ถ้าไม่รังเกียจเดียดฉันท์ 'จักรภพ' ขออยู่เบื้องหลังทำงานเพื่อชาติ

“จักรภพ”  ไหว้ศาลหลักเมือง ระบุ กลับไทยอยากนำประสบการณ์ทำประโยชน์เพื่อชาติ ขออยู่เบื้องหลัง ยังไม่คิดเรื่องตำแหน่ง

31 มี.ค.2567 – เมื่อเวลา 15.00 น. นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเดินทางมาสักการะศาลหลักเมือง กรุงเทพฯ เพื่อความเป็นสิริมงคลหลังจากเดินทางกลับมาประเทศไทยในรอบ 15 ปี โดยนายจักรภพเปิดเผยถึงการตัดสินใจเดินทางกลับประเทศไทยว่า  เพราะเห็นแนวทางที่จะเกิดความปรองดองภายในประเทศ และบรรยากาศการเมืองโดยรวมดีขึ้น นอกจากนี้ตนเองก็อายุมากขึ้นแล้ว ไปสั่งสมประสบการณ์ในต่างประเทศมา 15 ปี  ก็อยากที่จะนำความรู้ความสามารถมาพัฒนาบ้านเรา จึงได้ตัดสินใจกลับมา ถ้าคนในประเทศยังยอมรับตนเองอยู่ และเห็นว่าตนเองมีความสามารถ ไม่ได้รังเกียจเดียดฉันท์ก็จะสมความตั้งใจที่ได้ตัดสินใจเข้ามา

นายจักรภพ กล่าวว่า ส่วนบทบาทหน้าที่ในทางการเมืองหรือรัฐบาลนั้นเป็นเรื่องของอนาคต และยังไม่พร้อมที่จะเข้ามารับตำแหน่งในเวลานี้ ถ้าหากใครเห็นว่าตนเองจะทำประโยชน์ให้ตรงไหนได้ก็ยินดี แต่สิ่งที่ตนเองได้บอกกับทุกคนคือ อยากกลับเข้ามารับใช้ประเทศชาติ ไม่ได้อยากเข้ามาทำเพื่อตำแหน่ง เพราะตนเองอายุมากแล้วก็อยากทำอะไรที่เป็นประโยชน์เพื่อประเทศ ซึ่งประสบการณ์และไฟยังมีอยู่อีกเยอะ ทั้งนี้ตนเองขอทำงานเบื้องหลังก่อน แต่ไม่ว่าจะเป็นเบื้องหน้าหรือเบื้องหลังก็มีประโยชน์เท่ากัน

จากนั้นนายจักรภพได้เดินทางไปสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม ที่ถนนราชดำเนินใน ท้องสนามหลวงเพื่อความเป็นมงคล.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พลิก! 'จักรภพ-อดีตผู้ต้องคดี112' ค้านนิรโทษกรรมรวมคดี 112 ด้อมส้ม-ลี้ภัยวิจารณ์ขรม

นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวออนไลน์แห่งหนึ่ง เกี่ยวกับการนิรโทษกรรมควรรวมคดี 112

ปฏิรูปvsปฏิวัติ 'โบว์' งงปิยบุตร-ช่อ-อมรัตน์ โมโหอะไรกัน

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ปฏิรูป VS ปฏิวัติ

'จักรภพ' แจงหลุดเก้าอี้โฆษกรัฐบาล งัดเอกสารเคลียร์คดีเกลี้ยง

“จักรภพ”โพสต์ไม่ได้นั่งโฆษกรัฐบาล เหตุว่ากันตามยุทธศาสตร์ใหม่  ไม่ได้ติดเงื่อนไขอะไร โชว์เอกสารหนังสือจากสำนักงานอัยการสูงสุด 2 ฉบับ เคลียร์คดีหมดแล้ว