เลขาฯ รมว.กลาโหม สวดยับเอาพลทหารไปซักกางเกงในคุณนาย!

12 มี.ค.2567 - ที่โรงเรียนเสนาธิการทหารบก พล.อ. ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขานุการ รมว.กลาโหม บรรยายพิเศษ "สถานการณ์ความมั่นคงในปัจจุบันและนโยบายรัฐบาลในการปรับปรุงกองทัพ" ในการประชุมเชิงวิชาการเพื่อร่วมกำหนดอนาคตกองทัพบกในปี 2580 (RTA 5.0 Conference)โดยมี พลเอกเจริญชัย หินเธาว์ผู้บัญชาการทหารบก ) พร้อมด้วยผู้บังคับหน่วยระดับกองร้อยขึ้นไปทั่วประเทศเข้าร่วม

พล.อ. ณัฐพล กล่าวตอนหนึ่งว่าปัจจุบันกระทรวงกลาโหมได้รับเรื่องร้องเรียนเป็นจำนวนมาก ล่าสุด เอาพลทหารไปซักกางเกงในให้คุณนาย ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น ซักชุดชั้นในของตัวเอง ก็ไม่น่าจะทำอยู่แล้ว แต่นี่ให้ไปซักของภรรยา ทางกลาโหมก็รับหน้า แต่โชคดีไม่ใช่ของกองทัพบก

และหวังว่ากองทัพบกจะไม่มี หากมี ไปบอกให้เลิกทำก่อนที่ความเดือดร้อนจะมาถึงผบ. ทบ. เป็นเรื่องที่ไม่น่าทำเช่นเดียวกับธุรกิจส่วนตัวที่เอาทหารไปเฝ้าคลีนิค ปั๊มน้ำมัน ต้องเลิก ขออนุญาตผบ. ทบ.ทำต่อไปมีโอกาสจะเดือดร้อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ยันไม่ล้วงลูก ทอ. เลือก 'กริพเพน' หรือ 'เอฟ-16' เชื่อไม่กระทบสัมพันธ์ สองค่ายขั้วเดียวกัน

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการจัดหาเครื่องบินขับไล่ ภายหลังกองทัพอากาศ ได้สรุปข้อมูล 2 แบบ ได้แก่ F-16 Block 70 บริษัท Lockheed Martin สหรัฐ​อเมริกา และ Gripen E บริษัท SABB สวีเดน ผ่านมายัง รมว.กลาโหม

ครม. อนุมัติโครงการเกษียณอายุก่อนกำหนดของกลาโหม ปีงบประมาณ 68-70

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบโครงการเกษียณอายุราชการก่อนกำหนดของกระทรวงกลาโหม (กห.) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568-2570

เอาแล้ว! ทูตสหรัฐส่งหนังสือจี้ 'เศรษฐา' เร่งซื้อเอฟ-16

เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ส่งหนังสือถึงนายกฯ เร่งเครื่องโค้งสุดท้ายดัน เอฟ-16 เสนอเงินกู้ยืม 9 ปีแต่เสียดอกเบี้ย -การค้าต่างตอบแทนกับไทย ก่อน ทอ. ฟันธงเลือกแบบในเร็วๆ นี้

'เรือดำน้ำ' ส่อแววจบไม่ทันยุค 'บิ๊กดุง' หลังหลายฝ่ายกังวลข้อกฎหมาย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวถึงความคืบหน้าโครงการเรือดำน้ำ ที่ยังอยู่ระหว่างการดูข้อกฎหมายของนายกรัฐมนนตรี จะเสร็จทันนำเข้า ครม. ก่อนที่ ผบ.ทร. จะเกษียณฯ 30ก.ย.นี้ หรือไม่ ว่า พยายามจะทำให้เร็วที่สุด ไม่ได้กับยึดโยงกับเรื่องเกษียณฯ

'ดร.อานนท์' โพสต์ให้คิด! กองทัพเข้มแข็ง เป็นเอกภาพ อยู่ในที่ตั้ง พร้อมปฏิบัติ

ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ข้อความสั้นๆ ผ่านเฟ