'สันธนะ' แจ้งเอาผิดชาดา 4 คดีรวด  โร่ร้อง 'เศรษฐา'

“สันธนะ” หอบหลักฐานแจ้งเอาผิด”ชาดา” รวม 4 คดี สัมภาษณ์ด้อยค่า ลั่นพร้อมเจอได้ทุกที่ แม้แต่อุทัยธานี จ่อร้องเศรษฐาต่อ

24 มี.ค.2567 – ที่ สน.ลุมพินี นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา พร้อมนำหลักฐานเป็นการถอดเทปจากคำให้สัมภาษณ์ที่มีเสียงของนายชาดามามอบให้พิจารณา โดยเป็นการแจ้งความแยกสำนวนต่างกรรมต่างวาระรวมทั้งหมด 4 คดี รวมถึงหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดีบ่อนบางใหญ่ที่ได้มาจากเจ้าของบ่อนเป็นข้อมูลเพิ่มเติม

นายสันธนะ ระบุว่า การเข้าแจ้งความครั้งนี้สืบเนื่องจาก ถูกนายชาดาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนและมีการพาดพิงใช้คำพูดด้อยค่า เหยียดหยาม ทำให้ตนเองและครอบครัวเสื่อมเสียชื่อเสียง และเนื่องจากการให้สัมภาษณ์ของนายชาดาผิดจริยธรรมนักการเมือง หลังจากนี้จะเดินทางไปร้องต่อ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้ตรวจสอบพฤติกรรมของนายชาดา และรับรองว่ารัฐมนตรีภายใต้การกำกับดูแลของตัวเองไม่ชอบการพนันจริงหรือไม่

ส่วนสาเหตุที่นำมายื่นที่ สน.ลุมพินี ไม่ไปยื่นที่ตำรวจภูธรภาค 1 ซึ่งเป็นเจ้าของคดี นายสันธนะ บอกว่า เพราะตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องทางคดี แต่หากมีการตรวจสอบและพบว่าข้อมูลมีประโยชน์แล้วเรียกตนเองไปให้ข้อมูลก็ยินดี

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ามีรัฐมนตรีไปเล่นการพนันที่บ่อนแห่งนี้แล้วเสียพนันไป 15 ล้านบาท นายสันธนะ บอกว่าไม่รู้ข้อมูลส่วนนี้ แต่ที่รู้คือกล้องวงจรปิดในโซน VIP หายไป เพราะคนในบ่อนไหวตัวทัน นำเซิร์ฟเวอร์ออกไปก่อนเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น ส่วนภาพวงจรปิดที่มีการเผยแพร่ออกไปเป็นเพียงภาพโซนด้านนอก คนละส่วนกับโซน VIP

นอกจากนี้ นายสันธนะยังตั้งข้อสังเกตอีกว่าบ่อนแห่งนี้เปิดมาตั้งแต่ต้นเดือนกันยายน 2566 ช่วงเดียวกับที่มีการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี และมีการร้องเรียนช่วงเดือนธันวาคม 2566 ซึ่งตั้งข้อสงสัยว่าช่วง 4 เดือน หลังเปิดบ่อน ฝ่ายปกครองจะไม่รู้ได้อย่างไร และเหตุใดต้องใช้เวลานานถึง 3 เดือน ถึงจะเข้าตรวจค้น

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่ากังวลหรือไม่ว่านายชาดาจะแจ้งความกลับ นายสันธนะยืนยันว่าไม่กลัวและพร้อมที่จะเผชิญหน้ากับนายชาดาที่ไหนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นสถานีตำรวจ อัยการ หรือศาล จะไม่ไป จ.อุทัยธานี แต่ถ้าต้องไปก็ต้องเตรียมตัวและเตรียมทีมงานให้พร้อม. 


เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา'อวยพรนักกีฬา คว้าเหรียญ 'อลป.'กลับมา ยันรัฐบาลพร้อมหนุนงบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้โอวาทนักกีฬาทีมชาติไทย ที่จะเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส โดยมี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และเหรัญญิก , คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ, ผช.ศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ผู้เกี่ยวข้อง และนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024 รวม 51 คน จาก 17 ชนิดกีฬา ร่วมงาน ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 2567 ที่ผ่านมา

เตือน 'ทักษิณ' มีบทบาทการเมืองมากเกิน จะกระทบภาวะผู้นำของ 'เศรษฐา'

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ยอมรับว่า สาเหตุที่ไปถอนฟ้องนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตามความผิด ม.157 กรณีเสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศั

ชาวใต้เตะโด่ง ประเคนต่างชาติเช่าที่ดินยาว ฟาดคนไทยยังแทบไม่มีจะอยู่  

ศูนย์วิจัยนวัตกรรมทางธุรกิจ เปิดผลสำรวจประชาชนภาคใต้ในหลายสาขาอาชีพ จี้เศรษฐา หยุดเปิดเช่าอหังสาริมทรัพย์ 99 ปี หวั่นเปิดทางเอื้อประโยชน์ให้ต่างชาติ – เจ้าของธุรกิจ

ถึงคิว'เศรษฐา' โหนลิซ่า ขอบคุณใช้ประเทศบ้านเกิดโปรโมทท่องเที่ยว

นายกฯ ขอบคุณ “ลิซ่า” ใช้ประเทศที่เป็นบ้านเกิดเมืองนอน ถ่าย MV ช่วยโปรโมทท่องเที่ยว สั่งเข้ม มาตรฐาน ความสะอาด-ปลอดภัย นักท่องเที่ยวมาแล้วต้องไม่ผิดหวัง

'สมชาย' หลุดขบวน สว.ไม่เกี่ยวความนิยมเพื่อไทย ชี้กติกาถูกเซตมาแล้ว

นายกฯ บอก “สมชาย” หลุดวงสว.ไม่เชื่อมโยงความนิยมเพื่อไทย ระบุ กติกาถูกเซตมาแล้ว ชี้มีผิดหวังสมหวัง ใครเห็นช่องโหว่ควรปรับปรุงต้องตั้ง สสร.แก้ในสภ