คนเสื้อแดงอีสานเขย่าปรับครม. อึดอัดใจ'ชลน่าน' หลุดเก้าอี้

คนเสื้อแดงอีสานขยับ ลั่นอึดอัดใจ หลังกระแสปรับ “ชลน่าน”หลุด ครม.ชี้เป็นแม่ทัพ มีผลงานดี ต่อสู้ทางการเมืองและร่วมทำงานกับประชาชน

14 เม.ย.2567 – ผศ.พรรณวดี ตันติศิรินทร์ ที่ปรึกษาเครือข่ายกลุ่มสตรี 20 จังหวัดภาคอีสานและอดีตแกนนำคนเสื้อแดง ภาคอีสาน เปิดเผยว่า ยอมรับว่าขณะนี้ภาคประชาชนอึดอัดใจมาก ภายหลังจากกระแสการปรับ ครม.ที่กำลังเกิดขึ้น โดยพรรคเพื่อไทยจะมีการปรับในหลายตำแหน่ง แต่กลับมีชื่อของ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ที่เป็นแม่ใหญ่ของพรรค ที่ร่วมต่อสู้ทางการเมือง และทำงานกับประชาชน และทำงานกับพรรคมาอย่างเข้มข้น จะต้องถูกปรับออก ทั้งทีผลงานกำลังดำเนินไปด้วยดี มีความชัดเจนในทุกๆด้าน 

“คุณหมอชลน่าน ท่านขยันทำงานมาก ทำทุกวันอย่างไม่าเหน็ดเหนื่อย ที่ชัดเจนที่สุดคือการดันนโยบาย 30 บาท.พลัส คือการใช้สิทธิ 30บาท รักษาทุกที่ ที่กำลังขยายตัวครอบคลุมการใช้สิทธิให้ได้ทั้งประเทศ และกำลังจะวางระบบปฐมภูมิให้สำเร็จต่อไป ซึ่งในมุมของภาคประชาชนได้ประเมินงานของ คุณหมอชลน่านผ่านไม่ควรปรับเปลี่ยนออก” ผศ.พรรณวดี ระบุ

ผศ.พรรณวดี กล่าวต่ออีกว่า ขอฝากถึงรัฐบาลว่า 8 ปี ที่กระทรวงสาธารณสุข มี รมว.ฯที่ไม่ใช่แพทย์มาทำงานทางสุขภาพ วันนี้เรามีการใช้คนที่ตรงกับงาน และมีคณะทำงานที่เข้มแข็ง ขอให้โปรดเข้าใจ เห็นใจ บุคลากรทางสาธารณสุขบ้างตอนนี้เขากำลังมีความสุข สนุกกับงานและที่เด่นชัดปีนี้กระทรวงสาธารณสุขมีโครงการเฉลิมพระเกียรติ72พรรษา ทำโครงการพาหมอไปหาประชาชนโดยซึ่งทำทุกเขต โดยทุกคนเห็นความตั้งใจ เห็นความมุ่งมั่นของบุคลากรทางสุขภาพ ประชาชนและบุคลากรทางสุขภาพกำลังมีความสุข กรุณาอย่าทำให้สับสนวุ่นวายใจจนกลายเป็นเรื่องที่บานปลายไปมากกว่านี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' ขอบคุณนายกฯ ไม่เขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาล พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดดินเนอร์พรรคร่วม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล ว่า ในส่วนของพรรคพปชร.ไม่ได้มีปัญหาอะไร เห็นได้จากการโหวตร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน

'สุชาติ' น้อมนำพระราชดำรัสในหลวง ทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ ว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำรัสให้ทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง

'จักรพงษ์' ปัดเลื่อนชั้นขึ้นนั่ง รมต. จากสายตรงเศรษฐา ยันไร้ปัญหากับปานปรีย์

นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าถ่ายรูปติดบัตรประจำตัวถึงกรณีที่ถูกมองว่าเป็นการพาร์ทชั้นจากเดิมที่อยู่ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ว่า ไม่ได้พาร์ทชั้นหรอก

'สุดาวรรณ' ยันไม่นอยด์ โดนย้ายนั่งวัฒนธรรม บอกพร้อมทำงานแล้ว

น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม ให้สัมภาษณ์ต่อคำถามว่าเคลียร์ใจกับนายกรัฐมนตรีแล้วหรือยัง หลังถูกปรับจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา

'สุชาติ' ลั่นทำงานเพื่อประเทศชาติ ไม่ใช่เพื่อตัวเอง ไม่ซีเรียสเป็น รมช.พาณิชย์

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมช.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปฏิบัติหน้าที่ ถึงการได้กลับเข้าทำเนียบรัฐบาลในรอบ 7 เดือน ว่า ได้กลับเข้ามาทำงานให้ประเทศชาติบ้านเมืองเหมือนเดิม