'จตุพร' เย้ยประชามติ 3 ครั้งทำปชช.มึน สมัครสว.ไขว้กันจนยุ่งเหยิง ทำให้เกิดโมฆะ

24 เม.ย.2567- นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ ว่า การแก้ รัฐธรรมนูญโดยรัฐบาลจะทำประชามติ 3 ครั้งนั้น ไม่เคยเห็นการทำประชามติ 3 ครั้งเลย สิ่งนี้จะทำให้ประชาชนมึนยิ่งขึ้นแล้วกลายเป็นปัญหา รวมถึงการสมัคร สว.ที่เกิดการไขว้กันไปมาจนยุ่งเหยิงนั้น จะทำให้เกิดโมฆะการเลือก สว.ทั้งสิ้น

"ดังนั้น ทุกสิ่งทุกอย่างที่รัฐบาลเริ่มทำมา ล้วนเป็นปัญหาและชี้ถึงปลายทางจะเป็นอย่างไร"

นายจตุพร ยังกล่าวถึงการออกกฎหมายนิรโทษกรรมทางการเมือง ว่า ฝ่ายสนับสนุนรัฐบาลจำนวนมากจะได้ประโยชน์สูงสุดกว่าฝ่ายอื่น อย่างไรก็ตาม หากไม่ศึกษาประวัติศาสตร์เพื่อนำมาเป็นรูปแบบการดำเนินการแล้ว ย่อมยากจะมีความสำเร็จได้ ไม่เพียงเท่านั้น การปรับ ครม.ที่เป็นข่าวรายวัน ไม่รู้จะเกิดเมื่อใด แต่ถ้าปรับแล้วรับรองจะเป็นรัฐบาลอายุสั้นมาก

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยั่ว 'ทักษิณ' ใช้ความกล้าวหาญไปมอบตัวสู้คดี ม.112 ถ้าเอาแต่ดิ้นหนีอีก 'เพื่อไทย' จบเห่

'จตุพร' ยั่ว 'ทักษิณ' ใช้ความกล้าวหาญไปมอบตัวสู้คดี ม.112 เย้ยถ้าขลาดกลัวคุก เอาแต่ดิ้นหนีคดีอีก เพื่อไทยจบเห่แน่ อ่านไต๋คนประกาศกล้าต่อสู้ มักจบลงกับการหนี คาด 18 มิ.ย. ทักษิณ ไม่ไปพบอัยการ

'ทักษิณ' มี 2 ทางเลือก หนีคดี 112 ไปตปท. กับเชือด 'เศรษฐา' แลกได้ประกันตัว

'จตุพร'ประเมิน 'ทักษิณ' กลัวติดคุก คาดมี 2 ทางเลือก ไม่หนีคดี 112 ไป ตปท. กับเชือด 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ แลกได้ประกันตัว จับตาก่อนถึง 18 มิ.ย.สถานการณ์เปลี่ยนนายกฯ ส่วน 'วิษณุ' มาช่วยงานกฎหมาย เชื่อเป็นเกมรวมร่างกลไกอำนาจประยุทธ์ตั้งรัฐบาลกับหุ่นเชิดทักษิณ

'ไอลอว์' พบพิรุธ เกณฑ์คน ไปสมัครส.ว.ฝาก 4 ข้อช่วยกันจับตา

นายยิ่งชีพ อัชฌานนท์ ผู้จัดการอินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน (iLaw) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กถึงการเปิดรับสมัครผู้สมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา(สว.)ว่า

ความตายของ 'บุ้ง' สะท้อนเลือกปฏิบัติ สองมาตรฐาน เร่งปะทุอารมณ์สังคมเดือดพลุ่งพล่าน

'จตุพร' ชี้ความตายของ 'บุ้ง' สะท้อนเลือกปฏิบัติ สองมาตรฐานจะเร่งปะทุอารมณ์สังคมเดือดพลุ่งพล่าน เชื่อ 29 พ.ค.เป็นจุดเปลี่ยนบ้านเมือง ผลลัพธ์ออกทางไหนนำสู่ความพินาศฉิบหายได้ทั้งสิ้น เย้ยดีลไฟเขียวทำให้บางคนเหลิงอำนาจยิ่งใหญ่

'จตุพร' ลั่น 'บุ้ง' ตาย รัฐบาลเพื่อไทยต้องรับผิดชอบ เหตุปฏิบัติไม่เสมอภาคเหมือน 'ทักษิณ'

'จตุพร' ลั่น 'บุ้ง' ตาย รัฐบาลเพื่อไทยต้องรับผิดชอบ เหตุปฏิบัติไม่เสมอภาคเหมือนกรณี'ทักษิณ' ย้อนหาเสียงให้สิทธิประกันตัว แต่กลับนิ่งเฉยไม่ใส่ใจ อดอาหารอาการหนักยังไม่รู้สึกรู้สา ยังจะมาตั้งกรรมการสอบสวนแก้ตัวหลังชีวิตความตายของคนที่แตกต่างกัน

ก.ก.ดักทางศาลรธน.หากไม่ขยายเวลาส่งคำชี้แจงคดียุบพรรค ถือว่าไม่ได้รับโอกาสในการต่อสู้

'ชัยธวัช' หวัง ศาลรธน.ขยายเวลาส่งคำชี้แจง 'คดียุบพรรค' พ้อ หากไม่ให้ ถือว่า 'ก้าวไกล' ไม่ได้รับโอกาสในการต่อสู้ในคดีโทษแรง พร้อม จี้ รัฐบาล ทบทวน คำถามประชามติ ให้ชัดเจน-เข้าใจง่าย บอก น่าเสียดาย หากตกไปตั้งแต่ทำรอบแรก