'ทักษิณ' ทำบุญอัฐิตระกูลชินวัตร ที่วัดโรงธรรมสามัคคี คนเสื้อแดงรวมตัวต้อนรับ

15 มี.ค.2567 - เมื่อเวลา 15.00 น. ที่วัดโรงธรรมสามัคคี อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และเป็นสถานที่เก็บอัฐิของคนตระกูลชินวัตร ยกเว้นบิดามารดานายทักษิณ ที่ย้ายอัฐิไปเก็บที่ อ.แม่ออน แล้ว โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนมากมารวมตัวเพื่อให้กำลังใจนายทักษิณ นำโดย นายวรชัย เหมะ ที่ปรึกษาของรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะแกนนำคนเสื้อแดง รวมถึงมี สส.พรรคเพื่อไทย มารอให้กำลังใจนายทักษิณตรงจุดนี้ด้วย อาทิ นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช สส.บัญชีรายชื่อ รวมถึงอดีต สส.พรรคเพื่อไทย อาทิ นายสุรพล เกียรติไชยากร อดีตสส.เชียงใหม่ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศีรษะ อดีตสส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ขณะที่คนเสื้อแดงได้ถือป้ายให้กำลังใจ มีข้อความ อาทิ รวมพลคนรักทักษิณเชียงใหม่ ยินดีต้อนรับนายกฯทักษิณปิ๊กสู่เชียงใหม่บ้านเฮา เป็นต้น และยังถือรูปถ่ายคู่นายทักษิณ มาต้อนรับด้วย

ทันทีที่นายทักษิณ และครอบครัว รวมถึงนายพายัพ ชินวัตร น้องชายนายทักษิณ ได้มาร่วมคณะเพิ่มเติมด้วย เมื่อมาถึงมวลชนที่มารอให้การต้อนรับต่างกรูเข้าไปห้อมล้อมเพื่อมอบดอกไม้และถ่ายรูปร่วมกับนายทักษิณ พร้อมตะโกน “เรารักทักษิณ” โดยนายทักษิณ ได้เดินทักทายบรรดามวลชน สร้างความปิติยินดีให้กับมวลชนเป็นอย่างมาก บางคนถึงขั้นน้ำตาคลอดีใจที่ได้เจอนายทักษิณ หลังจากไม่ได้เจอมานานร่วม 17 ปี

จากนั้นนายทักษิณได้เคารพอัฐิของ นางเยาวลักษณ์ ชินวัตร พี่สาวคนโต ที่เสียชีวิตในช่วงที่นายทักษิณไปต่างประเทศ นายอุดร ชินวัตร น้องชาย และน.ส.ทัศนี ชินวัตร น้องสาว จากนั้นนายทักษิณพร้อมครอบครัว ได้แยกไปภารกิจส่วนตัวที่บ้านเกิดชินวัตรไหมไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

'อิ๊งค์-ทักษิณ' พาครอบครัวเที่ยวสุดสัปดาห์ที่เขาใหญ่ 'อนุทิน' เปิดรีสอร์ต ต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับครอบครัว ได้ใช้ช่วงสุด

ชี้ 'ทักษิณ' พ้นโทษ 'เศรษฐา' จะมีความทุกข์อย่างมากที่สุด

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ช่วงหนึ่งถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม บอกทักษิณ ชินวัตร พ้นโทษแล้วสามารถช่วยงานรัฐบาล และเป็นสมาชิกพรรคการเมืองได้นั้น

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

คปท.ลุ้นศาลคุ้มครองชั่วคราว เล็งหาที่ชุมนุมใหม่เอาแม้วเข้าคุก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ​ บริเวณใกล้ทำเนียบรัฐบาล ถึงความเคลื่อนไหว การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) และ กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้อง