หมอดูทั้งหลายพึงรู้ไว้ 'สว.วันชัย' เปิดดวง 'ทักษิณ' มากับอาญาสวรรค์ ใครจะมาปฏิวัติ?

20 เม.ย.2567 - นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ใครจะปฏิวัติ?! มีหมอดูบางคนบอกว่าดวงของคุณทักษิณในเดือนกันยายน 67 อาจเกิดการรัฐประหารเหมือนที่เคยโดนมาแล้ว ขึ้นเร็วลงเร็ว และดวงชะตากำลังใกล้ถึงฆาต...ว่าไปนั่น!

ผมว่าหมอดูพวกนี้ใช้ข้อมูลความคิดและความรู้สึกแบบเก่าๆ ผสมกับอารมณ์ตกค้าง ไม่ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของดวงดาวและบริบททางการเมือง

คุณทักษิณออกจากคุกในวันที่ดาวจันทร์เป็นมหาอุจจ์ เป็นจันทร์ส่องหล้าและมากับเสาร์ 5 ทั้งแข็งและแรง ดาวพฤหัสก็ย้ายและดาวใหญ่ๆ ก็มาชุมนุมกันโดยไม่ได้นัดหมาย เป็นความศิวิไลซ์แห่งประเทศ ความอาเพศ ความวิบัติมลายหายสิ้นไป... เขามากับอาญาสวรรค์ ไม่ใช่ภารกิจส่วนตัวหรือครอบครัว แต่เป็นภารกิจที่จะต้องเอาความรู้ความสามารถ ประสบการณ์มาช่วยเหลือและทำคุณประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติ สังคม และประชาชน...

จึงชัดยิ่งกว่าชัด เขากำลังขยับเข้ามามีบทบาทมากขึ้น และเขาคือศูนย์รวมของอำนาจตัวจริงเสียงจริง จะไม่ปล่อยให้เป็นก๊กเป็นก๊วนเหมือนเก่า ต้องมากำชับ กำกับอำนาจให้เป็นเอกภาพ โดยเฉพาะรัฐบาล พรรค และมวลชน ต้องเข้มแข็งยิ่งใหญ่รองรับกับการขับเคลื่อนและการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นตามที่เขาประกาศเมื่อวันสงกรานต์ว่า เมื่อได้งบประมาณ บ้านเมืองจะดีขึ้นและปีหน้าก็จะเรียบร้อยมากยิ่งขึ้น...

เรื่องปรับครม.และการปรับเปลี่ยนข้าราชการประจำจึงเป็นเรื่องที่ตามมา ทั้งเรื่องอื่นๆอีก หมอดูทั้งหลายพึงรู้ไว้ว่าในเดือนกันยายน 67 นั้น นักโทษชายทักษิณเขาพ้นโทษแล้ว เขารัฐประหารตัวเองเป็นอิสระแล้ว ใครจะมารัฐประหารเขาอีกล่ะ... อย่างนี้พวกหลงโรงคงจะอกแตกตาย มีทางเดียว...ต้องไปกราบหลวงพ่อสัมฤทธิ์ประสิทธิโชค วัดไก่เตี้ย เขตตลิ่งชันเท่านั้น!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'อนาคตไกล' คลี่ปม 'ลุงชาญ' กรณีการสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“อนาคตไกล” คลายปม “ชาญ พวงเพ็ชร”การสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นดุลพินิจของศาล คำชี้ขาดคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่ผูกพันองค์กรอื่น

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.