เพื่อนทำซวย! ศาลไม่ให้ประกันตัว 'ขนุน สิรภพ' ชี้โทษสูงหวั่นหลบหนีคดี 112

28 มี.ค.2567 - ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความทางแพลตฟอร์ม X ว่า ศาลอุทธรณ์มีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัวในคดี ม.112 ของ "ขนุน สิรภพ" ระบุคำสั่ง คดีมีอัตราโทษสูง เกรงว่าจะหลบหนี ให้ยกคำร้อง

โดยศูนย์ทนายฯ ระบุอีกว่า ทั้งนี้ มีข้อสังเกตว่า ในคำร้องขอประกันตัวได้ระบุชัดเจนว่า ขนุนยังเป็นนักศึกษาและกำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาโทเท่านั้น ไม่เคยมีพฤติการณ์หลบหนี

ด้าน อินฟลูเอนเซอร์การเมืองชื่อดัง เจ๊จุก คลองสาม โพสต์ข้อความผ่าน X ว่า จะให้ศาลเชื่อท่านได้ยังไงว่า ถ้า "ขนุน" ได้รับประกันตัวแล้ว มันจะไม่หนี ก็เพื่อนคู่คดีเดียวกันเล่นชิงหนีไปอยู่แคนาดาโน่นแล้ว

ก็ไปขอให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หรือ สส.ก้าวไกล ไปรับรองให้สิค่ะ ศาลฯ อาจจะเชื่อก็ได้ว่าจะไม่หนีไปอีกราย

เพื่อนมึงนั่นแหละทำซวย อย่าหาไปโทษศาลกันอีกนะคะ

ศูนย์ทนายฯ ทำไมไม่พูดถึงเลยว่าไอ้ชูเกียรติ หรือจัสติน เนี่ย มันหนีไปอยู่แคนาดาแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ก้าวไกล โผล่ศาล เรียกร้องนิรโทษคดี 112 ขอยืนหยัดข้างนักโทษการเมืองทุกคน

น.ส.ธิษะณา ชุณหะวัณ หรือ แก้วตา สส.กทม. พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้มาสังเกตการณ์คดีเก็ท โสภณ นัดไต่สวนมูลฟ้อง (ไต่สวนพยานฝ่ายโจทก์) จากการชุมนุมวันที่ 1 พ.ค. 2566 (วันแรงงาน) ได้พูดถึงการผูกขาด

ศูนย์ทนายฯ เผย ผูัลี้ภัยไทยยังมี 104 คน เรียกร้องศาลให้ประกันคดีการเมือง-นิรโทษ 112

ศูนย์ทนายฯ เผย สถานการณ์ผู้ลี้ภัยไทย ยังมี 104 คนอยู่ต่างแดน เรียกร้องศาลให้ประกันคดีการเมืองเพื่อไม่เพิ่มผู้ลี้ภัย-รบ.เร่งนิรโทษไม่เว้น 112

จำคุก 'ไบร์ท ชินวัตร' คดีม.112 อีก 3 ปี ก่อนลดเหลือ 1 ปี 6 เดือน ไม่รอลงอาญา

จำคุก 'ไบร์ท ชินวัตร' อีก 3 ปี ก่อนลดเหลือ 1 ปี 6 เดือน ไม่รอลงอาญา คดีให้สัมภาษณ์สื่อปมบังคับใช้ ม.112 เกี่ยวกับสถาบันกษัตริย์

นี่ไง! 'รังสิมันต์ โรม' ยกคดีเผาพระบรมฉายาลักษณ์ เห็นต่างทางความคิดก็ติดคุก แล้วจะปรองดองกันได้ยังไง

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความทางแพลตฟอร์มทวิตเตอร์ (X) ระบุว่า การที่วันนี้ยังมีคนเข้าสู่เรือนจำเรื่อยๆ จากการเห็นต่างทางความคิด