'นิพิฏฐ์' สวดเดือด 'พระพยอม'

15 เม.ย.2567 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า กราบนมัสการ หลวงพ่อพยอม

-ผมไม่เคยพูดหรือแสดงความเห็นเรื่องหลวงพ่อพยอม เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เพราะเห็นว่า หลวงพ่อปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ

-แม้ตอนหลวงพ่อแพ้คดีที่ดินของวัดสวนแก้ว เมื่อหลายปีก่อน หลวงพ่อจะมีการแสดงออกอะไรเยอะ ผมก็ไม่แสดงความเห็น เพราะเห็นว่า หลวงพ่อไม่เข้าใจ“กฎของทางโลก”

-ทางโลกก็มีกฎของทางโลก ทางธรรม ก็มีกฎของทางธรรม ผมจึงเลือกที่จะเงียบไม่แสดงความเห็นเวลาหลวงพ่อพูดถึงพระด้วยกัน เพราะถือว่าหลวงพ่อพูดในเรื่องกฎของทางธรรม

-อาณาจักร กับ ศาสนจักร ต่างเกื้อกูลซึ่งกันและกัน ยามศาสนจักรอ่อนแอ อาณาจักรก็เข้ามาเกื้อหนุน ยามอาณาจักรอ่อนแอ ก็ได้ศาสนจักรเข้ามาประคับประคอง

-หากศาสนจักร ขัดแย้งกับอาณาจักรเมื่อไหร่ ทั้งสองฝ่ายก็บรรลัย!!

-ผมอนุโมทนา ยามหลวงพ่อกล่าวในมุมของศาสนจักร

-ผมไม่สบายใจ หากหลวงพ่อกล่าวล้ำเข้ามาในขอบเขตของอาณาจักร

-เรื่องการเจ็บไข้ได้ป่วย ผมกราบนมัสการเรียนหลวงพ่อว่า ทุกคนอยากให้ผู้ป่วยหายทั้งนั้นไม่มีใครแช่งชักหักกระดูกให้ผู้ป่วยตาย

-หลวงพ่อพูดว่า“ผู้ป่วยไม่คิดจะให้เขาหายหรือ ฝ่ายแค้นจะหมดสุขเพราะความริษยา“

-หลวงพ่อครับ กรณี “ผู้ป่วยทิพย์” มันต่างกับผู้ป่วยธรรมดา มันทำลายหลักการของฝ่ายอาณาจักร กล่าวคือ ฝ่ายอาณาจักรเขาก็มีกติกาในการอยู่ร่วมกันของเขาว่า“ทุกคนต้องเสมอภาคกันต่อหน้ากฎหมาย” หากมีการละเมิดกฎของอาณาจักร ก็ต้องมีการลงโทษตามกฎของอาณาจักร ไม่ใช่อยากให้ผู้ป่วยไม่หาย หรือผู้ป่วยตาย ผมมีหลักสั้นๆ ง่ายๆ จะกราบนมัสการหลวงพ่อแค่นี้แหละครับ

-อยากขอความเมตตาหลวงพ่อโปรดทบทวนความเห็น เพราะผมคิดว่า หลวงพ่อไม่เข้าใจกฎของอาณาจักร เหมือนที่หลวงพ่อเคยประชดเอาโฉนดที่ดินมาทำถุงกล้วยแขกนั่นแหละครับ
-หลวงพ่อโปรดเมตตา อย่าเติมฟืนเข้ากองไฟเลยครับ

-ผมเป็นฆราวาส ผู้ได้รับพระราชทานรางวัล “เสาเสมาธรรมจักร” ในด้านส่งเสริมกิจการคณะสงฆ์ ผมจึงน่าจะมีสิทธิแสดงความเห็นในเรื่องของสงฆ์ได้ตามสมควร

-ต่างฝ่าย ต่างมีขอบเขตแห่งอาณาเขตของตัวเอง หากล้ำก้ำเกินกันเมื่อไหร่ความไม่สงบสุขก็เกิดขึ้น

-หลวงพ่อครับ! หากฝ่ายอาณาจักรประกาศเขต “ห้ามพระเข้า” เมื่อไหร่ ผมรับรองหลวงพ่อต้องหุงข้าวฉันเอง ต่อให้หลวงพ่อทอดขนมกล้วยแขกมาขาย ผมก็จะไม่ซื้อ หลวงพ่ออดแน่ๆครับ/

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จตุพร' ย้อนเกล็ด 'ทักษิณ' แหกปากด่ารัฐประหารเมื่อตัวเองเสียประโยชน์!

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ระบุถึงคำพูดของทักษิณ ชินวัตร ที่ตำหนิกติกาเลือก สว. จนทำให้นายสม

น้องเขยพ่ายเลือกสว. 'ทักษิณ' รำไม่ดีโทษปี่โทษกลอง

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าการคัดเลือก สว.ที่ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้รับการคัดเลือกนั้นไม่ใช่เรื่อง

'หมอวรงค์' เคลื่อนไหวหลัง 'ทักษิณ' ส่งทนายฟ้องเรียก 100 ล้านบาท!

สืบเนื่องจาก กรณีนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความผู้รับมอบอำนาจ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยื่นฟ้อง นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาท

ตะเพิด 'เศรษฐา' กลับไปขายบ้าน หูมีไว้ฟังเสียงปชช. ไม่ใช่ฟังเสียงทักษิณ!

ถ้าเป็นนักการเมือง เป็นนายกรัฐมนตรี แล้วรำคาญเสียงวิจารณ์ก็กลับไปขายบ้าน หรือ ไปสร้างสะพานข้ามคลองแล้วเก็บเงินชาวบ้าน