พ่อ 'ตะวัน' ยื่นประกันตัวลูกสาวอีกครั้ง เผยค่าโพแทสเซียมต่ำ ใกล้จะเสียชีวิต

28 มี.ค.2567 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายสมหมาย ตัวตุลานนท์ บิดาของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ"ตะวัน" ได้เดินทางมาเข้ายื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว "ตะวันและแฟรงค์" จำเลยในคดี พ.ร.บ.คอมฯ และมาตรา116 จากกรณีโพสต์คลิปบีบแตรรถตำรวจรักษาความปลอดภัยขบวนเสด็จ เมื่อ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา พร้อมด้วย นายนภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์ หรือ สายน้ำและ นางสาวอรวรรณ ภู่พงษ์ หรือ แบม นักกิจกรรมทางการเมืองอิสระเดินทางมาให้กำลังใจในวันนี้

นาย นภสินธุ์ กล่าวว่า วันนี้พ่อของทานตะวันมายื่นขอประกันตัวต่อศาล เนื่องจากว่าอาการของทานตะวันและแฟรงค์ทรุดหนักลง ซึ่งตนยังยืนยันเหมือนเดิมว่าไม่มีเหตุจำเป็นใดๆที่ต้องฝากขังตะวันและแฟรงค์ และสิ่งเดียวที่เหลืออยู่ตอนนี้คือการตรวจสอบกล้องหน้ารถของประชาชน แต่กล้องหน้ารถเป็นของประชาชนคนไหนตนไม่ทราบ ทั้งสองคนเป็นแค่เยาวชนคนหนึ่งไม่ใช่มาเฟียไม่มีเหตุอันใดเลยที่เขาสามารถไปคุกคามข่มขู่พยานเหล่านั้นได้ นอกจากนั้นทั้งสองคนยังคงเจ็บป่วยอยู่ ขณะที่กำลังอดน้ำอดอาหารอยู่กระบวนการยุติธรรมของไทยยังไม่ได้มอบความยุติธรรมให้กับพวกเขาสักที

นางสาว อรวรรณ กล่าวว่า ค่าโพแทสเซียมของตะวันและแฟรงค์ต่ำมาก และแพทย์แนะนำให้รับการรักษา หากไม่รักษาจะมีอาการก่อนที่จะเสียชีวิตคือแน่นหน้าอก หรือบางคนอาจจะปากเบี้ยว ลิ้นแข็งพูดไม่ได้ ตาหูอาจจะได้ยินแต่ตอบสนองไม่ได้ และทั้งสองก็ยังคงปฏิเสธการรักษา

ทั้งนี้ ฝากไปถึงกระบวนการยุติธรรมว่าสิทธิ์ในการประกันตัวเป็นสิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญที่ได้บัญญัติเอาไว้ว่าการประกันตัวควรที่จะต้องให้เนื่องจากว่าทั้งสองคนเป็นแค่เพียงผู้ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิด แต่ยังไม่ได้ถูกศาลตัดสินว่ากระทำความผิด ส่วนการขอประกันตัวอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ก้าวไกล โผล่ศาล เรียกร้องนิรโทษคดี 112 ขอยืนหยัดข้างนักโทษการเมืองทุกคน

น.ส.ธิษะณา ชุณหะวัณ หรือ แก้วตา สส.กทม. พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้มาสังเกตการณ์คดีเก็ท โสภณ นัดไต่สวนมูลฟ้อง (ไต่สวนพยานฝ่ายโจทก์) จากการชุมนุมวันที่ 1 พ.ค. 2566 (วันแรงงาน) ได้พูดถึงการผูกขาด

'ชัยธวัช' ฟันเปรี้ยง คดี ม.112 เกี่ยวโยงการต่อสู้ทางการเมือง

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงศาลอนุญาตให้ประกันตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา 112 ว่า ตนเองคิดว่าเรื่องการประกันตัวในคดี ม.112

'พิธา' โหนทักษิณได้ประกันตัวคดี 112 ชี้ผู้ต้องขังอีกนับสิบคนไม่เคยหลบหนี ต้องได้สิทธิเท่าเทียมกัน

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ศาลอนุญาตให้ประกันตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา 112