ท้ารอดู 'ทักษิณโมเดล' พา 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย ไม่ติดคุก

19 เม.ย. 2567 – นายเทพไท เสนพงศ์ สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ท้าให้รอดู “ยิ่งลักษณ์” กลับไทย ไม่ติดคุก

นายทักษิณ ชินวัตร จะครบกำหนดการถูกจำคุก 1 ปี ในวันที่ 22 สิงหาคม 2567 เมื่อถึงวันนั้นกรมราชทัณฑ์จะออกใบบริสุทธิ์ให้ เพื่อแสดงว่าได้พ้นโทษอย่างเป็นทางการแล้ว เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ถ้าหากกรมราชทัณฑ์จะออกใบบริสุทธิ์ให้กับนายทักษิณก่อนกำหนดเวลาวันพ้นโทษ ตามที่เป็นกระแสข่าว

แม้ว่านายทักษิณยังไม่ได้รับใบบริสุทธิ์การพ้นโทษก็ตาม แต่นายทักษิณได้ใช้ชีวตอยู่ในฐานะเหมือนบุคคลทั่วไป จะไปไหนมาไหน จะทำอะไรก็ได้ เพราะไม่ได้ติดกำไลอีเอ็มของกรมคุมประพฤติ จึงยากแก่การตรวจสอบ ซึ่งแนวทางที่กรมราชทัณฑ์และกรมคุมประพฤติ ได้ปฏิบัติต่อนายทักษิณ ก็จะเป็นบรรทัดฐานหรือโมเดล ที่นำไปปฏิบัติต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในวันที่เดินทางกลับประเทศไทย เพราะนายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ได้ออกมายืนยันแล้วว่า จะใช้มาตรฐานเดียวกับนายทักษิณ และพันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ก็ยืนยันเช่นกันว่าจะไม่มีการปฏิบัติสองมาตรฐาน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าจะปฏิบัติต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในมาตรฐานเดียว คือมาตรฐานเดียวกับนายทักษิณเช่นกัน

“ส่วนตัวเชื่อว่า คุณยิ่งลักษณ์กลับประเทศไทย เพื่อมารับโทษตามคำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ที่มีโทษจำคุก 5 ปีนั้น ถึงที่สุดแล้ว คุณยิ่งลักษณ์ไม่ต้องรับโทษแม้แต่วันเดียว เพราะในวันนั้นคุณทักษิณได้หลุดพ้นจากสถานะความเป็นนักโทษไปแล้ว และสามารถที่จะกำหนดการวางแผนช่วยเหลือคุณยิ่งลักษณ์ได้เต็มที่ และเชื่อว่าจะมีอภินิหารทางกฎหมาย ทำให้เกิดปฎิหาริย์จนคุณยิ่งลักษณ์ไม่ต้องรับโทษ ซึ่งกรมราชทัณฑ์ไม่จำเป็นต้องใช้การบริหารโทษแบบคุณทักษิณด้วยซ้ำไป ถ้าไม่เชื่อก็ขอให้รอดูในวันที่คุณยิ่งลักษณ์ กลับประเทศไทยก็แล้วกัน” นายเทพไท ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

เอาแล้ว 'โหรวันชัย' ฟันเปรี้ยง 'ทักษิณ' มาพร้อมดวงราชาโชค เสริมบารมีบริหารงานรัฐบาล

นายวันชัย สอนศิริ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ทนายวันชัย สอนศิริ" หัวข้อ "ดวงคุณทักษิณกับราชาโชค" ดังนี้…

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน