกาฯ คดีโรดโชว์สร้างอนาคตประเทศไทย ส่งผลให้คุณยิ่งลักษณ์ ไม่มีคดีใดๆค้างเหลืออยู่ในชั้น ป.ป.ช.อีกต่อไป ยังคงเหลือ คดีละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ ไม่ระงับยับยั้งความเสียหายในโครงการรับจำนำข้าว ถูกศาลฎีกาฯพิพากษาจำคุก 5 ปี เท่านั้น
หลังจากนี้หนทางการควบคุมอำนาจรัฐ ในการปกครองประเทศของคุณทักษิณ ผ่านรัฐบาลชุดนี้ จะราบรื่นและง่ายดาย และจะเป็นผู้ทรงอิทธิพลทางการเมืองมากที่สุดในประเทศไทย รวมถึงคุณยิ่งลักษณ์ จะได้เดินทางกลับประเทศไทยได้อย่างสะดวก ไม่มีอะไรติดขัดเลย อย่าว่าแต่ไม่ต้องติดคุกเลยแม้แต่วันเดียวเท่านั้น อาจจะถึงขั้นไม่ต้องรับโทษเลยก็ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โพลระบุชัด ประชาชนไม่เชื่อ 'อุ๊งอิ๊งค์' จะบริหารประเทศโดยปราศจาก 'ทักษิณ'

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “บทบาทอดีตนายกฯ ทักษิณ ในรัฐบาลอุ๊งอิ๊งค์” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 20-21 สิงหาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค

'ทักษิณ' แถลงนโยบายรัฐบาล การเมือง-ทุนปึ้ก-ประชาชนอยู่ไหน?

เมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา เสมือนเป็นภาพชัยชนะของ “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกฯ นับตั้งแต่บินกลับมารับโทษในไทยเป็นเวลา 1 ปี ตั้งแต่ 22 ส.ค. 2566

ถามแสกหน้า 'ทักษิณ' จะพลิกเศรษฐกิจไทยยังไง ทุกซอกมุมในสังคมยังเต็มไปด้วยทุจริตโกงกิน

นายสุทธิชัย หยุ่น นักวิเคราะห์ข่าวและผู้ดำเนินรายการข่าวชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊ก ถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า “เขาจะพลิกประเทศไทยให้เศรษฐกิจล้ำโลกได้หรือ