แกนนำคปท.จับตาอภิปรายฯ ปชป.จะ 'ฟอกขาว' ให้ 'นช.ทักษิณ' ปูทางร่วมรัฐบาล

3 มี.ค.2567- นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ ซักฟอก หรือ ฟอกขาว มีเนื้่อหาดังนี้

ส.ส.ฝ่ายค้านจะอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล 3-4 เม.ย. บ้านๆเขาเรียกศึกซักฟอกรัฐบาลแบบไม่ลงมติ หมายความว่า ศึกหลอกด่ากลางสภานั่นละ

พรรคที่ถือว่า อภิปราย ได้ดีมากอันดับต้นๆของเมืองไทยในอดีต คือพรรค ประชาธิปัตย์ประชาธิปัตย์อยู่ฝ่ายค้านรอบนี้เสียด้วยซิ


แต่จะให้มองยังไงในเมื่อตอนลงคะแนนเสียงเลือกนายกฯ ปชป.สายหัวหน้าพรรคคนปัจจุบันยกมือเลือก เศรษฐา ทวีสิน

ตอน นช. ทักษิณ อยู่ ร.พ.ตำรวจ กมธ.สาย ปชป.ก็รำลิเก มวยล้มต้มคนดูไปรอบ

อภิปรายรอบนี้ มันจะชกสุดหมัดอยู่เหรอ กลัวจะเป็นศึกฟอกขาวให้รัฐบาลเพื่อปูทางเดินร่วมรัฐบาลในอนาคตอันใกล้ซึ่งจะมาหลังศึกซักฟอกกันแน่ๆ

ส่วนพรรคก้าวไกล ต้องรอดู เพราะในอดีต การอภิปรายไม่ไว้วางใจถือว่าสอบยังไม่ผ่าน คะแนนวาทกรรมได้เยอะกว่าคะแนนเนื้อหา รอบนี้หากเป็นเช่นเดิม

อภิปรายรอบนี้ก็ศึกฟอกขาวให้รัฐบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเด็น การบังคับใช้กระบวนการยุติธรรม ในระบบนิติรัฐไทย กรณีการบังคับการลงโทษนักโทษชายทักษิณ ชินวัตร เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องบุคคลภายนอกสภา เป็นเรื่องที่รัฐบริหารโทษแบบไม่เป็นธรรม เกี่ยวข้องโดยตรงกับหลักการบริหารประเทศ

ถ้าฝ่ายค้านทุกพรรคหลงประเด็นคนนอกสภาตามพรรคเพื่อไทย

เวทีอภิปรายไม่ไว้วางใจก็เท่ากับไว้วางใจ นช.ทักษิณ ให้เหนือกฎหมาย หรือ การฟอกขาวให้ ทักษิณ ชินวัตร นั่นเอง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง