'เทพไท' บอกตอนนี้ 'แดง-เหลือง' อกกลัดหนองไม่รู้จะระเบิดเมื่อไหร่

17 เม.ย.2567 - นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “เสื้อแดง เสื้อเหลือง อกกลัดหนองพอๆ กัน” ระบุว่า การเคลื่อนไหวและการปรากฏตัวของคุณทักษิณ ชินวัตร ตั้งแต่วันเดินทางกลับสู่ประเทศไทยเพื่อรับโทษตามคำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จนถึงวันนี้มันเป็นภาพที่เสียดแทงหัวใจของมวลชนคนเสื้อเหลือง คนเสื้อหลากสี ทั้งกลุ่มพันธมิตร และกลุ่ม กปปส.เป็นอย่างยิ่ง หลายคนที่เป็นมวลชนรู้สึกอึดอัดพูดไม่ออก ถึงความรู้สึกที่มีต่อการเมืองในตอนนี้ ยิ่งเห็นภาพคุณทักษิณทำตัวเป็นผู้มีบารมีเหนือรัฐบาล ไม่รู้หันหน้าไปหาใคร เพราะแกนนำมวลชนส่วนใหญ่ก็เก็บตัวเงียบ วางเฉย ไม่ได้แสดงความเห็นทางการเมืองใดๆ จึงทำให้ไม่รู้ว่า ผู้นำเหล่านี้คิดอย่างไร ต่อสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบัน

รวมถึงมวลชนคนเสื้อแดงและกลุ่ม นปช. ก็สับสนอยู่ไม่น้อยเช่นเดียวกัน เห็นจากการแสดงออกของแกนนำ นปช. คนเสื้อแดงหลายคน ที่รู้สึกผิดหวังกับการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย และการประนีประนอมอำนาจของคุณทักษิณกับกลุ่มอนุรักษ์นิยม ก็เสียดแทงหัวใจของมวลชนคนเสื้อแดง กลุ่ม นปช. ไม่น้อยเช่นเดียวกัน

การเมืองวันนี้คุณทักษิณหวังคิดแค่ตัดช่องน้อยแต่พอตัว เพื่อประโยชน์ของตัวเอง และคนในครอบครัว พร้อมทำทุกอย่าง เพื่อให้ตัวเองและน้องสาวกลับประเทศไทยโดยไม่ต้องติดคุก หรือถูกเล่นงานทางการเมืองอีกต่อไป จึงเดินเกมการเมืองเพื่อเอาตัวรอด และให้ตัวเองมีอำนาจรัฐอยู่ในมือเท่านั้น

นับตั้งแต่วันกลับมาเมืองไทย คุณทักษิณยังไม่เคยปริปากพูดถึงมวลชนคนเสื้อแดงเลยแม้แต่น้อย หรือเป็นเพราะคุณทักษิณเห็นว่า วันนี้เขาได้เดินมาสู่จุดที่เขาตั้งความหวังไว้แล้ว ไม่ต้องพึ่งมวลชนคนเสื้อแดงอีกแล้ว

เหมือนกับที่เคยวีดีโอคอลมาในที่ชุมนุมของคนเสื้อแดง เมื่อ 19 พฤษภาคม 2555 ว่า “พี่น้องนี่ทำมาเยอะแล้ว แต่เมื่อทำมาถึงจุดหนึ่ง ก็หมายความว่า เหมือนกับผมจะว่ายน้ำ ผมจะข้ามฝั่ง พี่น้องแจวเรือพาผมข้ามฝั่งมา ถึงฝั่งเรียบร้อยแล้ว ผมต้องเดินทางต่อขึ้นภูเขา พี่น้องจะแบกเรือมาขึ้นภูเขาทำไม ถึงเวลาที่ผมจะขอนั่งรถขึ้นเขา”

วันนี้ความรู้สึกของมวลชนทั้ง 2 ฝ่าย รู้สึกหัวอกกลัดหนอง เก็บกด อัดอั้นในใจ พูดอะไรไม่ออก จะวิพากษวิจารณ์ ก็ทำได้ไม่เต็มปาก ไม่รู้ว่าขีดจำกัดของความรู้สึกนี้ จะระเบิดออกมาวันไหน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

เอาแล้ว 'โหรวันชัย' ฟันเปรี้ยง 'ทักษิณ' มาพร้อมดวงราชาโชค เสริมบารมีบริหารงานรัฐบาล

นายวันชัย สอนศิริ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ทนายวันชัย สอนศิริ" หัวข้อ "ดวงคุณทักษิณกับราชาโชค" ดังนี้…

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!