'รองธนา' ไม่กังวลปม'โจ๊ก'ร้อง ป.ป.ช.กลั่นแกล้ง!

'รองธนา' หัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดี 'บิ๊กโจ๊ก' ยันทำตามหน้าที่ไม่มีเจตนากลั่นแกล้ง โดยมีอัยการ-ปปง.ร่วมสอบ

24 เม.ย.2567 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีต รอง ผบ.ตร. ยื่น ป.ป.ช.เอาผิด พร้อมคณะพนักงานสอบสวนกว่า 200 คน สอบสวนโดยมิชอบคดีเว็บพนันออนไลน์ ว่าได้รับมอบหมายจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้เป็นหัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ก็ทำตามหน้าที่ ไม่ได้มีอะไรที่จะไปเจตนาจงใจกลั่นแกล้ง ทำตรงไปตรงมา เราได้ขออัยการร่วมสอบสวนด้วย 2 ท่าน รวมถึง ปปง. และทุกอย่างอยู่ในรูปกระบวนการหมด ไม่มีใครสามารถที่จะกลั่นแกล้งใครได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า การกล่าวหารุนแรงกับหัวหน้าคณะและพนักงานสอบสวนกว่า 200 คน อ้างว่าหลักฐานที่ได้มาโดยมิชอบ โดยเฉพาะที่ส่งให้กับ ปปง.ไม่ถูกต้อง รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ก็แล้วแต่ท่านพิจารณา คิดว่าการที่เราทำตรงไปตรงมา ถูกต้อง ชอบธรรม โปร่งใส จะเป็นสิ่งที่พิสูจน์ได้

เมื่อถามว่าส่วนตัวกังวลหรือไม่ พล.ต.อ.ธนา กล่าวว่า ไม่กังวล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ปธ.กมธ.สิทธิฯ’ ทิ้งทวน ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘ราชทัณฑ์-ยธ.’ เอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก

‘สมชาย’ สวมหมวก ปธ.กมธ.สิทธิฯ ทิ้งทวนทำหน้าที่ ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘จนท.ราชทัณฑ์-ยธ.’ ส่อปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ขัดมาตรฐานจริยธรรมร้ายแรง ปมเอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก

ป.ป.ช. แจงอุทธรณ์ คดีศาลยกฟ้อง 'อดีตผู้บริหารวิทยาลัยพลศึกษาชลบุรี'

'เลขาฯ ป.ป.ช.' แจงคดีศาลยกฟ้อง 'อดีตผู้บริหารวิทยาลัยพลศึกษาชลบุรี' ได้ชี้มูลผิดอาญาโดยอิสระ ยึดพยานหลักฐานตามกฎหมายปราศจากอคติ

กลุ่มไลน์ตร.เฮลั่น! 'รองผกก.สอบสวน' ชี้ชัด ม.131 ให้ตร.ออกจากราชการไว้ก่อนได้ แยกอิสระกับ ม.120

'พ.ต.ท.สุริยา' เผยกลุ่มไลน์ตร.เฮลั่น! หลังมติก.ตร.ให้ 'โจ๊ก' ออกจากราชการไว้ก่อนชอบด้วยกม. ชี้ชัดม.131 กับ ม.120 แยกอิสระต่อกัน ถ้าทุกกรณีต้องฟังกก.สอบสวนก่อน จะมีมาตรา 131 ไว้ทำไม ที่มีปัญหาเมื่อคนมีกองเชียร์เยอะ โดยเฉพาะนักกฎหมายศรีธนญชัย-อัยการคนใต้

'เศรษฐา' ขึงขังชี้ปม 'บิ๊กโจ๊ก' ให้ความเป็นธรรมและไตร่ตรองดีแล้ว

นายกฯ ลั่นปม 'บิ๊กโจ๊ก' ไตร่ตรองดีแล้ว ยันให้ความเป็นธรรม เผย ที่ประชุม ก.ตร.ยังไม่นำคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนขึ้นทูลเกล้าฯ ต้องรอ มติ 'ก.พ.ค.ตร.' คาด 30 วัน รู้ผลสอบ

ไม่จบ ก.ตร.เคาะ“บิ๊กโจ๊ก”ออกจากราชการ เผือกร้อน“ก.พ.ค.ตร.”เร่งชี้ขาดยุติขัดแย้ง

สถานการณ์ความขัดแย้งใน “สำนักงานตำรวจแห่งชาติ” ทวีความรุนแรงลุกลามบานปลาย จากเหตุความขัดแย้งระหว่าง “บิ๊กต่อ” พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และ “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ที่ดูเหมือนจะจบ แต่ไม่จบ หลังคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายสรุปผลสอบ