อบอุ่น ‘บิ๊กโจ๊ก’ กลับบ้านเกิด ย้ำเรื่องคดีความให้ว่าไปตามกฎหมาย

บิ๊กโจ๊กกลับบ้านเกิดเป็นประธานงานคืนสู่เหย้าโรงเรียนวิเชียรชมส่วนหมายเรียกทั้งสองหมายนั้นให้ว่าไปตามกฎหมายตนมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม

31 มี.ค. 2567 – เมื่อวานนี้ ( 30 มีนาคม2567 ) ที่โรงเรียนวิเชียรชม ต. บ่อยาง อ. เมือง  จ.สงขลา มีการจัดงานเพชรคืนถิ่น ครั้งที่ 1 กิจกรรมรวมใจเป็นหนึ่ง คนใต้ไม่ทิ้งกันให้กำลังใจ

โดยมี พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. และนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เดินทางมาเป็นประธานพิธีเปิด และพบปะกับ เพื่อน พี่น้องประชาชนชาวสงขลา และศิษย์เก่าโรงเรียนวิเชียรชม และ สมาชิกสมาคมชาวปักษ์ใต้

ซึ่งภายในงานมีการจัดเลี้ยงอาหาร ดนตรีการแสดงมากมาย ซึ่งหลังจาก บิ๊กโจ๊กทำพิธีเปิดเสร็จ ได้มีน้องๆหนูๆ เข้าแถวและ ยื่นดอกกุหลาบให้บิ๊กโจ๊กเพื่อเป็นกำลังใจ ในการฝ่าฟันมรสุมที่เกิดขึ้น

พันตำรวจเอกสุรเชษฐ์ กล่าวว่า คนใต้ยังไงก็ไม่ทิ้งกัน ตนไม่เคย สร้างบ้านไว้ที่ไหน เพราะเคยพูดกับภรรยาว่าถ้าจะสร้างบ้าน จะไม่มีสร้างบ้านไว้ที่อื่น จะต้องกลับมาอยู่สงขลาและมาพัฒนาจังหวัดสงขลาบ้านเกิด และเมื่อมีโอกาสว่างก็จะกลับสงขลา เหมือนที่มาวันนี้เมื่อ พอจะมีเวลาว่างก็ได้กลับมา เยี่ยมเยียน เพื่อนฝูง สมัยเรียน และ มาเยี่ยมโรงเรียนเก่า ที่เคยศึกษาในชั้นประถม

บิ๊กโจ๊กยังกล่าวอีกว่า คนใต้ยังไงก็ไม่ทิ้งกัน ถ้าใครได้รับความเดือดร้อน ก็สามารถติดต่อตนได้ตลอด หรือติดต่อไปทางสมาคมชาวปักษ์ใต้ หรือลูกหลานที่ไปเรียนกรุงเทพฯแล้วไม่มีที่อยู่ ต่อไปที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ที่กรุงเทพฯ ก็จะ ทำเป็นที่อยู่ให้กับ ลูกหลานชาวปักษ์ใต้ ได้ไปอยู่ระหว่างเรียนหรือศึกษา

สำหรับบรรยากาศภายในงานมีพี่น้องทั้งศิษย์เก่าศิษย์ปัจจุบันรวมถึงพี่น้องชาวปักษ์ใต้มาร่วมให้กำลังใจบิ๊กโจ๊กกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งทุกคนเชื่อมั่นว่า พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หรือบิ๊ก โจ๊ก เป็นคนดีทำงานเพื่อบ้านเมืองมาตลอด

 ส่วนสำหรับประเด็นหมายเรียก พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ขอไม่ตอบให้ไปถามทนาย

ผู้สื่อข่าวยังได้ถามว่าฝากไป อะไรไปถึง ทนายตั้มได้ตอบว่า เรื่องนี้ไม่รู้เรื่องเลย และเป็นเรื่องของเขาเอง ส่วนหมายเรียกทั้งสองหมายนั้น พลตำรวจเอกสุเชษฐ์กล่าว ว่า ให้ว่าไปตามกฎหมายตนมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม ก็ให้กระบวนการยุติธรรมทำงาน ส่วนสำหรับภารกิจก่อนหลีเป๊ะนั้นจะมีการประชุมคณะทำงานในวันที่ 5 เมษายนนี้ ส่วนวันจันทร์นี้ ที่ 1 เมษายนจะมีการประชุมแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช.รอตรวจสอบ ปมบ้านหรู 'บิ๊กต่อ' ส่วนคดี 'บิ๊กโจ๊ก' รอสำนวนครบแล้วทำพร้อมกัน

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยถึงกรณีตรวจสอบทรัพย์สินบ้านหรู ที่ประเทศอังกฤษ ของ พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจ

'โจ๊ก' เผย 'บิ๊กเต่า' ขอเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีหมิ่นประมาท เป็นครั้งที่ 2

ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องของโจทย์เป็นครั้งที่ 2 ในคดีที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นฟ้องพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

'เอก-ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ' เผย 'บิ๊กโจ๊ก' นัดพบหลายครั้ง เล่าถึงคนอื่นนับ 10 คน

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ตั้งแต่มีกรณีที่ ผบ.ตร.และรอง ผบ.ตร.ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดทั้ง

'ทักษิณ' บอกวุ่นวาย ปมบิ๊กตำรวจขัดแย้ง ร้องโอ๊ยทันทีหลังเจอถามร่วมจัดโผทหารหรือไม่

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ระหว่างพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้อง 'พล.ต.ต.' กูรูกฎหมาย หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 10 ล้าน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เดินทางมายื่นฟ้องกูรูด้านกฎหมายซึ่งเป็นอดีตตำรวจ ยศพล.ต.ต.ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีจงใจใส่ความต่อบุคคลที่ 3 ทำให้ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด พร้อมเรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท

'ษิทรา' เชื่อ มติ ก.ตร. สวนกฤษฎีกา เพราะหักดีล!

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เปิดเผยถึงกรณีที่ก่อนหน้านี้ไปยื่นหนังสือให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล หรือบิ๊ก