'ผบ.ทร.' ขอบคุณ 'สุทิน-นายกฯ' ช่วยคลี่คลายปมเรือดำน้ำ จัดซื้อฟริเกต อาจไม่ทันปี68

'ผบ.ทร.'ขอบคุณ 'สุทิน-นายกฯ' ช่วยคลี่คลายปมเรือดำน้ำ ไม่ลืมศักยภาพกองทัพเรือ ระบุ ฟริเกต อาจไม่ทันปี68

5 เม.ย.2567- ที่พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ เรือพระราชพิธี เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) กล่าวถึงผลการหารือเจรจา หลังร่วมคณะ นายสุทิน​ คลังแสง​ รมว.กลาโหม​ ที่เดินทางไปเจรจากับจีน ว่า ขอให้รอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นผู้ชี้แจง ซึ่งก็เป็นไปตามที่เจรจา

เมื่อถามว่า เดือนเมษายน นี้จะเกิดความชัดเจนใช่หรือไม่ ผบ.ทร. ปฏิเสธว่า ยัง และขณะนี้รมว.กลาโหม กำลังหาทางออกให้กองทัพเรืออยู่ โดยกองทัพเรือ ทำหน้าที่เสนอไปแล้ว ฉะนั้นการจะเปลี่ยนหรือจะทำอย่างไรเป็นเรื่องของหน่วยเหนือ

โดยนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ก็พยายามช่วยเหลืออยู่ ซึ่งอย่างน้อยตนก็ขอบคุณทั้งสองท่านที่พูดเสมอว่ายังไม่ลืมศักยภาพของกองทัพเรือ ที่มีหน้าที่รักษาอธิปไตยและผลประโยชน์ทางทะเลของชาติบ้านเมือง พร้อมย้ำว่าเราจะทำหน้าที่กองทัพเรือให้ดีที่สุด

เมื่อถามว่า จะเป็นเรือดำน้ำหรือเรือฟริเกต ก็ได้ใช่หรือไม่ ผบ.ทร. ระบุว่า ขอรอและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นผู้ตัดสินใจ

เมื่อถามว่าจะมีการเสนองบจัดซื้อเรือฟิตเกต ในงบประมาณปี 2568 หรือไม่ ผบ.ทร. กล่าวว่า บรรจุไม่ทันแล้ว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทม์ไลน์เคาะเครื่องบินรบ แง้มเส้นทางเรือดำน้ำเข้าครม.

เป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนที่กองทัพอากาศจะคัดเลือกแบบเครื่องบินรบฝูงใหม่ทดแทน เพื่อนำเข้าประจำการแทนเครื่องที่กำลังปลดประจำการ

เดือนมหามงคล ทร.จัดพิธีบวงสรวงใหญ่ เรือพระราชพิธีพยุหยาตราทางชลมารค

พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีบวงสรวงพระภูมิเจ้าที่ พิธีสงฆ์ และเซ่นไหว้แม่ย่านางเรือพระราชพิธี จำนวน 14 ลำ ณ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ เรือพระราชพิธี ถนนอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย

'ธนกร' ชม 'สุทิน' เข้าใจงานทหาร จวก 'วิโรจน์' พูดเอามัน หนีไม่พ้นพาดพิง 'บิ๊กตู่'

นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล อภิปรายงบประมาณปี 2568 ในส่วนของกระทรวงกลาโหม

'สุทิน' ผิดหวัง 'วิโรจน์' ไม่ให้คำชมหลังปรับลดกำลังพล จ่อจัดงบแบบใหม่เน้นยุทธศาสตร์ประเทศ

'สุทิน' ผิดหวัง 'วิโรจน์' ไม่ให้คำชม หลังปรับลดกำลังพล แต่บอกลดตามธรรมชาติ ไม่ใช่ฝีมือ รมว.กลาโหม ยันขอให้สบายใจปมตัดเงินทหาร หากพบผิดต้องถูกลงโทษ เผยเตรียมจัดงบแบบใหม่ เน้นเอายุทธศาสตร์ประเทศเป็นตัวตั้ง

'สุทิน' มั่นใจ หุ้นเมีย ไม่ใช่จุดตาย เหตุต่างจากคนอื่นในอดีต ไม่มองถูกถูกเลื่อยขาเก้าอี้

รมว.กลาโหม มั่นใจ หุ้นเมีย ไม่ใช่จุดตาย เหตุต่างจากคนอื่นในอดีต ไม่มองถูกถูกเลื่อยขาเก้าอี้ แค่บังเอิญถูกร้องช่วงนี้ ระบุแล้วแต่จะมองนายกฯ ถูกวางยาหรือไม่ปมตั้ง'พิชิต'