'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

22 เม.ย. 2567 – นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

จู่ๆ ก็มีการปั่นกระแสข่าวกดดันให้ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ลาออกจากประธานรัฐสภา ถึงขนาดทำโซเชียลมีเดียเป็นเท็จ เผยแพร่อย่างกว้างขวาง นี่คือความอุบาทว์ของการเมืองไทย

จึงต้องบอกกล่าวให้รู้โดยทั่วกันว่า

1.การปั่นกระแสข่าวว่านายวันมูหะมัดนอร์ลาออกจากประธานสภานั้นไม่เป็นความจริง

2.ขณะนี้นายวันนอร์ยังดำรงตำแหน่งประธานรัฐสภาอย่างสมบูรณ์ แล้วผมกำลังจะเชิญท่านเดินทางไปเยือนอิหร่าน ตามที่ท่านทูตอิหร่านได้ไหว้วานให้ไปประสานงาน

3.การปรับคณะรัฐมนตรีไม่เกี่ยวกับสภา

4.การแต่งตั้งประธานรัฐสภา เป็นเรื่องของสภาผู้แทนราษฎรที่ลงมติเด็ดขาดกันไปแล้ว และมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งมาเกือบจะปีแล้ว ใครก็ไปปลดไม่ได้ และไม่มีกรณีใดๆ ที่ประธานจะต้องลาออกเลย

ปั่นกระแสข่าวเท็จกันแบบนี้ หรือว่าจะเป็นอาการล่มสลายของการเมืองนะครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

‘กรณ์’ ชี้ ’ไบเดน’ ถอนตัว การตัดสินใจครั้งนี้ อยู่ในระดับเปลี่ยนเกมส์ได้เลย

ส่วนตัวผมไม่แปลกใจที่ไบเดนถอนตัว ก่อนหน้านี้ที่หลายคนลุ้นอยู่คือไบเดนจะแค่ถอนตัวจากการเป็นผู้สมัคร หรือจะถอยให้ Harris เป็นประธานาธิบดีด้วยเลย

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง