'เทพไท' เหน็บ 'DNAชินวัตร' เหมือนเกาหลีเหนือ เขมร ฟิลิปปินส์ หรือเปล่า

9 เม.ย.2567- นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊ก ถามDNAการเมืองของเกาหลีเหนือ เขมร ฟิลิปปินส์ ไทย แบบเดียวกันหรือไม่?

ผมเห็นข่าวที่คุณทักษิณ ชินวัตร ออกมาการันตีความสามารถของคุณอุ๊งอิ๊ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ผ่านคลิปวีดิโอในที่ประชุมพรรคเพื่อไทยว่า “สำหรับอุ๊งอิ๊ง เป็นดีเอ็นเอระหว่างคุณหญิงพจมานกับผม ผสมกันเป็นอุ๊งอิ๊ง คือ เอาส่วนเข้มแข็ง อดทน เด็ดขาด จากคุณหญิง และเอาส่วนที่พบปะผู้คน และเข้าใจการเมืองจากผม เชื่อว่าเขาเป็นผู้นำที่ดี และทำได้ดีกว่าด้วย”

เมื่อผมได้ยินคำพูดของคุณทักษิณแล้ว ทำให้ผมนึกถึงการสืบทอดอำนาจของผู้นำเผด็จการหลายประเทศ นับตั้งแต่ประเทศเกาหลีเหนือ มีการถ่ายทอดดีเอ็นเอจากคิมจองอึล มาเป็นคิมจองอึน และกำลังจะถ่ายทอดมาที่ลูกสาวคิมจูแอ หรือประเทศกัมพูชา ที่สมเด็จฮุนเซ็น ถ่ายทอดดีเอ็นเอมาถึงพลเอกฮุนมาแน็ต หรือแม้แต่ประเทศฟิลิปปินส์ ที่เฟอร์ดินานด์ มาร์กอส ผู้นำจอมเผด็จการถูกประชาชนขับไล่ ก็ได้ถ่ายทอดดีเอ็นเอให้กับลูกชายมาร์กอส จูเนียร์ เป็นผู้นำอยู่ในขณะนี้

สำหรับประเทศไทยเรา ก็คงจะไม่แตกต่างกัน คุณทักษิณเป็นนายกรัฐมนตรี ที่ถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตัดสินจำคุก 10 ปีในคดีทุจริตคอรัปชั่น โกงบ้านโกงเมือง วันนี้ได้ประกาศว่า ได้ถ่ายทอดดีเอ็นเอของพ่อมายังคุณอุ๊งอิ๊ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวคนสุดท้อง เพื่อจะให้สืบทอดอำนาจทางการเมืองต่อไป

คุณทักษิณอาจจะพูดด้วยความภาคภูมิใจ และมั่นใจในลูกสาวของตัวเอง แต่อย่าลืมว่าคนไทยรู้สึกสยองขวัญ ถ้าดีเอ็นเอของคุณทักษิณกลับนำมาใช้ทางการเมืองผ่านคุณอุ๊งอิ๊งอีกครั้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

'อิ๊งค์-ทักษิณ' พาครอบครัวเที่ยวสุดสัปดาห์ที่เขาใหญ่ 'อนุทิน' เปิดรีสอร์ต ต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับครอบครัว ได้ใช้ช่วงสุด

ชี้ 'ทักษิณ' พ้นโทษ 'เศรษฐา' จะมีความทุกข์อย่างมากที่สุด

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ช่วงหนึ่งถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม บอกทักษิณ ชินวัตร พ้นโทษแล้วสามารถช่วยงานรัฐบาล และเป็นสมาชิกพรรคการเมืองได้นั้น

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!