รับไม่ได้ติดตามข่าวจักรภพ! แต่เมื่อกลับไทยก็ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

นายกฯ ชี้ 'จักรภพ' กลับไทยมอบตัว ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมให้ถูกต้อง

28 มี.ค.2567 - นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และผู้ลี้ภัยทางการเมืองในต่างแดน เดินทางกลับประเทศไทย เพื่อเข้ามอบตัวตามหมายจับในข้อหาร่วมกันมีอาวุธ เครื่องกระสุนปืนและวัตถุระเบิด ที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในครอบครอง โดยผิดกฎหมายและเป็นอั้งยี่ ว่าเชื่อว่ารัฐบาลเราให้ความสำคัญกับความยุติธรรมอยู่แล้ว ใครที่มีปัญหาในอดีต ถ้ากลับเข้ามาก็ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมให้ถูกต้อง

“ผมไม่ได้ติดตามกรณีของนายจักรภพ ในรายละเอียดว่ามีอะไร เมื่อนักข่าวถามมา ผมก็ต้องบอกว่าต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ขอใช้คำนี้เป็นหลัก”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ คุยผู้บริหาร BYD ขอส่งเสริมผู้ผลิต-คุ้มครองผู้บริโภคไทย ปรับราคาที่เหมาะสม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พบหารือกับ นายหวัง ชวนฟู (Mr. Wang Chuanfu) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีวายดี จำกัด (BYD)

'เศรษฐา' รับข่าวซื้อขายตำแหน่งผู้ติดตามในทำเนียบฯ ปัญหาใหญ่ ลั่น! ต้องจัดการให้ถูกต้อง

'เศรษฐา' รับการซื้อขายตำแหน่งผู้ติดตามในทำเนียบฯ เป็นปัญหาใหญ่ ลั่น ต้องบริหารจัดการให้ถูกต้อง เข้มงวดการออกบัตร-กำหนดโทษ สาง ‘คณะติดตามรมต.-ที่ปรึกษา’ ลงพื้นที่เท่าที่จำเป็น

นายกฯ มอบกายอุปกรณ์คนพิการ 72,000 ชุด เฉลิมพระเกียรติในหลวง ครบ 6 รอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบกายอุปกรณ์สำหรับช่วยเหลือคนพิการ 72,000 ชุด เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ