'ดร.อานนท์' เผยสิ่งที่คนรุ่นใหม่สีส้มสามกีบบางคนอาจจะคิดไม่ถึง

12 มี.ค.2567- ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊ก Arnond Sakworawich ว่า สิ่งที่คนรุ่นใหม่สีส้มสามกีบบางคนอาจจะคิดไม่ถึงคือ

หนึ่ง คิดว่าจะโกหกคนรุ่นผมได้ง่ายๆ รุ่นไดโนเสาร์ นี่แหละครับ

สอง ไม่คิดว่าคนรุ่นผมจะมี connection ถึงกันหมด ยกหูโทรศัพท์ทีเดียวรู้ทุกเรื่อง

มีนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาทางด้านการสอนวิชาสังคมศึกษาโทรหาผม โดยที่ไม่เคยเจอหรือรู้จักกันมาก่อน
และแสดงพฤติกรรมทางวาจาดังนี้

หนึ่ง แสดงตนว่าเป็นคนจงรักภักดี เป็นกรรมการจัดนิทรรศการหรืองานอะไรเกี่ยวกับการเฉลิมพระเกียรติเจ้านาย ผมก็รับฟังไว้

สอง แต่งนวนิยายหลอกผมว่าจะทำวิทยานิพนธ์กับอาจารย์ระดับรองอธิการบดี เป็นเรื่องเกี่ยวกับการพัฒนาตัวแบบการเรียนการสอนเพื่อแก้ไขความเข้าใจผิดเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ อ. ที่ปรึกษาเจาะจงว่าให้มาเชิญผมไปเป็นกรรมการสอบวิทยานิพนธ์ ผมก็รับฟังไว้ แล้วขู่สำทับไปว่าแน่ใจแล้วหรือ?

ความจริงเป็นดังนี้

หนึ่ง ดิจิทัลฟุตพรินท์ของเขาที่ทางเพจหนึ่งส่งให้ผม เขาไม่ได้เป็นคนจงรักภักดีแต่อย่างใด ผมแค่พิมพ์ข้อความไปถาม ได้ข้อมูลมาครบทุกเม็ด โดยไม่ต้องทำอะไรเลย

สอง ผมก็ไลน์ถามอาจารย์ท่านหนึ่งที่รู้จักกันดี ว่าเขาโกหกอะไรไหม อาจารย์ท่านนั้นก็โทรหาอาจารย์ที่ปรึกษาระดับรองอธิการบดี ทำให้ได้คำตอบว่าเค้าโครงวิทยานิพนธ์แม้แต่หน้าเดียวก็ยังไม่เคยส่งให้อาจารย์ที่ปรึกษาดู แล้วจะเชิญอานนท์ไปเป็นกรรมการสอบได้อย่างไร ทำไมช่างกล้าไปแต่งเรื่องโกหกอาจารย์อานนท์
จบดราม่าสีส้มครับ

ผมทราบนะครับว่าตัวการที่อยู่เบื้องหลังการเล่นละครโกหกไม่แนบเนียนในครั้งนี้เป็นใคร นั่งเฉยๆ พิมพ์ไลน์ไปสองประโยค ทุกอย่างก็พรั่งพรูออกมาเอง ง่ายยิ่งกว่าดีดนิ้ว ใช้เวลาไม่ถึงนาที

เขาไม่เคยสังเกตอะไรเลยหรือว่าผมได้ข้อมูลทุกอย่างมาได้ลึกแค่ไหน ได้มาอย่างไร แล้วคิดว่าคนอย่างผมจะไม่รู้จักใครเลยหรือไง ทำไมเขาช่างกล้าและโง่ได้เพียงนี้หนอ

เรื่องนี้จะส่งผลถึงอนาคตของเขาอย่างแน่นอน ไม่ใช่เพราะผมนะครับ แต่บรรดาคนที่เขาไปแต่งเรื่องโกหกหลอกเอาไว้ต่างรู้ความจริงกันหมดแล้ว

ช่างมีนิสัยคุณชายพระตะบองจริงๆ เลยครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.อานนท์' ต่อต้านการฮุบป่าของนายทุนตระกูลจึงรุ่งเรืองกิจ ถึงการปกป้องป่าทับลาน

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

‘ดร.อานนท์’ เผยทีเด็ด ครั้งไปนั่งดีเบต ’รุ้งปนัสยา’ เรื่องทรัพย์สินพระมหากษัตริย์

หลักการสำคัญสุดส่วนตัวของผมในการต้องดีเบตเรื่องใดๆ ก็ตาม เนื่องจากไม่มีความสามารถพอที่จะเอาชนะด้วยวาทกรรมได้ ผมจึงต้องแม่นยำในเรื่องข้อมูล

'ดร.อานนท์' แนะน้องๆกลุ่ม3 นิ้ว ที่ทำผิด ม.112 ทำเพื่อตัวเอง 6 ข้อ ก่อนถวายฎีกา

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

'ดร.อานนท์' ฟันเปรี้ยง! สลิ่มถูกหลอกเอา 'แดง' มาสู้กับ 'ส้ม' ล้มเจ้า

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า

'ดร.อานนท์' โพสต์ให้คิด! กองทัพเข้มแข็ง เป็นเอกภาพ อยู่ในที่ตั้ง พร้อมปฏิบัติ

ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ข้อความสั้นๆ ผ่านเฟ