อดีตบิ๊กข่าวกรองซัดพวกอวย 'เศรษฐา' บินไปนอกแล้วเหน็บ 'ลุงตู่'

14 มี.ค.2567 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “บินไปก็บินมา” ระบุว่า นายกฯ จะขยันบินไปนอกก็ไม่มีใครว่า ขอให้มีผลงาน หรือจะเลียนแบบนายกฯ หญิงขยันบินไปฟุตฟิตฟอไฟเมืองนอก แต่ลิ่วล้ออย่ามากระแนะกระแหนลุงตู่ อย่าปากพล่อยว่าลุงตู่ไม่ไปนอก เพราะไม่มีใครเชิญ จะโฆษณานายกฯ ก็ทำไป

ลุงตู่เป็นคนประหยัด ไม่อยากเปลืองงบ ได้รับเชิญจากทั่วสารทิศ แต่รั้งรอ รอไปเฉพาะที่สำคัญและจำเป็น ประชุมเสร็จรีบกลับ ไม่อยู่เที่ยว ผู้ติดตามไปเฉพาะคนที่ทำงานจริง

ลุงตู่สั่งตั้งแต่วันแรกๆ ที่เป็นนายกฯ ยกเลิกการศึกษาดูงาน อบรมต่างประเทศ ไม่ให้นั่งเครื่องชั้นเฟริสคลาส งานเล็กๆ ไม่ งานใหญ่ๆทำ อาทิ รื้อฟื้นสัมพันธ์ซาอุฯ ที่ห่างหาย 37 ปี ถ้าเป็นคนอื่นโม้ไม่เว้นวรรคแน่นอน ลุงตู่ไม่มีธุระกิจส่วนตัวที่จะต้องขาย แต่ไปเพื่อเชื่อมสัมพันธ์อย่างเดียว

อยากจะไปเชิญซิเชิญไป ไม่มีใครว่า ช่วยบอกหน่อยได้สัญญาซื้อขายอะไร ชาวบ้านจะได้รับรู้ปรบมือให้
แต่เงียบกริบจะให้หมายความอย่างไร ยังไม่มีใครรับปากมั่นเหมาะหรือไง หรือต้องรอผลการเดินทางอีกกี่ปี แม่งูเอ่ย กินน้ำบ่อหิน บินไปก็บินมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ 'เศรษฐา ทวีสิน'

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยา