กมธ.การทหาร อ้างสุ่มเสี่ยงแทรกแซงตำรวจ สอบปม สส.ก้าวไกล หนีทหาร-สด.43 เก๊

13 มี.ค.2567 - ที่รัฐสภา นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการตรวจสอบการจับใบดำใบแดงของนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล ว่า ตนเข้าใจว่า ผู้บัญชาการรักษาดินแดน (ผบ.นรด.) มีการดำเนินคดีไปแล้ว อยู่ในกระบวนการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนเข้าใจว่ามีการเชิญตัวนายทหาร 5 คนที่ลงนามมาชี้แจง ยังไม่มีความคืบหน้าอะไร ก็คงอยู่ในกระบวนการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเรื่องนั้นเป็นเรื่องที่นายจิรัฏฐ์และ ผบ.นรด. ต้องรับผิดชอบและคงต้องขึ้นอยู่กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เราก็คงจะไม่เข้าไปแทรกแซง

เมื่อถามว่าทาง กมธ.การทหาร ได้เรียกผู้เกี่ยวข้องมาชี้แจงหรือยัง นายวิโรจน์ กล่าวว่า ได้มีการส่งหลักฐานให้ ผบ.นรด.ไปแล้ว ก็ถือว่าให้เป็นส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการเรียกพยานหลักฐานเพิ่มเติมกับนายจิรัฏฐ์ ตนย้ำเรื่องนี้อีกครั้งว่าทุกอย่างก็ตรงไปตรงมา เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

เมื่อถามย้ำว่า กมธ.การทหารยุติเรื่องนี้ เพื่อรอผลการสอบสวนก่อนใช่หรือไม่ นายวิโรจน์ กล่าวว่า ไม่ได้ยุติ แต่เราได้ดำเนินการไปแล้ว ยังอยู่ในกระบวนการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เราก็ต้องปล่อยให้เป็นการดำเนินการของเจ้าหน้าที่

“การดำเนินการของ กมธ.การทหาร สุ่มเสี่ยงมากๆ ว่าจะเข้าไปแทรกแซงอำนาจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเดาก็คงระมัดระวังให้ทุกอย่างเป็นไปตามข้อบังคับของ กมธ.” นายวิโรจน์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

ปูดดีลใหญ่พลิก! จับตาสอย 'เศรษฐา' ดัน 'อนุทิน' นายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

'พิธา' ปลื้มผลโพลนิด้า 'ก้าวไกล' เนื้อหอมสุด

'พิธา' ยกความดีความชอบให้ทุกคนในพรรค หลังผลโพลนิด้า 'ก้าวไกล' เนื้อหอมสุด พร้อมให้กำลังใจ 'นายกฯเศรษฐา' ได้คะแนนที่สาม บอกถ้าเป็นตัวเองคงไม่เสียกำลังใจ-ตั้งหน้าพิสูจน์ตัวเองอย่างหนัก

'โบว์' ชำแหละส้ม! ฮั้วไม่สำเร็จ ชี้นิ้วใส่คนอื่นเฉยเลย

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์เฟซบุ๊กว่า เพิ่งรู้ตัวว่าแฉจนถูกเขา